LMHT: Bật mí cách 'nắm đầu' Galio mới mà ai cũng cần phải biết

17/03/2017 17:30 GMT+7

Một khi nắm bắt được những bí quyết này, mọi người có thể dễ dàng điều khiển Galio mới làm lại này một cách nhanh chóng hơn.

Kể từ khi được làm lại và giới thiệu tại máy chủ thử nghiệm PBE của phiên bản 7.6, Galio đã khiến khá nhiều người thích thú và trầm trồ vì bộ kĩ năng mới. Tuy nhiên chỉ xem thông qua video thì người xem vẫn chưa thực sự hiểu được khả năng của các chiêu thức Galio như thế nào khi tương tác với những kĩ năng khác trong Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng đọc qua bài viết này để hiểu rõ hơn những khả năng ‘bá đạo’ của Galio mới nhé.

Như mọi người đã biết, Tường Gió (W) của Yasuo có thể cản hầu hết các chiêu thức hoặc đòn đánh từ xa nào trong trò chơi. Nhưng đối với Đôi Cánh Chiến Trận (Q), nếu sử dụng đúng góc sẽ không bị chặn mà bay vòng cung qua bức tường gió. Tuy nhiên hãy lưu ý điều này chỉ có thể thực hiện khi chiêu W của Yasuo chỉ có cấp độ thấp, đối với cấp độ cao thì tốt hơn hết nên quên chuyên này đi vì Tường Gió của Yasuo lúc này rất rộng đấy.

Tuy nhiên đối với Braum, dù cho 2 ngọn gió đã trúng đích nhưng một khi dính chiếc khiên bỗng dưng biến mất và không thể hợp lại. Kể cả khi chọn góc như thế nào, một khi chạm vào chiếc khiên thì gió sẽ bị chặn ngay lập tức. Vì vậy một khi gặp Braum, tốt hơn hết nên giữ chiêu thức này cho những mục tiêu khác là hợp lí nhất.

Khi Kalista sử dụng Thệ Ước lên Galio, sau đó dùng Định Mệnh Vẫy Gọi (R) trong lúc gã khổng lồ đá đang sử dụng Siêu Hùng Giáng Thế (R) thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ? Liệu Galio có hủy bỏ chiêu thức bay-như-siêu-nhân, hay Kalista vẫn gọi đồng đội của mình quay về? Có thể vì khả năng khủng khiếp như siêu nhân trên mà gã Ma Dơi vẫn bay tới nơi đã định bất kể cô nàng Xạ Thủ tuyệt vọng bấm nút R để kêu gọi Galio. Thế nên chắc chắn 2 vị tướng này sẽ ...không thuộc về nhau tại khu vực đường dưới.

Chúng ta ... 'không thuộc về nhau'

Như các bạn đã biết, Cú Đấm Công Lý (E) mỗi khi sử dụng sẽ khiến Galio nhảy lùi lại và bay thẳng tới trước một đoạn ngắn, và nếu trúng tướng đối phương hoặc tường sẽ dừng lại.  Thú vị hơn, nếu trước đó bạn và tướng đối phương đứng sát nhau thì khi Galio nhảy lùi lại vẫn sẽ hất mục tiêu hầu như ngay lập tức. Vì vậy các bạn có thể tận dụng chiêu thức này để khiến đối phương khó chạy thoát hơn trong mỗi pha ‘xáp lá cà’.

Chắc hẳn có một số người cũng đã nghĩ rằng liệu chiêu (E) này của Galio có thể kết hợp Tốc Biến để làm choáng những mục tiêu khác như chiêu Bắn Dây Móc (E) của Camile, Lấy Thịt Đè Người (E) của Gragas, ... Và câu trả lời là không! Vì chiêu thức này chỉ dừng lại khi đụng phải mục tiêu, hoặc bay hết khoảng cách tối thiểu. Vì vậy hãy để dành Tốc Biến cho những trường hợp cần thiết khác nhé. Tuy nhiên chiêu khiêu khích Lá Chắn Durand (W) lại có thể thực hiện chung với phép Tốc Biến đấy.

Tổng hợp những pha highlight của Galio mới tại máy chủ thử nghiệm PBE

Ngoài ra còn có một số trường hợp thú vị khác cần lưu ý như sau: Đối với khả năng tạo bóng của Shaco, chiêu cuối của Galio cũng không thể bay tới bóng được mà chỉ bay tới bản thể mà thôi. Ngoài ra, Siêu Hùng Giáng Thế (R) cũng không thể bay tới những mục tiêu đã bấm đồng hồ cát, trừ khi nào mục tiêu đó hết trạng thái đóng băng. Trong lúc chuẩn bị bay khi sử dụng R thì Galio vẫn nhận sát thương, nhưng một khi gã khổng lồ này đã bay lên thì mọi chiêu thức bắn vào hắn sẽ không có tác dụng nữa.

Cuối cùng, nếu bay tới một vị trí mà Azir đã sử dụng Phân Chia Thiên Hạ (R) thì Galio vẫn đáp cánh tại đó nhưng ngay lập tức sẽ bị lính cát đẩy lùi.

Một khi '"cất cánh" Galio sẽ không nhận bất kì sát thương nào nữa

Thông qua bài viết này giúp các bạn sẽ hiểu rõ hơn cơ chế của Galio và từ đó sử dụng bộ chiêu thức mới một cách hiệu quả hơn trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.