LMHT: Bí quyết trở thành 'thần rừng' trong tiền mùa giải 2017

03/11/2016 18:00 GMT+7

Trong tiền mùa giải, Người Đá Krug là đơn vị lính rừng cung cấp nhiều điểm kinh nghiệm nhất nên người chơi cần phải đặc biệt lưu ý bãi lính này

Dù giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017 chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm với một số thay đổi các bãi lính rừng, thế nhưng đã có khá nhiều cao thủ khám phá ra những cách đi rừng cực kì hiệu quả. Và sau đây là những cách đi rừng cho hệ thống rừng mới của Liên Minh Huyền Thoại.

[mecloud]rCVpfVSD5I[/mecloud]

Tuy nhiên trước khi đi vào chi tiết, người chơi cần phải hiểu rõ một số thay đổi mới đáng lưu ý nhất trong khu rừng huyền bí của bản đồ Summoner’s Rift:

Trong Tiền Mùa Giải, Người Đá Krug nhỏ khi bị hạ gục sẽ nở ra 2 đơn vị nhỏ và Người Đá Krug Cổ Đại sau khi bị hạ gục sẽ nở ra 2 đơn vị Người Đá Krug và tiếp tục nở ra thêm như trên. Sau khi hạ gục hết bãi Người Đá Krug, người chơi sẽ được cấp độ 2 cùng 50% thanh kinh nghiệm. Với cơ chế trên, bãi lính này cung cấp nhiều điểm kinh nghiệm nhất so với những bãi lính khác. Thế nên người chơi không nên bỏ qua Người Đá Krug nếu có dịp đi ngang qua, tuy nhiên người chơi sẽ tốn kha khá năng lượng mới dọn được hết bãi lính này.

Trong khi đó, bãi lính Chim Biến Dị thay vì Chim Biến Dị Đầu Đàn cùng 3 chim nhỏ thì giờ đây số lượng chim nhỏ tăng lên 5. Nếu người chơi không giải quyết đám chim nhỏ thì lượng sát thương gây ra của chúng không hề đơn giản tí nào. Mục tiêu của Riot Games là muốn bãi lính này sinh ra dành cho những tướng gây sát thương lan tốt, vì vậy đối với một số tướng có những chiêu thức gây sát thương lên đơn mục tiêu thì không nên ‘cố đấm ăn xôi’ bãi lính này, vì người chơi sẽ tốn khá nhiều máu trong giai đoạn đầu trận một cách vô ích.

Những cách lên cấp độ đơn giản

Bất kì người chơi nào hạ gục một bãi lính sẽ được lên cấp độ 2. Tuy nhiên nếu muốn lên cấp độ 3 thì người chơi cần phải farm 3 bãi lính.

Người chơi có thể lên cấp độ 3 nhanh hơn, đó là ăn bãi Người Đá Krug và Bùa Đỏ.

Nếu bắt đầu đi rừng từ bãi Người Đá Krug, người chơi có thể bỏ qua bãi Chim Biến Dị và Cóc Thành Tinh Gromp mà vẫn đạt được cấp độ 4 (tất nhiên vẫn phải dọn sạch bãi Bùa Đỏ, Sói Quỷ 2 Đầu và Bùa Xanh).

Nhưng nếu người chơi bắt đầu bằng bãi lính không phải Người Đá Krug thì người chơi cần phải dọn sạch 5 bãi lính (trừ Người Đá Krug) để đạt được cấp độ 4. Có nghĩa bạn sẽ tốn nhiều máu hơn và tốn nhiều thời gian hơn để đạt được cấp độ 4.

Bên Bùa Đỏ - Không bắt đầu Người Đá Krug

Khi bắt đầu trận, nếu người chơi không có ý định bãi Người Đá Krug thì người chơi nên giải quyết bùa đỏ trước, vì bùa đỏ chỉ có một đơn vị lính nên việc vừa giữ khoảng cách vừa gây sát thương sẽ giúp người chơi tốn ít máu hơn. Với sức mạnh từ bùa đỏ, người chơi có thể phòng thủ những đợt tấn công từ đối phương tốt hơn. Tuy nhiên đối với một số vị tướng không có khả năng gây sát thương lan tốt (Lee Sin, Kindred, Nocturne, ...) thì 2 bãi Chim Biến Dị và Người Đá Krug sẽ là vấn đề không hề nhỏ chút nào.

Bên Bùa Đỏ - Bắt đầu Người Đá Krug

Khi bắt đầu bằng bãi Người Đá Krug, người chơi sẽ khó có cơ hội vừa di chuyển vừa gây sát thương vì lính khá đông, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ mất nhiều máu hơn. Điều này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng nếu bạn sử dụng những tướng gây sát thương lan tốt (Gragas, Jarvan IV, Graves, ...). Ngoài ra, người chơi sẽ nhận lên cấp độ nhanh hơn vì lượng kinh nghiệm của Người Đá Krug trong tiền mùa giải là cao nhất so với những bãi lính khác.

Bên Bùa Xanh

Nhưng khi bắt đầu trận bằng bùa xanh thì hầu như vị tướng nào cũng cần hạ gục Bùa Xanh trước, bởi vì số năng lượng hồi phục và giảm thời gian hồi chiêu giúp người chơi có thể dọn những bãi lính khác nhanh hơn. Tuy nhiên người chơi sẽ không có nhiều sự lựa chọn như bên Bùa Đỏ, vì lợi thế của bùa xanh tốt hơn nhiều so với Cóc Thành Tinh Gromp và Sói Quỷ 2 Đầu.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Tiền Mùa Giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.