LMHT: Cả Braum lẫn Tahm Kench đều bị giảm sức mạnh khá nhiều

14/04/2018 12:21 GMT+7

Theo đó, phiên bản 8.8 này sẽ khiến họ bớt khả năng bá đạo của mình trong đấu trường chuyên nghiệp.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Trong khoảng thời gian gần đây, meta tướng hỗ trợ đỡ đòn liên tục thống trị đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Thế nên để giảm bớt sự hiện hiện của chúng, Riot Games đang lên kế hoạch giảm sức mạnh của Braum và Tahm Kench trong phiên bản 8.8 sắp tới.

Cả 2 vị tướng này đều thể hiện không mấy thành công khi chỉ đạt khoảng 49% tỉ lệ thắng đối với Braum và đối với Tahm Kench là khoảng 47%. Thống kê của trang champion.gg cho thấy rằng có vẻ như họ không tỏ ra hiệu quả lắm đối với đấu thường, nhưng tại đấu trường chuyên nghiệp là một chuyện hoàn toàn khác khi cả 2 tướng hỗ trợ này đều xuất hiện gần như trong mọi trận đấu.

Thế nên Braum đã được ‘lên kệ’ đầu tiên khi giảm đi khả năng đỡ đòn trong thời gian đầu trận. Theo đó, chiêu Nấp Sau Ta (W) sẽ bị giảm giáp và kháng phép mỗi khi phóng tới đồng đội. Giờ đây, chiêu thức này sẽ cung cấp 10 - 26 (tùy theo cấp của chiêu thức) cả giáp và kháng phép, thay vì 17,5 - 27,5 như trước đây.

Thêm vào đó, ‘lá chắn’ của đội cũng sẽ bị giảm đi 0,5 giáp khi tăng mỗi cấp độ. Dù rằng nó không quá đáng kể, thế nhưng việc giảm sức mạnh này khiến khả năng đỡ đòn và hỗ trợ đồng đội kém hiệu quả hơn trong thời gian đầu trận.

Tiếp đó là Tahm Kench. Một trong những thế mạnh của vị tướng trong giao tranh tổng đó chính là lao tới đồng đội, nuốt họ và chạy thoát ra ngoài một cách khá dễ dàng hay thậm chí là nuốt đồng đội lao tới đối thủ. Thế nên chiêu Đánh Chén (W) sẽ không còn tăng tốc độ di chuyển mỗi khi nuốt đồng đội nếu hắn ta di chuyển tới mục tiêu nhằm hạn chế bớt khả năng tấn công của hắn ta.

Da Dày (E) cũng bị giảm sức mạnh đi khá nhiều khi không hồi lượng máu nhiều như trước nữa. Giờ đây, ‘máu xám’ của Tahm Kench chỉ hồi lại 15 - 35% (tùy theo cấp độ của chiêu thức) cho hắn ta mà thôi. Mất đi 10% hồi máu từ ‘máu xám’, khả năng hồi phục của hắn ta sẽ bị giảm đi đáng kể.

Theo dự kiến, đây sẽ là phiên bản chính thức sử dụng cho giải đấu MSI sắp tới. Thế nên trong tương lai, có lẽ 2 vị tướng này sẽ ít được ưa chuộng hơn tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong mùa giải 2018 vì đợt giảm sức mạnh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.