LMHT: Cận cảnh bộ kỹ năng của vị tướng mới - Taliyah, Người điều khiển đá

04/05/2016 08:35 GMT+7

Cô nàng pháp sư mới của Liên Minh Huyền Thoại với kỹ năng 'dời núi'.

Riot Games vừa hé lộ kĩ năng vị tướng mới của Taliyah, Người Điều Khiển Đá của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Kĩ năng

Nội tại: Lướt đá (Passive Surfing)

Khi thoát khỏi giao tranh, Taliyah được tăng tốc độ di chuyển khi đứng gần tường.

Q: Threaded Volley

Nội tại: Taliyah tăng tốc độ di chuyển khi đi ngang qua những địa hình mà cô ta đã tạo ra.

Kích hoạt: Taliyah xới đất xung quanh lên, bắn đi 5 viên đá theo hướng chỉ định trong khi đang di chuyển. Kĩ năng này cũng sẽ tạo ra một địa hình mới và kéo dài trong một vài phút. Khi sử dụng kĩ năng Threaded Volley trên địa hình cũ sẽ bắn được thêm một viên đá.

W: Seismic Shove

Taliyah đánh dấu vị trí mục tiêu. Sau khoảng thời gian ngắn, mặt đất sẽ rung chuyển, hất tung và gây sát thương lên đối phương trong vùng đó. Hơn thế nữa kĩ năng này cò có thể quăng đối phương vào một vị trí mục tiêu - thậm chí là qua tường.

E: Unraveled Earth

Taliyah gieo những viên đá nhỏ lên mặt đất. Đối phương khi lướt qua khu vực này sẽ nhận sát thương từ vụ nổ. Sau một vài giây, những viên đá còn lại sẽ bị rung chuyển và gây đợt sát thương thứ hai.

R: Weaver’s Wall

Cô ta sẽ niệm chiêu trong thời gian ngắn trước khi triệu hồi một loạt những viên đá để di chuyển 1 đoạn khá dài. Taliyah cũng có thể kích hoạt Weaver’s Wall một lần nữa khi leo lên địa hình mà kĩ năng này đã tạo ra. Khi nhận sát thương hoặc ra lệnh di chuyển sẽ khiến cô ta dừng lại bất kì lúc nào.

Cách chơi

Giai đoạn đi đường

Thế mạnh của Taliyah kiểm soát, với khả năng đặt hàng loạt bẫy để ngăn đối phương khó tiếp cận mục tiêu hơn. Để giành lợi thế trao đổi chiêu thức, cô ta có thể khép góc đối phương bằng W để có thể hất tung đối phương bằng E dễ dàng hơn. Khi đối phương đứng trơ trọi giữa “đồng không mông quạnh”, hãy sử dụng Q để lấy đi lượng máu kha khá của hắn.

Sử dụng kĩ năng một cách không hợp lý trong giai đoạn đi đường sẽ giảm sức mạnh đối đầu của Taliyah, tuy nhiên chiêu Q lại là một trường hợp khác. Chỉ cần sử dụng Q trên địa hình mà cô ta đã xới đất lên trước đó sẽ tăng thêm một viên đá nữa, khiến cô ta có lời hơn khi sử dụng kĩ năng này liên tục. Còn khi rừng của đối phương gank, địa hình này sẽ giúp cô di chuyển nhanh hơn để trốn thoát dễ dàng hơn.

Nếu Taliyah có lợi khi trao đổi chiêu thức hoặc né được pha đi gank, cô ta sẽ đẩy lính khá nhanh thông qua chiêu thức gây sát thương theo vùng của mình. Một khi có được trang bị Vọng Âm Luden, những pha đi gank của Người điều khiển đá của vùng đất Shurima sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đối Đầu

Chỉ cần tới cấp độ 6 thì việc cô ta có thể xuất hiện ở bất kỳ đường nào không có gì lạ cả. Chiêu R sẽ giúp cô ta tiếp cận vị trí cần xuất hiện một cách chớp nhoáng và có thể gây bất ngờ cho đối phương. Những người chơi Taliyah thông minh sẽ tận dụng chiêu cuối để áp sát mục tiêu một cách nhanh chóng. Nếu bạn lo Rồng và Baron có thể bị đối phương lấy được một cách dễ dàng , cô ta sẽ xuất hiện hầu như ngay lập tức để bảo vệ.

Những trang bị khiến Taliyah mạnh hơn là có thể làm chậm đối phương. Khi sử dụng chiêu Q mà đang sở hữu trang bị Trượng Pha Lê Rylai sẽ đối phương lãnh trọn 5 viên đá. Chưa kể những kỹ năng sau cũng sẽ dễ trúng đối phương hơn khi mục tiêu đang bị làm chậm.

Giao Tranh Tổng

Đối với những tình huống giao tranh tổng thì kĩ năng W và E sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì chiêu W sẽ khiến 1 thành viên của đối phương có thể bị đẩy ra khỏi giao tranh. Chưa kể E làm chậm đối phương khiến đồng đội tung chiêu kết liễu Xạ Thủ hoặc Pháp Sư dễ dàng hơn. Mặc dù chiêu R có vẻ khá “phế” trong giao tranh, tuy nhiên nó là lại vũ khí bí mật giúp cô ta có thể chia cắt đội hình đối phương làm 2 rất hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.