LMHT: Cận cảnh công việc của các thực tập viên tại Riot Games

18/08/2016 20:08 GMT+7

Tôi thường làm việc từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, nhưng tổng số giờ làm việc là khoảng 45-55 tiếng / tuần vì tôi làm trọng tài cho những trận đấu LCS vào cuối tuần - Chia sẻ từ một thực tập viên mảng thể thao điện tử.

Ngoài việc sở hữu sản phẩm được chơi nhiều nhất trên thế giới - Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games cũng được xem là công ty có môi trường làm việc tốt nhất dành cho nhân viên cũng như các thực tập sinh. Hãy cùng xem qua những công việc của một số thực tập sinh trong từng ngành nghề khác nhau.

Kĩ Sư Phần Mềm

Joshyua, thực tập viên mảng Kĩ Sư Phần Mềm, chia sẻ:

[mecloud]XSes4yZaMx[/mecloud]

Trước khi làm việc cho Riot Games, tôi đã sáng lập và xây dựng trang tra cứu chỉ số Elophant. Nhờ đó tôi đã làm quen khá nhiều với giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface) trước khi bắt tay vào làm Riot Games API phiên bản thử nghiệm.

(Ảnh: Riot Games)

Thông thường, các nhân viên Riot bắt đầu một ngày mới khá trễ, nhưng cũng hay ở lại tới gần khuya mới về. Còn tôi bắt đầu vào công ty lúc 10 giờ sáng và kiểm tra email, đọc tin tức hay chào buổi sáng những đồng nghiệp đi làm trễ hơn. Tới 11 giờ, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp đứng để trình bày về công việc đã làm ngày hôm qua và kế hoạch làm việc trong ngày.

Hiệu Ứng Hình Ảnh

Shannon - Thực tập viên trong đội Hiệu Ứng Hình Ảnh.

Còn thực tập sinh trong đội Hiệu Ứng Hình Ảnh (Visual Effects), Shannon, chia sẻ:

Công việc của tôi là tạo ra những hiệu ứng đặc biệt mà người chơi thấy trong game, như hiệu ứng lửa hay hiệu ứng kĩ năng của tướng. Về thời gian làm việc, nếu tự nhân viên có thể sắp xếp thời gian hợp lý thì mọi thứ đều ổn cả. Bắt đầu ngày làm việc, mọi người sẽ họp đứng và làm việc tới trưa. Khi đi ăn, mọi người đi theo nhóm và ăn chung với nhau trong những bàn nhỏ được xếp sẵn ở căn tin.

Sau đó, chúng tôi sẽ chơi một trận ARAM. Vào cuối ngày, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những gì đã làm trong ngày và góp ý lẫn nhau. Ngoài ra, tôi rất hay ở lại văn phòng trễ để chơi một vài trận Summoner’s Rift trước khi ra về cùng với bạn của mình.

Thể Thao Điện Tử

Thành viên G_d3mon trên diễn đàn Reddit chia sẻ về công việc thực tập của mình trong mảng thể thao điện tử như sau:

Tôi thường làm việc từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, nhưng tổng số giờ làm việc là khoảng 45-55 tiếng / tuần vì tôi làm trọng tài cho những trận đấu LCS vào cuối tuần. Ngoài ra còn rất nhiều buổi họp, lên kế hoạch sự kiện hay lên ý tưởng cho giải LCS và bậc thách đấu.

Các thực tập viên trước giờ bắt đầu giải LCS.

Cảm nhận chung của tôi về công việc này là “tuyệt vời”. Mọi người làm việc rất hăng say và cố gắng rất nhiều khi làm việc. Điều này đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều khi làm việc với những người đồng nghiệp năng động. Trước khi được nhận vào làm, buổi phỏng vấn của tôi khá dài và hầu hết nói về thể thao điện tử nói chung và một số chủ đề chuyên sâu về giải LCS.

Thiết Kế/Họa Sĩ

Evan - Thực tập sinh chuyên ngành vẽ/thiết kế:

Dino Gnar là dự án đầu tiên của Evan.

Dự án đầu tiên của tôi trong lúc thực tập viên là Dino Gnar, và tôi nhớ rằng được đề nghị dự án này trong ngày làm việc đầu tiên của mình. Lúc đó tôi vẫn chưa có máy tính hay bàn làm việc, thế nên tôi đã bắt đầu vào việc với giấy và bút mà tôi mang theo. Và thật sự điều này đã khiến mọi người cực kỳ bất ngờ.

Thiết Kế Đồ Họa

Emily thực hiện công việc chỉnh sửa hiệu ứng kĩ năng và trang phục.

Emily - Thực tập sinh Thiết Kế Đồ Họa:

Tôi thường chơi vị trí Hỗ Trợ trong Liên Minh Huyền Thoại và rất thích Sona. Thế nên khi nhận được dự án chỉnh sửa lại chiêu thức và thay đổi vẻ bề ngoài của 4 trang phục cũ tôi đã rất vui. Trong khoảng thời gian này, tôi đã chỉnh sửa Sona tại máy chủ PBE, lắng nghe phản hồi từ cộng đồng và thay đổi, Sau đó chứng kiến vị Đại Cầm Nữ ra mắt tại máy chủ chính thức là một trong những trải nghiệm khó quên của tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.