LMHT: Câu chuyện về cõi Runeterra

04/08/2014 12:00 GMT+7

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao lại có Đấu trường Công lý, tại sao các anh hùng phải đánh nhau ở đây để giành được chiến thắng?

Nói về Liên minh huyền thoại (LMHT), người ta không thể không nhắc đến các truyền thuyết sâu sắc và có nhiều gốc rễ của hơn 110 nhân vật đã được ra mắt. Nguồn gốc của mọi câu chuyện đều xảy ra trong một thế giới rộng lớn gọi là Runeterra - một thế giới bao gồm lục địa Valoran và tất cả các tướng.

LMHT được thành lập như là một tổ chức chính trị hàng đầu trên toàn cõi Runeterra. Tọa lạc tại Học Viện Chiến Tranh, nhiệm vụ của Liên Minh là điều phối, lãnh đạo các lực lượng chính trị trên khắp cõi Runeterra, giống như Liên Hợp Quốc của thế giới ngoài đời. Giờ đây, các xung đột giữa các chủng tộc sẽ được giải quyết tại một vài nơi được Liên Minh thiết kế riêng để ngăn chặn việc lạm dụng ma pháp, gọi là Đấu trường Công lý.

Trước thời kỳ của LMHT, Runeterra là một vùng đất đầy bất ổn. Với việc lạm dụng ma pháp để giải quyết xung đột của các chủng tộc, Runeterra đã bắt đầu rạn nứt và trở nên thiếu ổn định: thiên tai xảy ra thường xuyên, nhiều nơi, nhiều khu vực đã bị phá hủy một cách nghiêm trọng. Nếu như Liên Minh không xuất hiện, ngày tàn của Runeterra sẽ chẳng còn bao xa nữa...

 Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

20 năm trước , khi Runeterra vẫn còn đang chịu sự tàn phá của thiên tai, các cư dân của thế giới đó cứ hợp thành các bộ lạc khác nhau và luôn chọn chiến tranh để giải quyết tranh chấp. Thời đại nào cũng vậy, phương pháp ưa thích của chiến tranh là ma pháp.

Những đội quân sẽ được cường hóa hoặc hủy diệt bởi phép thuật và cổ ngữ. Những vị tướng sẽ tận dụng tối đa những trang bị ma pháp được dành cho mình khi dẫn dắt hoặc hỗ trợ những quân đoàn. Những triệu hồi sư - thường là những người kẻ lãnh đạo phía sau các lực lượng chính trị ở Valoran - sẽ tung sức mạnh phép thuật mạnh mẽ trực tiếp vào kẻ thù mà không hề nghĩ tới hậu quả.

Với nguồn năng lượng ma pháp dồi dào, không có động lực nào khiến những anh hùng tìm đến những cuộc chiến thân thiện với môi trường. Dựa vào truyền thuyết này, những game thủ - là chúng ta - sẽ hóa thân thành các triệu hồi sư hùng mạnh và điều khiển các vị tướng để giải quyết tranh chấp nội bộ, nếu muốn tạo những bước đột phá hơn đối thủ thì chúng ta sẽ dùng phép thuật (phép bổ trọ - spell), cổ ngữ (ngọc bổ trợ - rune) cùng các trang bị (item).

 Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

Tuy nhiên, trong 200 năm vừa qua, hiểm họa từ những cuộc chiến ma pháp không hồi kết bắt đầu khiến sự mong manh của Runeterra hiện rõ với những cư dân của Valoran. Hai cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ gần nhất đã thay đổi mạnh mẽ cấu trúc địa lý của Valoran, thậm chí sau khi năng lượng phép thuật dã được tập trung để hồi phục nó.

Những trận động đất khủng khiếp và những cơn bão ma pháp khiến cuộc sống tại Valoran quá khó khăn, đó là chưa tính tới nỗi kinh hoàng mà chiến tranh mang lại. Có ý kiến cho rằng một cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ không được kiểm soát nữa sẽ hủy diệt thế giới. Chiến tranh Cổ Ngữ cũng ngầm nhắc đến Thế Chiến (World War) ở thế giới thực và từ đó suy ra, chiến tranh luôn mang lại hậu quả nặng nề cho dù bạn tồn tại ở vũ trụ nào đi chăng nữa.

 Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

 Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

Chiến tranh cổ ngữ.

Để đối phó với sự bất ổn hữu hình và về mặt chính trị, những pháp sư chủ chốt của Valoran - bao gồm cả nhiều triệu hồi sư quyền năng - đưa đến kết luận rằng những xung đột cần được giải quyết theo một cách có kiểm soát và theo hệ thống. Họ thành lập một tổ chức gọi là LMHT, với mục đích giám sát việc giải quyết mâu thuẫn chính trị của Valoran một cách trật tự. Được đặt tại Viện Chiến Tranh, Liên Minh được các thể chế chính trị của Valoran cho phép kiểm soát kết quả của những tranh chấp được họ phụ trách.

Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

Liên Minh quyết định rằng những mâu thuẫn chính trị lớn sẽ được giải quyết thông qua các đấu trường được chuẩn bị trước trên khắp Valoran. Mỗi triệu hồi sư đại diện cho một khối chính trị cụ thể sẽ triệu hồi một vị tướng; các vị tướng, dẫn đầu những tên lính vô tri được tạo ra bởi những triệu hồi sư cấp thấp thông qua một pháo đài Nexus, sẽ chiến đấu để đạt được mục tiêu của đấu trường được chọn.

Yêu cầu thường gặp nhất để chiến thắng một đấu trường là phá hủy pháo đài Nexus của đối phương. Những đấu trường này được gọi chung là những Đấu trường Công lý.

Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

Triệu hồi sư.

Tuy tất cả những xung đột chính trị lớn được quản lý bởi LMHT, những xung đột hữu hình giữa các thể chế chính trị không hề bị triệt tiêu hoàn toàn. Ví dụ như việc Liên Minh chọn đặt Viện Chiến Tranh ở ngay giữa hai thành bang thù địch Demacia và Noxus đã chấm dứt mọi thách thức trực tiếp giữa họ, mặc dù vẫn có những đụng độ quân sự ngầm.

Thay vào đó, Bộ Chỉ Huy Tối Cao Noxus đầy hiếu chiến chuyển hướng tham vọng chinh phạt ra phía biển. Tuy vậy, tất cả các thể chế chính trị đều tuân theo những phán quyết của LMHT. Không một lãnh đạo khôn ngoan nào lại ngu xuẩn đến mức chống lại một tập thể những pháp sư, anh hùng và các vị tướng hùng mạnh.

 Thế giới Liên minh huyền thoại: câu chuyện Runeterra

Viện chiến tranh.

Những trận đấu trên các Đấu trường Công lý của Liên Minh không chỉ mang tính chính trị mà còn là mối quan tâm của đông đảo người dân. Liên Minh dùng ma pháp để truyền tải hình ảnh và âm thanh của những cuộc chiến đến những điểm tiếp nhận tại nhiều khu dân cư quan trọng khắp Valoran.

Theo dõi một trận chiến ở Đấu trường Công lý là một trong những hoạt động giải trí phổ biến nhất của người dân Valoran. Liên minh Công lý được giám sát bởi một hội đồng gồm ba anh hùng quyền năng, được biết đến như Hội Đồng Công Bình Tối Cao. Các anh hùng này đã có mặt trong Hội Đồng Công Bình từ khi thành lập LMHT, trừ Nghị Viên Tối Cao, Heywan Relivash.

Sự thăng tiến của Nghị Viên Tối Cao Relivash diễn ra 5 năm sau sự biến mất bí ẩn của Nghị Viên Tối Cao trước đó, Reginald Ashram. Hội Đồng Công Bình không chỉ phụ trách việc lãnh đạo Liên Minh mà còn là tòa án tối cao khi các thể chế chính trị của Valoran muốn khiếu nại điều gì. 

Cơ cấu của Liên Minh tập trung quanh các tổ chức nội bộ phụ trách nhiều mục tiêu cụ thể. Mỗi thành bang sẽ có một Sứ Giả tại Liên Minh - một nhà ngoại giao đóng vai trò như một đại diện chính trị tại chỗ để thực hiện phán quyết của Liên Minh. Những thành viên Bồi Thẩm Đoàn sẽ là những trọng tài được phân công quan sát một trận chiến tại các Đấu trường Công lý. Hội Đồng là tập hợp những anh hùng cấp cao, họ sẽ đưa ra phán quyết sau khi những trận chiến ở các đấu trường đã có kết quả.

Tuy chiến tranh đã qua và Liên Minh dần bình ổn, đôi khi những sóng gió ngầm vẫn không ngừng rung chuyển kèm theo những biến đổi khó lường từ các không gian khác ngoài Valoran như Hư Không (The Void) và Mảng Rừng Thưa (The Glade)...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.