LMHT: Clutch Gaming chấp nhận thua Echo Fox khi bất ngờ máy chủ gặp lỗi

20/06/2018 07:46 GMT+7

Thậm chí công cụ Chronobreak cũng không thể cứu vãn trận đấu này.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Một trận đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại giữa đội Clutch Gaming và Echo Fox của giải LCS Bắc Mỹ đã kết thúc khi cả 2 đều bị văng khỏi game. Và dựa theo kết quả ván đấu, ban tổ chức đã quyết định xử thắng cho đội Echo Fox mà không cho đấu lại.

Dù tựa game này đã ra mắt từ khá lâu, thế nhưng hiện nay đôi lúc vẫn xảy ra một vài lỗi khó hiểu khiến trận đấu bị tạm ngưng, lỗi hiệu ứng hình ảnh, lỗi tướng, ... Chính vì thế Riot Games đã dành hẳn một khu vực dành riêng cho mọi người chơi báo lỗi tại diễn đàn chính thức của mình. Và nếu máy chủ chính thức bị ảnh hưởng thì kể cả máy chủ dành riêng cho đấu giải cũng không thể tránh khỏi.

 

Mỗi khi gặp lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu, Riot Games sẽ sử dụng tính năng Chronobreak (công cụ này cho phép lùi trận đấu tới mốc thời gian mong muốn) để đảm bảo sự công bằng cho các đội. Điều này đã được thực hiện một vài lần trước đây, và ấn tượng nhất phải kể đến đợt CKTG 2017 và khắc phục thành công.

Tuy nhiên đối với trường hợp giữa Clutch Gaming và Echo Fox thì đây là một trường hợp khác khi trận đấu này không thể phục hồi được. Sau khi trận đấu diễn ra được 32 phút, máy chủ đã bị lỗi và không thể sử dụng tính năng Chronobreak nên đã quyết định dựa theo kết quả hiện tại của ván đấu để chọn đội tuyển giành chiến thắng. Sau hơn 30 phút thi đấu, Echo Fox đã dẫn trước khá nhiều so với đối thủ với gần 10.000 vàng, 4 rồng nguyên tố và 7 trụ nên họ đã giành chiến thắng trong trận đấu này.

Trong luật của sách cũng có nêu về những trường hợp này như sau: “Nếu trận đấu kéo dài hơn 20 phút trong game (00:20:00), thì nếu không may bị lỗi kĩ thuật và trận đấu không thể diễn ra được nữa thì kết quả sẽ được dựa theo sự chênh lệch hợp lý giữa 2 đội”.

Dù rằng đây là một trận thua đáng tiếc khi chỉ số KDA của 2 đội là 15 - 15, thế nhưng việc này là không thể tránh khỏi khi máy chủ gặp lỗi. Theo thông báo từ ban tổ chức, lỗi trận đấu diễn ra là do Taliyah khi khiến tình trạng giật lag trở nên nghiêm trọng nên vị tướng này đã bị cấm khỏi các trận đấu chuyên nghiệp cho đến khi Riot Games sửa lỗi xong.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.