LMHT: Cộng đồng Trung Quốc khen SofM, 'đá đểu' sửu nhi Việt Nam

Khương Duy
Khương Duy
13/06/2016 18:00 GMT+7

Dù SofM đang khiến cộng đồng quốc tế hết sức ngưỡng mộ nhưng cộng đồng người chơi trong nước lại đang tự "bôi tro" lên mặt...

Sau khi được đưa vào đội hình thi đấu chính thức của Snake eSports, SofM đã làm cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại khắp châu Á sững sờ với màn hủy diệt đối phương bằng cách đi rừng tinh quái và đầy tính toán. Thậm chí người được xưng tụng là Thần Rừng Trung Quốc - ClearLove - cũng đã không ngớt lời khen anh chàng này trong một bài phỏng vấn.

SofM Snake eSports LPL

SofM Snake eSports LPL

SofM hiện tại đang nổi tiếng hơn cả Marin

Mới đây, những game thủ Trung Quốc lại thêm một lần nữa bày tỏ sự ngưỡng mộ với SofM và đội tuyển Snake thông qua một bức "tâm thư", thế nhưng nếu bạn là một game thủ chân chính và đọc kỹ bức thư này, chắc chắn sẽ không khỏi giật mình vì...những bức ảnh xuất hiện trên đó.

SofM Snake eSports LPL

Bức "tâm thư" của một người hâm mộ Snake và SofM

SofM Snake eSports LPL

Hình ảnh trong bức "tâm thư"

Thanh Niên Game tạm dịch:

Khi Snake chiêu mộ SofM, đã có rất nhiều người nghi ngờ về khả năng của anh chàng này, thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, mọi thứ đều vận hành trơn tru, thậm chí SofM còn tỏa sáng và giúp thay đổi rất nhiều lối chơi của cả đội.

Chúng ta vẫn thường cho rằng các giải đấu ở các khu vực lân cận không có gì đáng để coi, nhưng từ khi thây SofM gồng gánh Snake, chắc chắn ai cũng phải suy nghĩ lại. Cậu ấy đã khiến tất cả chúng tôi tò mò tìm hiểu, thậm chí là quan tâm tới các giải đấu ở những khu vực nhỏ hơn.

Trong tuần đấu vừa qua, sự xuất sắc của SofM đã khiến không chỉ các fan ở Trung Quốc tỏ ra hào hứng, mà gần như tất cả những người từng nghe tới tên chàng trai trẻ này đều phải dõi theo và cổ vũ. Điều đó chứng tỏ rằng không phải chỉ Hàn Quốc mới có các siêu sao được tôn sùng.

Việc tìm kiếm và khai thác tài năng của các game thủ giỏi là một công việc đòi hỏi tầm nhìn xuyên quốc gia. Thông qua SofM, người Việt sẽ quan tâm hơn tới giải LPL, và chúng ta cũng thông qua việc này để một phần là thu hút những tuyển thủ nước ngoài tài năng, mặt khác, cũng là để tìm hiểu thêm về văn hóa của họ. Và hơn hết, đừng coi thường bất cứ tuyển thủ ở bất cứ khu vực nào!

Nếu để ý, chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng nhận ra hai bức ảnh được chèn vào giữa bức "tâm thư" này. Đối với người Trung Quốc, có lẽ đó chỉ là 2 bức ảnh đơn thuần, tuy nhiên game thủ Việt thì sẽ dễ dàng nhận ra đó là bức ảnh chụp lại những đoạn chat mang tính spam - văng tục như trong một bài viết mà Thanh Niên Game đã thông tin tới độc giả. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đây là một hành động "đá đểu" của gamer Trung Quốc với bộ phận "sửu nhi" ở Việt Nam.

SofM Snake eSports LPL

Với việc các nhà quản lý Trung Quốc đang có ý định tìm hiểu kỹ càng hơn về văn hóa game thủ ở các quốc gia mà họ chiêu mộ nhân tài, rất có thể chỉ trong một thời gian ngắn nữa, họ sẽ biết những dòng chat đó có ý nghĩa là gì, sau đó, rất có thể thần đồng Việt Nam sẽ nhận những ánh mắt không mấy thiện cảm từ các nhà quản lý, từ đồng đội, từ cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc.

SofM Snake eSports LPL

Nếu các nhà quản lý Trung Quốc hiểu được điều này, SofM sẽ ra sao?

Hy vọng sau khi xem bài viết này, bộ phận game thủ thường hay spam trên các kênh tường thuật giải đấu sẽ suy nghĩ kỹ hơn và comment theo thiên hướng tích cực nhằm tránh những đánh giá không mấy tốt đẹp mà cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới dành cho Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.