LMHT: Cuối cùng máy chủ Việt Nam cũng có tính năng xem Replay

09/06/2017 07:14 GMT+7

Thông qua đó, người chơi có thể xem lại những trận đấu của mình bằng việc download lại file replay, cũng như có hàng tá công cụ 'hay ho' khác từ tính năng mới này.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng tính năng xem Replay (tạm dịch: xem lại) đã ra mắt tại máy chủ Việt Nam. Sau đây là một số tính năng hấp dẫn mà tính năng mới của Liên Minh Huyền Thoại có thể cung cấp.

Tua đến những pha hấp dẫn nhất trong một trận đấu nhờ Dòng Thời Gian, nơi đánh dấu các sự kiện lớn như hạ gục, phá trụ/nhà lính, tiêu diệt rồng/Baron.

Quay lại những khoảnh khắc trong trận của bạn bằng tính năng tích hợp sẵn.

Các Điểm Nhấn được lưu trữ trong ổ cứng dưới dạng tập tin “.webm”. Các bạn có thể vào mục Hồ Sơ để xem trong thẻ Highlights.

Mục đích chính của những tính năng này giúp mọi người có thể nâng cao trình độ của mình bằng cách xem lại những trận đấu đã trải qua. Trong lúc theo dõi lại trận đấu, các bạn có thể phát hiện ra những gì mình đã làm trong trận đấu đó đã đúng và hợp lí nhất hay chưa. Từ đó, rút kinh nghiệm và khắc phục những sai lầm đó để thi đấu tốt hơn trong những trận đấu sau.

Ngoài ra có một vài lưu ý mà các bạn cũng cần phải để ý khi sử dụng tính năng replay như sau:

Sau khi xong trận, các bạn hãy bấm nút tải về ở góc trên bên phải màn hình Kết Thúc Trận để tải trận đấu đó về. Nếu không, các bạn cũng có thể tìm các bản xem lại ở mục Lịch Sử Đấu. Tải về xong, tập tin tải sẽ có đuôi “.rofl” và chuyển nút tải thành “Xem Lại”. Nhấp vào đó để mở bản xem lại.

Tuy nhiên bản vá chỉ xem được trong vòng 1 phiên bản mà thôi. Ví dụ như nếu trận đấu muốn xem replay tại phiên bản 7.10, thì người chơi chỉ có thể xem lại trận đó trong phiên bản 7.10. Một khi phiên bản 7.11 cập bến thì người chơi không thể xem được bản replay này.

Hiện tại người chơi không thể chia sẻ file replay có đuôi “.rofl”, thế nhưng các bạn vẫn có thể chia sẻ các đoạn phim mình quay lại. Cách quay lại cũng khá dễ, chỉ cần nhấn bắt đầu quay, xem cho hết đoạn cần chia sẻ của bạn, rồi nhấn lần nữa để dừng. Sau khi thu xong, một file sẽ được lưu lại địa chỉ: "C:\Users\Documents\LeagueofLegends\Highlights".

Sau khi thu xong, file đó sẽ hoạt động trơn tru trên HTML5. Các bạn có thể kéo thả nó vào trình duyệt để xem, hoặc xem bằng các chương trình xem video cơ bản của windown.

Người chơi chỉ có thể lưu tối đa 20 trận gần nhất. Vì vậy hãy cố gắng chớp ngay khoảnh khắc tỏa sáng của mình ngay và luôn nhé.

Video thống kê đầy đủ các công dụng mà người chơi có thể sử dụng trong tính năng Replay

Sau đây là một số phím tắt trong tính năng replay:

  • Ctrl + V để bắt đầu/dừng quay Điểm Nhấn.
  • Nhấn 1, 2, 3, 4, 5 hoặc Q, W, E, R, T để đổi giữa các tướng.
  • Nhấn 1, 2, 3, 4, 5 hoặc Q, W, E, R, T hai lần để khóa máy quay vào tướng.
  • Khi khóa máy quay vào một tướng cụ thể, các đánh dấu trên dòng thời gian cho các sự kiện của tướng đó sẽ sáng hơn một chút, những cái còn lại thì mờ đi.
  • Giữ lì chuột giữa cho phép bạn di chuyển máy quay mượt hơn.

Chúc các bạn nghịch tính năng mới của Liên Minh Huyền Thoại một cách vui vẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.