LMHT: Curot - Củ cải đi tìm cà rốt hay ánh hào quang chiến thắng ?

12/08/2015 16:30 GMT+7

Có vẻ sau nỗi buồn ở giải mùa Xuân, Curot đang dần tìm được niềm vui cho mình ở GPL mùa Hè 2015 này.

Nỗi buồn GPL mùa Xuân 2015

Ở giải mùa Xuân, Saigon Fantastic 5 đã bước lên ngôi vô địch sau khi hạ gục Bangkok Titans với tỉ số 3-0. Tất nhiên, ai cũng vui, người hâm mộ, nhà tài trợ, công ty chủ quản, v.v. Duy chỉ có một người buồn, Đoàn Văn Ngọc Sơn 'Curot'. Hồi tháng 4, Curot thi đấu ở vị trí hỗ trợ cho Saigon Fantastic 5 (SF5), một vị trí thầm lặng và ít được chú ý đến. Người ta chỉ nhớ đến đôi vai gồng gánh của Optimus hay những phát bắn thần sầu của Minas.

Currot (ngoài cùng bên trái) cùng toàn đội SF5 sau trận bán kết với Zotac 269

Sự việc càng cay đắng hơn khi ở trận bán kết, SF5 bị Zotac 269 dẫn trước 0-2, huấn luyện viên Lee In-Cheol đã có một sự thay đổi người làm đảo lộn tất cả, đưa Uzi vào thay Curot. Vậy là SF5 thắng cả 3 ván còn lại để tiến vào trận chung kết. Trong 3 ván chung kết, Uzi tiếp tục được tin dùng và cùng đồng đội nâng cúp. Không ai nhớ Curot, người ta chỉ quan tâm đến Thresh, Janna của Uzi. Các thành viên chạy lên ăn mừng cùng đội, huấn luyện viên, quản lý, v.v. nhưng không thấy Curot. Trong buổi họp báo cuối trận, Curot cũng vắng mặt không rõ lý do.

Đồng đội ăn mừng chức vô địch nhưng không có Curot

Có vẻ mặc cảm đã khiến chàng trai này cảm thấy mình không góp phần vào chiến thắng của đội, cảm thấy tủi thân vì Uzi đánh thay lại giúp cả đội vô địch một cách áp đảo. Có lẽ GPL mùa Xuân 2015 mang lại cho Curot nỗi buồn nhiều hơn niềm vui.

Có một Curot rất khác

Do không phải người theo dõi VCSA thường xuyên, chỉ đến khi GPL mùa Hè 2015 diễn ra, tôi mới biết Curot chuyển sang vị trí đường giữa. Tôi hơi nghi ngờ về điều này vì Curot đánh hỗ trợ không thật sự nổi bật lắm, bây giờ phải đảm đương một vị trí nhiều trách nhiệm như vậy, liệu có ổn không? Khởi đầu có đôi chút chệch choạc, Saigon Jokers thắng 1 và thua 1. Trận thua đó là trước Bangkok Titans, cá nhân Curot không thể hiện được nhiều với KDA 1/4/7.

Nụ cười hiếm hoi của Curot trong lúc họp báo

Tuy nhiên, những ngày sau đó, đặc biệt là chiến thắng trước Boba Marines, Curot thể hiện anh là một chỗ dựa khá tin cậy. Tuy không mang đến khả năng tạo đột biến nhưng anh đem lại cho đồng đội sự an toàn, cả về thế trận lẫn tâm lý. Được các bình luận viên ví như Easyhoon của SKT T1, Curot luôn farm bằng thời gian hoặc có khi nhỉnh hơn một chút. Tất nhiên, nếu xét về trình độ, Curot sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới mong bằng được người đồng nghiệp Hàn Quốc.


Màn quẩy hết sức nhiệt tình của Curot trong buổi họp mặt fan ngày 11.8

Nhìn chung, so với giải mùa Xuân, Curot nay khác hẳn so với trước, rõ ràng là rất khác. Cụ thể: màu áo khác, quả đầu khác, vị trí thi đấu khác và thái độ cũng thay đổi. Khác với sự dè dặt trước đây, Curot tỏ ra tự tin hơi đôi chút. Có vẻ một phần do được trả về vị trí quen thuộc ở đường giữa sau sự ra đi của Optimus, phần khác là việc được thi đấu xuyên suốt các trận trong giải, chiếm luôn suất của đàn anh Nixwater, khiến Curot cảm giác mình là người quan trọng đối với đội. Dù vậy, anh chàng khi trả lời vẫn rất lễ phép và khiêm nhường. Chưa kể, trong buổi hợp mặt người hâm mộ ngày 11.8, Curot đã có một màn nhảy hết sức cuồng nhiệt, khác hẳn với hình ảnh một Curot rụt rè, ngồi không yên tại GPL mùa Xuân 2015.

Có lẽ, việc Optimus ra đi lại là cơ hội cho Curot. Một cánh cửa mở toang ra để anh chàng khẳng định mình.

Củ cải đi tìm cà rốt hay ánh hào quang chiến thắng?

Cuối buổi họp mặt người hâm mộ ngày 11.8, Curot được hai fan nhí đến xin chữ ký. Curot hỏi: "Biết Curot nghĩa là gì không? Nghĩa là củ cải đi tìm cà rốt đó." Miệng vừa cười vừa giải thích, tay cậu hí hoáy ký tặng. Hình ảnh này khiến tôi thật sự ấn tượng. Tại sao? Curot trong mắt tôi là một chàng trai khá lầm lỳ, hơi nhát và kiệm lời. Có lẽ do mắt cậu ấy quá nhỏ để tôi có thể nhìn thấy được điều gì đó.

Nhưng tôi biết được một điều, Curot luôn muốn khẳng định mình, một chàng trai vui vẻ và sẽ luyện tập chăm chỉ hơn để vượt qua đối thủ. Không thuộc diện năng khiếu bẩm sinh nhưng người ta nói "cần cù bù thông minh", Cristiano Ronaldo cũng là một thiên tài khổ luyện, vậy nếu Curot chịu đầu tư công sức tập luyện hơn thì cũng có khả năng sẽ trở thành một trong những người đi đường giữa hay nhất Việt Nam đó chứ. Hiện tại, G4 cũng xếp Curot vào top 5 những người đi đường giữa hay nhất tại GPL mùa Hè 2015.

Có lẽ, Curot không phải là củ cải đi tìm cà rốt mà là đi tìm hào quang chiến thắng, cho cả đội cũng như riêng bản thân anh chàng mắt hí này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.