LMHT: Đài Loan chính thức tách khỏi GPL

01/10/2014 11:20 GMT+7

Nhà phát hành Vietnam Esports vừa chính thức thông báo về việc các đội Đài Loan sẽ tách khỏi Garena Premier League kèm theo đó là những đổi mới cho giải đấu.

LMHT: Đài Loan chính thức tách khỏi GPL

(Ảnh: GPL)

Theo đó, Đài Loan cùng Hồng Kông và Ma Cao sẽ hợp thành một giải đấu riêng có tên là The League of Legends Master Series (LMS). Đây thật sự là một tin vui cho các đội Đông Nam Á lẫn Đài Loan.

Đài Loan mặc dù làm bá chủ ở Garena Premier League (GPL) nhưng khi tiến ra với thế giới, họ chỉ như những chú lùn bên cạnh những người khổng lồ Hàn Quốc hay Trung Quốc. Việc Đài Loan quá "bá đạo" ở GPL khiến họ không thể cọ sát với những đối thủ mạnh, tìm ra các chiến thuật mới v.v. Vì vậy, việc hình thành giải LMS sẽ giúp Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao tạo ra một giải đấu có mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn.

Về phía các đội Đông Nam Á, từ trước đến nay họ luôn phải chịu sức ép từ cái bóng quá lớn của những Azubu Taipei Assassins, ahq v.v. Dù cố gắng nhưng họ khó lòng vươn lên trong một giải đấu có vài đội vượt trội hoàn toàn với phần còn lại. Vì vậy, việc Đài Loan chuyển sang giải LMS sẽ giúp các đội Đông Nam Á có động lực phấn đấu hơn do trình độ mặt bằng chung không đội nào quá nổi bật.

LMHT: Đài Loan chính thức tách khỏi GPL

Có thể tình trạng bá vương sẽ không còn tồn tại ở GPL nữa.

Thêm nữa, các đại diện Đông Nam Á sẽ có nhiều suất tham dự GPL hơn, cụ thể:

  • Việt Nam: 6 đội
  • Singapore và Malaysia: 4 đội
  • Philippines: 3 đội
  • Thái Lan: 2 đội
  • Indonesia: 1 đội

Tuy nhiên, đây cũng là một tin không thật sự vui cho người hâm mộ Liên minh huyền thoại Việt Nam. Xét về thành tích, chúng ta chỉ chịu thua Đài Loan, vậy khi người Đài Loan đi, chúng ta đã mất đi những cơ hội cọ sát, dẫn đến việc dậm chân tại chỗ như các đội Đài Loan từng gặp phải.

LMHT: Đài Loan chính thức tách khỏi GPL

Liệu Việt Nam có gặp phải "căn bệnh" tương tự như Đài Loan? (Ảnh: GPL)

Dù sao đi nữa, chúng ta hãy cùng mong chờ một giải đấu GPL hấp dẫn hơn, cạnh tranh gay gắt hơn. Ngoài ra, nhà phát hành Vietnam Esports cũng cho biết LMS và GPL trong năm 2015 sẽ chia thành 2 mùa (thay vì 3 như trước): Giải mùa Xuân và mùa Hè. Tuy nhiên, hình thức giành vé để đi đến chung kết thế giới mùa 5 vẫn chưa được công bố chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.