LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

11/10/2014 10:45 GMT+7

Cuộc chiến giữa hai anh nhà Samsung trong trận bán kết đầu tiên của vòng Chung kết Thế giới mùa 4 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Thành tích đối đầu

Nếu chỉ tính trong mùa 4, hai anh em nhà Samsung đã từng chạm mặt nhau 2 lần. Lần đầu tiên trong khuôn khổ OGN mùa Xuân 2014, Samsung Galaxy White để thua Samsung Galaxy Blue 1-3 ở bán kết.

Sau đó vài tháng, vẫn trong một trận bán kết (OGN mùa Hè 2014), Samsung Galaxy Blue tiếp tục chiến thắng với tỷ số 3-1

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

Samsung Galaxy White bị Samsung Galaxy Blue "củ hành" ở OGN mùa Hè vừa qua. (Ảnh: OnGameNet)

Dù luôn được đánh giá cao hơn nhưng có vẻ như Samsung Galaxy Blue lại gặp dớp khi đối đầu với người huynh đệ của mình.

 

Chặng đường tới bán kết

Đối với Samsung Galaxy White, đường tới bán kết của họ có thể ví như một con đường trải đầy hoa hồng. Rơi vào một bảng đấu tương đối dễ, gồm toàn những cái tên thuộc nhóm chiếu dưới như ahq hay Dark Passage, imp cùng đồng đội thắng cả 6/6 trận thi đấu.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

Vòng bảng là cuộc dạo chơi của Samsung Galaxy White. (Ảnh: lolesports)

Vào tới tứ kết, đối thủ của họ là một Team SoloMid khá mạnh ở khu vực Bắc Mỹ. Dù vấp phải vài khó khăn, nhưng rốt cuộc Samsung Galaxy White cũng có được chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục.

Còn đối với Samsung Galaxy Blue, dù nằm trong bảng tử thần, nhưng họ cũng có được 5 trận thắng và chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Trận thua trước Fnatic là điểm tối duy nhất của họ, nhưng có vẻ như chính thất bại đó đã làm bộc phát sức mạnh thực sự của Samsung Galaxy Blue.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

Thất bại trước Fnatic như một đòn bẩy cho Deft cùng đồng đội. (Ảnh: OnGameNet)

Gặp Cloud9 tại tứ kết, SSB lại giúp người Hàn một lần nữa chiến thắng Bắc Mỹ. Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ đến từ các tuyển thủ Samsung Galaxy Blue qua từng trận đấu.

 

Gương mặt đáng chú ý

Một năm mà Faker phải ở nhà xem chung kết qua tivi, chắc chắn mọi ánh mắt sẽ tập trung vào PawN và Dade, hai người đi đường giữa hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại.

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

Một kèo đấu khác chắc chắn sẽ tốn nhiều giấy mực, đó là cuộc so tài giữa hai sát thủ có "khuôn mặt trẻ thơ" imp và Deft ở đường dưới. Liệu ai sẽ là người tỏa sáng để đưa đội của mình vào chung kết?

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

 

Nhận định chung

Với việc đã quá hiểu nhau, mặt bằng kỹ năng của Samsung Galaxy White và Samsung Galaxy Blue lại khá đồng đều, nên đây sẽ là kèo đấu về tâm lý lẫn chiến thuật. Đội nào có dấu ấn chiến thuật tốt hơn, dám lựa chọn những cách đánh mới, đưa vào những vị tướng lạ và tạo được bất ngờ sẽ là người có khả năng giành chiến thắng.

Tâm điểm của giai đoạn đầu sẽ là khu vực đường dưới, nơi DanDy cùng Spirit sẽ phải thường xuyên túc trực nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của hai xạ thủ ở cuối trận. Còn tại đường giữa, kèo kỹ năng giữa PawN và Dade chắc chắn sẽ rất nảy lửa. 

LMHT: Đánh giá cặp đấu Samsung White - Samsung Blue

Hai đội đang "cầm top" KDA tại Chung kết mùa 4. (Ảnh: lolesports)

Xét trong giao tranh, Samsung Galaxy White sẽ nhỉnh hơn về việc kiểm soát bản đồ và khả năng di chuyển tinh quái, còn đội hình của Blue lại sở hữu cá nhân có thể tạo sự đột phá cũng như những pha xử lý táo bạo.

Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu không khoan nhượng và được giới chuyên môn đánh giá là chung kết sớm của giải đấu năm nay. Với cơ hội được chia đều 50-50, để xem liệu Samsung Galaxy White sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh tối thượng, hay Samsung Galaxy Blue sẽ bắt người đàn anh nếm trái đắng... lần thứ 3 trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.