LMHT: Đâu là lý do khiến Corki bỗng dưng trở lại đấu trường chuyên nghiệp

06/07/2017 09:00 GMT+7

Có lẽ meta cấu máu hiện tại, cùng những thay đổi tại phiên bản 7.12 đã khiến hắn ta đang dần chiếm được cảm tình của các tuyển thủ.

Nếu các bạn thường theo dõi những giải đấu lớn của Liên Minh Huyền Thoại như LCS, LCK hay gần đây nhất là Rift Rivals (Khu Vực Đại Chiến) của GPL, LJL và OPL thì các bạn có thể thấy ngay việc các đội sử dụng Corki tại vị trí đường giữa. Dù rằng trước đây hắn ta đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian trước và sau đó bị ruồng bỏ, thì lý do gì giờ đây gã Phi Công Quả Cảm này xuất hiện trở lại?

Corki đã trở lại đấu trường chuyên nghiệp và càng trở nên lợi hại hơn bao giờ hết

Theo như thống kê, tỉ lệ chọn của Corki từ phiên bản 7.11 là 0.5% nhưng lại tăng đột biến lên khoảng 6% trong 2 phiên bản trở lại đây. Điều này đến từ việc tăng nhẹ sức mạnh của hắn ta tại phiên bản 7.12 khi tốc độ đánh và sát thương cơ bản được tăng nhẹ cùng với nội tại chuyển sát thương vật lý sang sát thương phép thuật. Cụ thể hơn, mỗi khi tấn công bằng đòn đánh thường sẽ gây 80% sát thương phép và 20% còn lại sẽ gây sát thương vật lí.

Điều này khiến Corki trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết nếu sử dụng những trang bị lai giữa sát thương vật lí và sát thương phép. Và nếu lên những trang bị và chỉ số xuyên giáp lại càng nguy hiểm hơn mỗi khi đánh tay hoặc sử dụng các chiêu thức khác.

Khả năng dồn sát thương từ chiêu Q của Corki là rất lợi hại

Kết hợp với khả năng dọn lính sẵn có và kĩ năng rất cơ động là Thảm Lửa khiến hắn ta trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời tại vị trí đường giữa. Thậm chí những tướng pháp sư trở nên yếu thế hơn trong giai đoạn đầu trận khi không sở hữu những kĩ năng cấu máu từ xa. Nhưng tất nhiên một phần, meta hiện tại của các giải đấu đều thiên về khả năng cấu máu đối thủ từ xa như Varus, Jayce, Syndra, ... nên Corki được ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu.

Nếu đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại mà gặp phải đồng đội hay đối thủ chọn Corki mà khinh thường vội. Tốt hơn hết là nên cẩn thận hơn để không phải đón nhận trận thua một cách vô duyên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.