LMHT: Đây là lý do Rek'Sai trở thành vị tướng đi rừng tốt nhất hiện nay

20/07/2016 20:04 GMT+7

Với khả năng gank mạnh và cực kì “trâu bò” đã khiến vị tướng này trở nên cực kì thông dụng trong thời gian gần đây.

Trong Liên Minh Huyền Thoại khoảng thời gian gần đây Rek’Sai đang chiếm được rất nhiều cảm tình từ những tuyển thủ đi rừng chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Nhưng điều gì đã khiến vị tướng này được ưa chuộng như thế? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu qua bài viết này.

Tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng cao

Theo như thống kê từ trang esportswikis, Rek’Sai đang là vị tướng có tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng rất cao, tại những giải đấu lớn trên thế giới như LCK tại Hàn Quốc, LCS EU (Châu Âu), LCS NA (Bắc Mỹ) hay LPL tại Trung Quốc.

Tỉ lệ chọn:

  • LCK: 74/150 trận (49%) - Đứng thứ 3 sau Braum và Sivir.
  • LCS Châu Âu: 69/140 (49%) - Đứng thứ 2 sau Karma.
  • LCS Bắc Mỹ: 110/169 (65%) - Đứng thứ 1 cùng Karma.
  • LPL: 80/156 (51%) - Đứng thứ 2 sau Braum.

Tỉ lệ thắng:

  • LCK: 58.1%.
  • LCS Châu Âu: 43.5%.
  • LCS Bắc Mỹ: 55%.
  • LPL: 50%.

Ngoài ra, vị tướng này cũng giúp SofM giành chiến thắng 4/5 trận tại LPL Mùa Hè 2016 khi thi đấu cho đội tuyển Snake eSports.

Những lợi thế của Rek’Sai

Đầu tiên, Nữ Hoàng Phẫn Nộ (Q) giúp 3 đòn đánh kế tiếp của Rek’Sai gây thêm sát thương lên những tướng đứng gần. Ngoài ra, Săn Mỗi (Q) cũng gây sát thương không hề nhỏ lên mục tiêu từ xa. Những kĩ năng này tương đối dễ sử dụng, vì vậy người chơi không gặp quá nhiều khó khăn khi sử dụng vị tướng này.

Nhưng đáng kể nhất phải nói đến Độn Thổ (W), mặc dù tầm nhìn không có bao nhiêu nhưng Cảm Quan Địa Chấn có thể phát hiện đối phương trong khoảng cách cực xa. Nhờ kĩ năng này, Rek’Sai có thể cướp rừng một cách an toàn hơn khi phá hiện đối phương từ xa. Và khả năng hất tung đối phương của Trồi Lên (W) cũng là phương tiện giúp những lần đi gank trở nên hiệu quả hơn.

Rek’Sai phù hợp với rất nhiều cách lên trang bị tùy theo chiến thuật mà cả đội đề ra. Thông thường vị tướng này sẽ lên những trang bị phòng thủ là chính như Giáp Liệt Sĩ, trang bị đi rừng Quỷ Lửa, Giáp Thiên Thần và Giáp Gai. Nhưng nếu đang xanh, người chơi có thể lên những trang bị Rìu Đen, Rìu Đại Mãng Xà và kể cả trang bị nâng cấp Chiến Binh.

Khả năng gank cực mạnh

Những đường hầm tạo ra khắp bản đồ giúp bạn có thể gank đối phương một cách nhanh chóng hoặc thậm chí là thoát khỏi những lần đi gank của đối phương tốt. Nhưng sức mạnh thật sự của Rek’Sai lại là khả năng di chuyển cực nhanh đến từ kĩ năng Tốc Hành Hư Không (R). Kĩ năng này cho phép Nấm Mồ Hư Không có mặt khắp mọi nơi, chỉ cần có sự hiện diện của những đường hầm.

Sau đây là những gì mà người chơi có thể áp dụng với kĩ năng Tốc Hành Hư Không:

  • Bắt đầu farm từ khu vực rừng trên, nhìn xem có đường nào có thể gank được để sử dụng R.
  • Farm khu vực rừng dưới, tiếp tục kiểm tra liệu có sử dụng R để gank đối phương hay không.
  • Đẩy lẻ và luôn luôn sẵn sáng sử dụng R để giúp đỡ đồng đội.

Với điều này, bạn vẫn có nhiều thời gian đi farm, nhưng khi đồng đội cần vẫn có thể hỗ trợ ngay lập tức. Tuy nhiên, người chơi cũng cần rải đường hầm khắp nơi, và thời gian tồn tại của nó cũng rất lâu nếu không bị đối phương phát hiện. Kết hợp thêm trang bị Đá Tỏa Sáng sẽ giúp người chơi kiểm soát bản đồ cực kì tốt.

[mecloud]TgrZ7zhyB3[/mecloud]

Khả năng "bá đạo" của Rek'Sai trong tay SofM.

Với khả năng gank mạnh và cực kì “trâu bò” đã khiến vị tướng này trở nên vô cùng thông dụng trong thời gian gần của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.