LMHT: Đây là những điểm mạnh và yếu của Galio trong giao tranh tổng

09/03/2017 19:00 GMT+7

Khả năng dọn lính và lao vào giao tranh đã giúp Galio trở nên cực kì hiệu quả, nhưng một khi đã tiến sâu vào đội hình đối phương thì vị tướng sắp được làm lại này không có nhiều khả năng chạy thoát.

Ngay sau khi lộ diện bộ chiêu thức cùng ngoại hình mới, Galio đã được thay đổi khá nhiều nhưng vẫn giữ được khả năng đỡ đòn và gây sát thương phép đặc trưng trong Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng xem qua những tác dụng mà một vệ thần khổng lồ của Demacia có thể làm được sau khi được thay đổi nhé.

Điểm mạnh

So với những vị pháp sư khác, Galio là vị tướng có khả năng đỡ đòn tốt nhất hay thậm chí có thể nói là một Pháp Sư Đỡ Đòn tốt nhất trong trò chơi. Nhờ khả năng đỡ đòn tốt cùng gây sát thương phép, biểu tượng của Demacia có thể lao thẳng vào gây náo loạn và gây hàng tấn sát thương lên đội hình đối phương. Chưa kể nhờ Siêu Hùng Giáng Thế (R), Galio có thể di chuyển đến bên đồng đội với tốc độ ánh sáng, một chiêu thức cực kì hữu ích trong những pha giao tranh tổng.

Trong giai đoạn đi đường ban đầu, Galio có thể dọn sạch đợt lính bằng nhiều chiêu thức gây sát thương theo vùng khác nhau của mình như một vị pháp sư đúng nghĩa như nội tại Cú Nện Khổng Lồ, Đôi Cánh Chiến Trận (Q)Cú Đấm Công Lý (E). Nhờ đó, Vệ Thần Khổng Lồ không gặp bất lợi khi đối đầu với những vị tướng ‘tay dài’ hơn mình.

 
 

Về khả năng tấn công từ xa đã ổn, còn khả năng cận chiến hay thậm chí là đỡ đòn của biểu tượng Demacia thì như thế nào? Trong lúc chờ những chiêu thức tấn công tầm xa hồi chiêu, Galio có thể kích hoạt Lá Chắn Durand (W) để đối phó với những đợt tấn công như vũ bão từ đối phương. Với khả năng giảm sát thương nhận vào, cùng việc gồng càng lâu càng tăng thời gian khiêu khích đối phương sẽ là một công cụ tuyệt hảo khi đứng giữa đội hình đối phương. Thông qua đó, cung cấp cho đồng đội thêm thời gian để sắp xếp lại đội hình hay thậm chí là xả hàng tấn sát thương lên mục tiêu trúng đòn.

 

Điểm yếu

Nhờ vào chiêu E và R, Galio tỏ ra cực kì hiệu quả khi lao vào giữa đội hình đối phương, nhưng để thoát ra khỏi thì rất khó. Chiêu E dùng để lao nhanh từ nơi này sang nơi khác rất tốt, nhưng một khi đối phương phát hiện rằng chiêu thức này sẽ dừng lại ngay khi chạm phải một vị tướng hay địa hình thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy. Các bạn cũng có thể tận dụng R để chạy tới đồng đội, nhưng nếu đối phương có chiêu thức làm choáng và sử dụng ngay lúc thực hiện ‘nghi thức’ chậm như sên thì Galio sẽ phải ở lại chiến đấu mà chẳng chạy đi đâu được cả.

Chưa kể khi phải đối mặt với những vị tướng vừa có khả năng dọn lính tốt và đảo đường tốt thì Galio cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn, ví dụ như Aurelion Sol. Và kể cả khi không cần phải dựa vào những trang bị có khả năng kháng phép như trước, và chiêu W cũng đỡ được khá nhiều sát thương khi cung cấp giáp và kháng phép, nhưng thời gian hồi chiêu của kĩ năng này cũng có thời gian khá lâu (18/16.5/15/13.5/12) nên Galio sẽ gặp rắc rối lớn khi phải đối mặt với những vị tướng chuyên gây sát thương vật lí.

Với những thông tin về những điểm mạnh và điểm yếu kể trên, mong các bạn hiểu rõ hơn về Galio mới và có kế hoạch sử dụng hay khắc chế hiệu quả trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.