LMHT: Điểm tin nổi bật ngày 12.7

12/07/2014 18:38 GMT+7

Thông tin về các giải đấu OGN, LCS và một số lỗi khá khó chịu đang tồn tại trong Liên minh huyền thoại là những thông tin mà Thanh Niên Game sẽ gửi đến độc giả trong hôm nay.

Tin tức về các giải đấu

  • Trước tiên chúng ta sẽ đến với giải OGN mùa Hè 2014 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Hôm qua đã có hai trận đấu được tổ chức với sự góp mặt của các ứng cử viên cho ngôi vô địch là SKT T1 K và Najin Black Sword. Đối thủ của họ đều là những đội tuyển được coi là dưới cơ.

  • Nếu như Hội Hắc Kiếm có chiến thắng 2-0 dễ dàng trước JinAir Greenwings Falcon (xếp hạng #13 Hàn Quốc) thì Faker và đồng đội lại đánh tuột mất 2 điểm quý giá bởi trận hòa bất ngờ với IM #1. Bảng A kết thúc với vị trí dẫn đầu thuộc về Galaxy Blue. SKT T1 K buộc phải chia sẻ vị trí thứ hai với đối thủ vừa cầm hòa họ.

 

  • Bay sang châu Âu, đây có thể coi là tuần thi đấu ẩn chứa khá nhiều bất ngờ. Alliance thực sự làm thất vọng người hâm mộ khi có hai trận thua trong tuần này. Phải dành những lời khen ngợi cho Roccat, đặc biệt là vị trí đường giữa của họ. Gragas trong tay Overpow đã có những pha thi đấu tuyệt vời trước Yasuo của Froggen. Gambit Gaming sau những thay đổi vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn khi họ tiếp tục thua Copenhagen Wolves và tụt xuống đứng cuối bảng xếp hạng.

  • Tuần này cũng là tuần tỏa sáng của Fnatic với trận chiến được mong đợi nhất diễn ra giữa họ và SK Gaming: trận chiến phân định vị trí thứ hai. Và phải nói rằng Rekkles cùng YellOwStaR càng thi đấu càng hay, dường như họ chẳng e ngại bất cứ bộ đôi nào ở đường dưới cả. Với chiến thắng áp đảo của xPeke và đồng đội, Fnatic đang đe dọa đến chính vị trí đầu bảng của Alliance khi chỉ còn kém một trận thắng. 

Phong độ chói sáng của cặp đôi đường dưới đến từ Fnatic.

 

  • Nếu như giữa tuần chúng ta sống trong không khí tại Hàn Quốc và châu Âu, thì cuối tuần là lúc đến với LCS NA mùa Hè 2014. Sau đây là lịch thi đấu ngày mai (13.7) tại Bắc Mỹ:
  1. ComPlexity gặp Curse (2 giờ).
  2. Evil Geniuses gặp Cloud9 (3 giờ).
  3. Counter Logic Gaming gặp Team SoloMid (4 giờ).
  4. LMQ gặp Team Dignitas (5 giờ).

 

Các tin khác

  • Bộ trang phục Đoạt Hồn của Vladimir mới ra mắt gần đây đã gây ra vấn đề cho một số người chơi. Nếu như ở trang phục cơ bản hay các trang phục khác, màu chủ đạo luôn là màu đỏ, vì thế hầu hết các chiêu thức đều dễ nhận biết và phát hiện, nhưng Vladimir đoạt hồn lại hoàn toàn khác. Sắc xanh ngọc bích mang lại nét huyền bí lại làm cho các kỹ năng của Vladimir rất khó bị phát hiện.

  • Điển hình là chiêu cuối, khi tham gia giao tranh người chơi gần như không biết mình hoặc đối thủ có bị dính chiêu hay không. Nhiều game thủ dù đã tinh chỉnh cấu hình nhiều cách nhưng vẫn gặp phải vấn đề trên. Có vẻ Riot Games nên có những điều chỉnh để khắc phục vấn đề trên.

 

  • Hai tấm splash art (ảnh nền) của Aatrox và Malphite Máy Móc đã khiến cộng đồng choáng ngợp trước vẻ đẹp của chúng. Tiếc thay, choáng vì đẹp thì ít mà choáng vì sự chênh lệch giữa quảng cáo với thực tế thì nhiều hơn. Dù sao thì đây cũng đã là thương hiệu của Riot khi luôn làm ra những trang phục trong trò chơi khác xa với những tấm hình giới thiệu mãn nhãn.

Quảng cáo và... đời thực

  • Có một game thủ đã bình luận thú vị rằng: "Splash art trông như một cảnh trong Pacific Rim (bộ phim về người máy khá nổi tiếng năm 2013), còn vào game trông như Transformers phiên bản hoạt hình vậy."

 

  • Một lỗi game mới đây cũng được vài game thủ nhắc tới: lỗi khi Dịch Chuyển lên lính. Đây không phải một bug mới mà nó đã xuất hiện hàng tháng nay nhưng có lẽ ít người thực sự để ý. Khi bạn sử dụng Dịch Chuyển lên một đơn vị lính, đơn vị đó sẽ bị dừng lại cho đến hết quá trình Dịch Chuyển. Nhưng một khi tướng của bạn đã đáp xuống thì lập tức tên lính cũng "Tốc Biến" đến vị trí mà đáng lẽ chúng đã di chuyển tới nếu không có tác động của bạn. Điều này được nhiều người chơi đánh giá là phi lô-gíc và tạo cảm giác thiếu chân thực trong khi chơi. Đây cũng là một vấn đề Riot cần để mắt tới trong những bản cập nhật tiếp theo.

 

  • Bản tin hôm nay sẽ kết thúc với những tấm fan-art tuyệt đẹp được đăng lên bởi người chơi GentleKing, phác họa lại hai kẻ thù truyền kiếp là Zed và Riven.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.