LMHT: Faker dẫn đầu 10 tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Khương Duy
Khương Duy
15/08/2016 18:02 GMT+7

Có vẻ như tạp chí danh tiếng ESPN khá ưu ái cho Liên Minh Huyền Thoại khu vực Hàn Quốc, khi mà trong bảng xếp hạng này có tới 8 tuyển thủ gốc Hàn.

Mới đây, tạp chí danh tiếng ESPN đã tung ra bảng xếp hạng 10 tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, đương nhiên đây đều là những cái tên cực kỳ quen thuộc với người hâm mộ. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua danh sách này...

10. Bjergsen - 'Faker của Châu Âu'

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

'Tài không đợi tuổi' là những mỹ từ phù hợp nhất khi nói về thần đồng Liên Minh Huyền Thoại Bjergsen. Khi còn thi đấu tại Châu Âu, Bjergsen là người duy nhất đạt được 2 pentakill trong một mùa giải LCS, điều này chứng minh anh là một trong những người đi đường giữa hay nhất thế giới. Bjergsen hội tụ rất nhiều cái "nhất" mà mỗi khi nhắc tới, bất cứ ai cũng phải nổi da gà: tham dự LCS Châu Âu với tư cách là game thủ chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất, streamer trẻ tuổi nhất và đạt lượng người xem cao nhất của Riot.

[mecloud]bBB904YUZL[/mecloud]

'Test tướng' nhưng vẫn gánh đội như thường

Anh chàng này cũng được biết đến như là tuyển thủ xuất sắc nhất mà Châu Âu từng sản sinh, thậm chí sau khi sang Bắc Mỹ thi đấu cho TSM, Bjergsen cũng nghiễm nhiên trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất của khu vực này. Chính vì thế, những cụm từ như "thánh mechanics", "nhà ảo thuật" hay "Faker của Châu Âu" hoàn toàn không hề phóng đại khi nói về Bjergsen.

9. GorillA - Bậc thầy hỗ trợ

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Nếu là một người hâm mộ trung thành của ROX Tigers, hiển nhiên không thể không hâm mộ GorillA - tuyển thủ hỗ trợ của đội tuyển này. Chẳng ai là không biết rằng 50% sức mạnh của Tigers đến từ người hỗ trợ kỳ cựu và tài năng của họ. Dù không phủ nhận màn thể hiện của những Smeb hay Peanut trong mùa giải LCK Hè 2016, nhưng chính GorillA đã "dọn cỗ" để cho các tuyển thủ này có thể tỏa sáng

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, GorillA hoàn toàn có thể sánh ngang với những Mata hay MadLife, thậm chí về khả năng kêu gọi/kiểm soát giao tranh, thậm chí anh còn "nhỉnh" hơn cả MadLife, trong khi đó, khả năng kiểm soát bản đồ không hề thua kém Mata. Chính vì lẽ đó mà khi đội tuyển Tigers được thành lập (khi đó là HUYA Tigers), các tuyển thủ khác đã được chính GorillA "lựa chọn", và tất cả đội hình của Tigers luôn xoay quanh anh chàng hỗ trợ này.

8. Ssumday - Quái vật đường trên

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Ra dáng 'quái vật' chưa?

Khi Marin còn thi đấu trong màu áo của SKT T1, Ssumday đã luôn được so sánh với "soái ca" về cả độ đẹp trai lẫn khả năng gánh team. Dù vậy khi đó, anh chàng này không có được những người đồng đội xuất sắc nhất có thể, do vậy năm lần bảy lượt các danh hiệu cao quý từ chối Ssumday. Nếu thi đấu tốt trong trận Chung kết LCK sắp tới, nhiều khả năng KT Rolster sẽ đến CKTG 2016 với tư cách hạt giống số 1 Hàn Quốc.

[mecloud]esw1XsWNiU[/mecloud]

Pentakill easy!

Đặc biệt, khi Marin ra đi và gần như "chôn vùi" sự nghiệp cùng LGD ở Trung Quốc, thì tại quê nhà, Ssumday trở thành "độc cô cầu bại" nơi đường trên. Anh cùng KT Rolster đánh bại hầu hết những kẻ thù sừng sỏ, trong đó có cả ROX Tigers hay mới đây nhất là đương kim vô địch thế giới SKT T1. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định, nếu "thả" Ssumday vào một kèo solo với Duke hay Smeb, chắc chắn anh chàng sẽ "làm gỏi" cả hai người đi đường trên hàng đầu một cách dễ dàng.

7. Mata - Vị thánh hỗ trợ

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

"Mata là tuyển thủ hỗ trợ duy nhất đến thời điểm hiện tại có thể làm lu mờ hoàn toàn thánh MadLife" (trích lời nhà báo eSports Thorin Grilled). Thành tựu vĩ đại và đẳng cấp vượt trội của MadLife đồng nghĩa với việc rất hiếm tuyển thủ nào trên thế giới có thể vượt qua cái bóng của anh, và đặc biệt là ở vị trí Hỗ trợ. Thế nhưng, Mata còn có thể vượt lên cả Thánh, anh cũng trở thành tuyển thủ duy nhất trên thế giới thành công khi thi đấu với 2 đội tuyển khác nhau - điều chưa từng có bất cứ ai làm được.

[mecloud]Wba1Ftjwnm[/mecloud]

Đây là lý do mà người ta lãng quên MadLife

Khả năng đi đường của Mata tốt đến mức không tưởng, khả năng tạo đột biến trong trận đấu đã trở thành huyền thoại, khả năng phối hợp cùng xạ thủ thuộc vào hàng tốt nhất mà người hâm mộ LMHT khắp thế giới từng chứng kiến, lượng tướng có thể sử dụng là vô tận và khả năng kiểm soát tầm nhìn của anh thì chắc chắn là hoàn hảo. Rõ ràng, với những gì thể hiện được, Mata đã chứng minh rằng anh chính là người đã nâng vị trí hỗ trợ lên mức nghệ thuật gánh đội.

6. Peanut - Thần rừng trẻ tuổi

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Gia nhập ROX Tigers vào thời kỳ khủng hoảng phong độ của người đi rừng kỳ cựu Lee Hojin, Peanut ngay lập tức thổi một luồng gió mới vào phong cách thi đấu chậm-chắc của ROX Tigers, dù chưa hiệu quả khi chơi kiểu "đôi công" với các đội tuyển như SKT T1 hay KT Rolster, thế nhưng việc ROX Tigers "ngồi chờ" ở trận Chung Kết LCK Hè 2016 đã đủ để nói về tài năng của người đi rừng trẻ tuổi này.

[mecloud]F1i6cy2Y3X[/mecloud]

Solo thắng Smeb đấy, đừng đùa!

Khi Peanut tham gia vào ROX Tigers, đã có rất nhiều lo lắng về việc anh chàng có thể thích ứng được với cách thi đấu của những đàn anh già nua tại ROX hay không. Tuy nhiên, Peanut đã thay đổi tất cả bằng phong cách đi rừng hổ báo và "cướp giật" liên hồi. Anh chàng "hạt đậu" này gợi cho người hâm mộ về hình ảnh của những Diamonprox hay DanDy thời kỳ đỉnh cao...

5. Bang - Siêu xạ thủ

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Xếp dưới thằng Deft, buồn quá!

Không ai có thể chỉ rõ ra được giữa Bang và Deft, ai mới thực sự là xạ thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với việc SKT T1 tạm dừng hành trình tại LCK Mùa Hè 2016, ESPN đành xếp Bang bên dưới Deft. Như vậy chắc các bạn cũng biết vị trí số 4 bảng xếp hạng là ai rồi đấy!

Bang chưa từng là kiểu xạ thủ hổ báo hay ưa thích biểu diễn như Imp hay Deft, anh chàng này là mẫu xạ thủ cực kỳ an toàn và có thiên hướng kéo về giai đoạn cuối trận đấu. Tới thời điểm đủ các trang bị cần thiết, Bang sẽ cho cả thế giới biết rằng một xạ thủ tài năng có thể làm được những gì. Chẳng cần phải nói nhiều, cứ xem những trận đấu mà đến Faker cũng phải cầm tướng hỗ trợ như Lulu hay Karma để "farm hòa" chờ Bang gồng gánh thì biết!

4. Deft - Lại là Siêu xạ thủ...

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Nếu như Mata là tuyển thủ hỗ trợ duy nhất thành công khi thi đấu cho 2 đội tuyển khác nhau, thì Deft cũng là xạ thủ duy nhất có thành công tương tự. Trình độ kỹ năng đạt tới mức thượng thừa ngay từ những ngày đầu gia nhập đấu trường chuyên nghiệp đã khiến cho Deft trở thành mục tiêu săn đuổi của các ông lớn tại Hàn Quốc. Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ mong muốn Deft về bên cạnh MadLife để có thể trở thành cặp đôi đường dưới hoàn hảo nhất thế giới.

[mecloud]NTGlJIeWJl[/mecloud]

Phong cách xạ thủ của Deft khác biệt với hầu hết những người chơi khác, hiếm có xạ thủ nào dám một mình "tập hậu" cả đội đối phương như Deft, đặc biệt khi anh chàng này có trong tay những xạ thủ như Twitch hay Vayne.

3. ClearLove - 'Thần rừng' Trung Quốc

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Trong khi những tuyển thủ được mệnh danh là "Thần rừng" như Diamondprox, DanDy hay InSec tỏa sáng một vài mùa giải rồi tắt lịm, thì ClearLove vẫn đứng đó, sừng sững như một tượng đài. Anh trở thành nỗi khiếp sợ cho bất cứ đội tuyển nào phải đối đầu, thậm chí đến cả Thánh Cày Thuê Dopa và Quỷ Vương Bất Tử Faker cũng đều tỏ vẻ "kính ngưỡng" trước ClearLove.

[mecloud]Edy8qNuV6o[/mecloud]

Mặc dù chưa từng được đánh giá cao về độ đột biến hay giỏi kiểm soát trận đấu ở giai đoạn đầu, thậm chí còn thường xuyên phải nhường đất diễn cho Deft, tuy nhiên, ClearLove là một trong những tuyển thủ "cầm trịch" trận đấu được xếp vào hàng "thần thánh" nhất trong số những tuyển thủ đi rừng. Khả năng thao túng thế trận (dù đang bất lợi) của anh đã trở thành thước đo hoàn hảo mà bất cứ tuyển thủ nào cũng muốn đạt tới.

2. Smeb - 'Kiếm Thánh' đường trên

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Khi Marin thống trị đường trên tại Hàn Quốc, Smeb là người duy nhất luôn được so sánh cùng đẳng cấp với "soái ca", tuy nhiên số phận lại ít khi mỉm cười với anh, bằng chứng chính là ROX Tigers luôn là đội tuyển "về nhì" trong mỗi cuộc đối đầu với SKT T1, thậm chí ngay cả ở CKTG 2015 cũng vậy.

[mecloud]TmmQXoKDsO[/mecloud]

Dẫu vậy, có vẻ như trong mùa 6 này, "Kiếm Thánh" nơi đường trên đã có thể an tâm về kết quả của LCK Mùa Hè 2016, khi mà SKT T1 đã dừng bước, và đối đầu với anh chỉ là một KT Rolster bé nhỏ cũng luôn "về nhì". Chưa kể đến việc, ở Tigers, có đến hai người gánh đội là Smeb và GorillA, còn KT chỉ có một mình Ssumday, có lẽ kết quả của kèo đấu này đã quá rõ ràng.

1. Faker - Quỷ Vương Bất Tử

LMHT: Top 10 game thủ xuất sắc nhất thế giới do ESPN bình chọn

Anh thứ 2 không ai dám nhận thứ nhất

Faker cùng các đồng đội tại SKT T1 vẫn có thể phải ngồi nhà xem Chung Kết Thế Giới qua TV nếu như Ssumday vô địch LCK Mùa Hè 2016. Thế nhưng, bất kể kết quả có thế nào, Quỷ Vương Bất Tử vẫn sẽ là tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới.

[mecloud]dzCt0oP43f[/mecloud]

Khi Faker chơi 1 vị tướng, nó đơn giản là 'bị nerf'!

Khi Faker chơi một vị tướng nào đó, nó đơn giản trở thành... tướng tủ của Faker, bất kể những danh tiếng hay thành công mà những người khác trước đó đã đạt được. Orianna của Faker, Zed của Faker, Riven của Faker, Gragas của Faker và danh sách này cứ thế dài mãi và dài mãi… Tất cả những mỹ từ để miêu tả Faker mà những nhân vật nổi tiếng dùng để nói về anh, đều hoàn toàn không hề phóng đại. Và đương nhiên, chẳng còn vị trí nào thích hợp hơn với Faker ngoài vị trí số 1 quen thuộc trong các bảng xếp hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.