LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò "lậu"

16/05/2014 13:30 GMT+7

Hiện trên mạng đang xuất hiện nhiều cá nhân bán Sò với giá rẻ, Thanh Niên Game khuyến cáo người chơi không nên thực hiện giao dịch với họ nhằm tránh "tiền mất, tật mang".

Trong thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện nhiều cá nhân bán Sò (đơn vị tiền trung gian của nhà phát hành Vietnam Esports để đổi sang tiền trong game cho Liên minh huyền thoạiFIFA online 3) với giá rẻ hơn giá chính thức của nhà phát hành (NPH) rất nhiều. Việc này dẫn đến nhiều người chơi "ham của rẻ" đã thực hiện giao dịch mua số lượng lớn Sò không rõ nguồn gốc này.

LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò  

Trong khi tiền (RP) của Liên minh huyền thoại (LMHT) không giúp người chơi mạnh hơn mà chỉ để họ sở hữu các tướng cùng trang phục đẹp mắt trong trò chơi, thì trong FIFA online 3 (FO3) tiền ảo lại có sức mạnh đáng sợ hơn khi nó tác động vào chất lượng của cầu thủ trong đội hình, qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò

Thanh Niên Game (TNG) đã liên hệ với đại diện của NPH Vietnam Esports để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề Sò "lậu" này:

TNG: Trên mạng đang xuất hiện một số cá nhân bán Sò “giá rẻ”, Vietnam Esports có thể cho Thanh Niên Game biết nguồn gốc của chúng từ đâu không? Những cá nhân này làm thế nào mà sở hữu được lượng Sò đó rồi đem đi bán lại?

Đại diện Vietnam Esports: Theo điều tra của chúng tôi, một số cá nhân tại Việt Nam đã sử dụng thẻ credit card (thẻ tín dụng) bị ăn cắp, sau đó nạp Sò qua cổng thanh toán của chúng tôi. Những cá nhân này rao bán Sò với mệnh giá rẻ. Hành động bán Sò trực tiếp cho người chơi khác phổ biến nhất thông qua hình thức người mua phải đưa mật khẩu cấp 1 cho người bán, người bán đăng nhập và dùng chính.

LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò

Cách thức giao dịch mua Sò "lậu" đầy rủi ro khi phải cung cấp tài khoản và mật khẩu.

Hiện tại, Vietnam Esports phát hiện những tài khoản sử dụng Sò lậu bằng cách nào? Vietnam Esports đã có phương án để chống lại vấn đề này chưa?

Ngay khi nhận được thông tin từ cộng đồng, từ ngày 5.5 Vietnam Esports đã cảnh báo người chơi không nên có hành vi mua Sò qua các kênh phi pháp này. Bên cạnh đó, bằng biện pháp kỹ thuật, Vietnam Esports đã phối hợp với đối tác thanh toán rà soát dữ liệu nạp Sò.

Vietnam Esports cũng đã và đang tiếp tục thu thập các thông tin về các cá nhân có hành vi sử dụng thẻ credit card ăn cắp để gửi cơ quan điều tra. 

LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò  LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò

Hai tài khoản sở hữu số lượng RP và Sò rất "khủng". (Bấm vào ảnh để phóng to)

Hướng xử lý của Vietnam Esports đối với những tài khoản sử dụng Sò lậu là gì?

Từ 15.5 Vietnam Esports đã công bố hình thức xử lý bằng việc khóa vĩnh viễn các tài khoản mà chúng tôi phát hiện được có hành vi vi phạm pháp luật này. Đây mới chỉ là đợt 1, chúng tôi đang tiếp tục rà soát và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm theo hình thức tương tự với các tài khoản bị phát hiện tương tự.

Nếu chủ tài khoản “thành tâm hối cải” thì Vietnam Esports có tính đến chuyện “khoan hồng” cho họ không?

Về mặt pháp lý, hành động người chơi sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các người chơi chân chính khác, không chỉ riêng Vietnam Esports. Do đó, chúng tôi sẽ nghiêm túc phối hợp với các bên liên quan để điều tra và triệt để xử lý. Như vậy, sẽ không có bất cứ hình thức “khoan hồng” nào trừ khi người chơi chứng minh được thẻ tín dụng mình sử dụng là hợp pháp.

Tính đến ngày 15.5.2014 đã có khoảng 700 tài khoản bị Garena khóa vĩnh viễn vì liên quan tới việc mua bán sò trái phép, và như NPH Vietnam Esports đã phát biểu thì số lượng này sẽ còn gia tăng thêm. TNG khuyến cáo các bạn đừng vì "ham của rẻ" mà tiền mất tật mang, tài khoản mà mình đã bỏ biết bao công sức để "tu luyện" bỗng bay đi trong thoáng chốc chỉ vì trót dại.

LMHT & FIFA online 3: Cảnh báo về vấn nạn Sò

Danh sách các tài khoản Garena+ bị khóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.