LMHT: Game thủ nghiêm túc không cần sợ hãi trước nạn AFK nữa

20/05/2016 11:00 GMT+7

Riot Games công bố tính năng Remake trong phiên bản 6.11...

Theo như thông báo mới nhất từ Riot Games, giờ đây người chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ không phải khổ sở với vấn nạn “4 chọi 5” nữa. Với lệnh /remake, người chơi có thể kết thúc trận đấu “không cân sức” mà không bị tính trận thua và hay hơn nữa là không bị trừ điểm xếp hạng.

Vấn đề nan giải của LMHT, gặp phải người chơi rời trận.

Lệnh /remake sẽ được kích hoạt tự động khi một hoặc nhiều người chơi bị mất kết nối hoặc AFK ít nhất là 90 giây tại 3 phút đầu tiên của trận đấu, và trận đấu phải chưa có Chiến Công Đầu. Đội thiếu người sẽ có thể kích hoạt lệnh này bằng cách gõ “/remake” trong khung chat.

  • Những người chơi có thành viên mất kết nối hoặc AFK sẽ có một phút để bầu bằng cách gõ “/remake” trong khung chat.
  • Cần ít nhất 2/4 người chơi gõ lệnh trên (hoặc ít nhất 30% số người chơi) để trận đấu được hủy.
  • Tất cả người chơi sẽ không được tính kết quả trận đấu này.
  • Người chơi bị mất kết nối hoặc AFK sẽ nhận đầy đủ số điểm thua và rớt một bậc trong hạng. Ngoài ra họ cũng bị hệ thống đánh dấu “người chơi rời trận”.

Riot sẽ cứng rắn hơn đối với những người chơi rời trận với tính năng mới.

Lưu ý: Để bảo toàn tính công bằng trong đấu xếp hạng, những tuyển thủ từ bậc Kim Cương 5 trở lên người thoát trận thuộc đội của họ sẽ bị tính một trận thua nếu làm lại trận đấu. Tuy nhiên những thành viên ở đội đối phương cũng sẽ không có được trận thắng.

Mặc dù điều này không công bằng cho những người chơi từ bậc Kim Cương trở lên, nhưng có lẽ Riot Games muốn mọi người phải chuẩn bị tốt khi bước vào những trận đấu có bậc xếp hạng cao. Và hãy tưởng tượng nếu bạn đang ở bậc Kim Cương 5 mà bị mất kết nối hoặc AFK thì rớt xuống bậc Bạch Kim 1 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Từ bậc Kim Cương trở lên vẫn bị trừ điểm khi đội của họ có người chơi rời trận.

Riot Games sẽ thử nghiệm tại máy chủ Bắc Mỹ tại phiên bản 6.11 (hiện tại đang là phiên bản 6.10). Hãy cùng đón chờ tính năng góp phần Liên Minh Huyền Thoại trở nên ngày một tốt đẹp hơn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.