LMHT: Game thủ phẫn nộ trước sự kiện đổi RP nhận trang phục của Garena Việt Nam

18/11/2016 15:00 GMT+7

Các trang phục vốn được mở bán trên khắp thế giới bỗng nhiên trở thành "hàng hiếm" trong sự kiện Quy đổi RP của nhà phát hành Garena Việt Nam...

Ngay khi ra mắt, sự kiện "quy đổi RP - nhận ngay trang phục Hung Thần" của Garena Việt Nam đã khiến cộng đồng game thủ khá bức xúc, cho rằng nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam đang cố tìm cách bày trò "dụ" game thủ nạp thẻ.

LMHT: 'Lạ đời' với kiểu mua trang phục bằng cách nạp theo mốc RP

LMHT: 'Lạ đời' với kiểu mua trang phục bằng cách nạp theo mốc RP

Thay vì mua trang phục mới với một mức giá quy định, nhà phát hành Garena lại mở ra sự kiện quy đổi RP. Theo đó, người chơi muốn sở hữu các trang phục Hung Thần sẽ phải nạp RP ở 3 mốc để có thể quy đổi:

  • Mốc 1: 100 RP - nhận ngẫu nhiên 4 trang phục Trundle Bóng Chày, Nasus Ngân Hà, Natilus Tàu Ngầm và Hecarim Kị Sĩ Máu (Nếu đã có 4 trang phục này thì game thủ cũng sẽ không được đền bù RP hay đổi sang trang phục khác - theo thông báo từ Nhà phát hành)
  • Mốc 2: 200RP - nhận ngẫu nhiên 1 trang phục Hung Thần
  • Mốc 3: 600 RP - nhận toàn bộ 4 trang phục Hung Thần

LMHT: 'Lạ đời' với kiểu mua trang phục bằng cách nạp theo mốc RP

Để sở hữu trang phục theo đúng ý muốn, bạn phải nạp tới 600RP

Theo cộng đồng game thủ, chỉ riêng việc mở sự kiện nạp thẻ theo mốc RP để nhận trang phục đã "ngược đời" so với các máy chủ lớn do Riot Games quản lý, bởi lẽ tất cả các máy chủ từ Bắc Mỹ, Hàn Quốc hay Châu Âu, nhóm trang phục này đều được mở bán rộng rãi với giá 750 RP/1 trang phục ( tương đương khoảng 150RP ở Việt Nam).

LMHT

Quà từ sự kiện này còn đang bị lỗi?

Cũng theo Thanh Niên Game tìm hiểu, với giá 750RP (theo máy chủ của Riot Games), thì bộ tứ trang phục Hung Thần này chỉ được xếp vào loại trang phục "hạng xoàng" và được mở bán quanh năm trong cửa hàng, tuy nhiên vẫn chưa rõ lý do vì sao Garena Việt Nam lại "hô biến" trở thành "trang phục hiếm", không bán trong cửa hàng và chỉ xuất hiện trong sự kiện quy đổi đến ngày 27.11.

LMHT

Các trang phục "loại thường" sẽ được mở bán cả năm

LMHT: 'Lạ đời' với kiểu mua trang phục bằng cách nạp theo mốc RP

LMHT: 'Lạ đời' với kiểu mua trang phục bằng cách nạp theo mốc RP

Cộng đồng game thủ cho rằng, đây là một sự kiện không mấy hợp lý của Garena Việt Nam vì mức nạp/chuyển đổi chỉ thực sự có lợi cho các game thủ muốn sở hữu cả 4 bộ trang phục Hung Thần này. Trong khi đó, các game thủ chỉ muốn sở hữu một trang phục riêng lẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chưa đạt tới mốc 3 của sự kiện, xác suất nhận được trang phục Hung Thần ưa thích chỉ là 25%, và sau đó, nếu vẫn muốn nhận đúng trang phục ưa thích đó, bạn sẽ phải nạp thêm hoặc từ bỏ sự kiện trong ấm ức.

Chia sẻ với Thanh Niên Game về sự kiện này của Garena Việt Nam, một chuyên gia ngành game đã cho biết: "Có thể là đơn vị phát hành đang chạy KPI doanh thu cuối năm, nên mới mở ra đợt khuyến mãi khá lạ đời này!"

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật tin tức liên quan trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.