LMHT: Gặp lỗi, Xếp Hạng Động giúp 'san bằng trình độ' giữa Thách Đấu và Đồng Đoàn

17/11/2016 12:00 GMT+7

Lời khuyên dành cho các game thủ chính là: Đừng đấu xếp hạng ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017!

Khi phiên bản 6.22 vừa ra mắt với những thay đổi quan trọng trong Tiền Mùa Giải 2017 cũng như ra mắt hệ thống xếp hạng mới bao gồm Xếp Hạng Động (đấu 3 người và 5 người) và Xếp Hạng Đơn/Đôi. Tuy nhiên sau thời gian ra mắt ngắn, Xếp Hạng Động đã khiến người chơi phải khóc ròng vì từ thứ hạng cao (bạch kim, kim cương) rớt hẳn xuống... Đồng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Mọi chuyện bắt đầu từ chế độ 'Xếp Hạng Động' mới trong Tiền Mùa Giải 2017

Trong mùa giải 2016, Riot Games đã giới thiệu chế độ đấu xếp hạng mà người chơi có thể lập nhóm bao nhiêu người cũng được (tối đa là 5 người). Nhưng cũng đồng thời giới hạn những bậc xếp hạng cao như từ Kim Cương trở lên chỉ được đánh đơn/đôi mà thôi. Tới mùa giải mới, Riot Games tách đấu xếp hạng thành 2 loại khác nhau là Xếp Hạng Động và Xếp Hạng Đơn/Đôi. Xếp Hạng Động giúp người chơi đấu xếp hạng một nhóm bao gồm một, hai, ba hoặc năm (không được bốn người). Và 2 loại xếp hạng mới này có số điểm hoàn toàn riêng biệt (tương tự như đấu xếp hạng đội).

[mecloud]zahgGBVUxu[/mecloud]

Và từ đó bắt đầu nảy sinh vấn đề. Bằng một cách nào đó (lỗi máy chủ hoặc từ hệ thống mới), khiến MMR (điểm ẩn) của người chơi thấp một cách đáng thương. Và sau khi đấu đủ 10 trận đã hạ bậc xếp hạng của họ xuống bậc đồng hoặc bạc. Ví dụ cụ thể như tuyển thủ Xpecial (Hỗ Trợ đội Dignitas) trước đây có bậc xếp hạng là Cao Thủ, thế nhưng sau khi đấu đủ 10 trận (với 7 thắng và 3 thua) Xếp Hạng Động khiến anh rớt xuống ... Bạc 2 và anh đã phải ‘cầu cứu’ Riot Games sửa lỗi này trên mạng xã hội Twitter.

Bậc xếp hạng của Xpecial trước khi lỗi này xảy ra

Và sau khi đấu đủ 10 trận trong Xếp Hạng Động, bậc xếp hạng của anh từ Cao Thủ rớt xuống Bạc 2

Không những gây rắc rối cho các người chơi ở bậc xếp hạng cao, kể cả những người chơi ở bậc xếp hạng thấp cũng phải ‘than trời’. Vì bỗng dưng những trận đấu của mình bỗng dưng ‘từ trên trời rơi xuống’ các tuyển thủ chuyên nghiệp hoặc trình độ cao, bán hành liên tục khiến họ liên tục thua cuộc và rớt hạng. Và tất nhiên điều này cũng không ngoại lệ tại máy chủ Việt Nam, khiến hầu hết mọi người chơi đều đang phải ‘sống dở chết dở’ với tình trạng này.

[mecloud]qXFMK24Ali[/mecloud]

Thế nên Riot Games đã phải ra ngay bảng thông báo từ ngày 15.11 trên diễn đàn để ghi nhận trường hợp này và sửa lỗi ngay lập tức, sau đó yêu cầu người chơi phải đấu lại thêm 1 trận nữa để hệ thống xếp lại thứ hạng chính xác hơn cho người chơi. Thế nhưng hiện tại vẫn còn một số người chơi vẫn gặp trường hợp này. Vì vậy tốt hơn hết, các bạn nên tránh đấu Xếp Hạng Động một thời gian chờ Riot Games sửa hoàn toàn lỗi này để tránh gặp phải những trường hợp kể trên.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến lỗi xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.