LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

17/05/2014 17:00 GMT+7

Bạn đã quá chán với các sự lựa chọn tướng cho đường trên? Tại sao bạn không thử Gragas ở vị trí này, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những gì gã say này mang lại.

Gragas từng là một vị tướng thuộc loại "không cấm thì chọn" của Liên minh huyền thoại trong giai đoạn cuối mùa III. Tuy nhiên sau thành công của SKT T1 K ở Chung kết Thế giới Mùa III nói chung  và Gragas trong tay Faker nói riêng đã làm cho Riot Games chú ý đến gã béo. Hệ quả là nhiều lượt sửa đổi liên tục đã khiến cho Gã Bợm Rượu phải rời xa Chiến trường Công lý.

Hiện nay, chúng ta không còn thấy gã say này ở đường giữa một cách oai hùng nữa, Gragas tỏ ra yếu thế so với Lulu, Leblanc hay Kassadin. Chính điều đó đã thúc đẩy những người hâm mộ vị tướng này thử nghiệm vị trí mới: đường trên.

Gragas đường trên không phải là mới nhưng sau những sửa đổi thì hắn không còn khả năng dồn sát thương như trước. Tuy nhiên Gragas lại cực kỳ cơ động, cứng cáp và nhiều trạng thái không chế, đặc biệt là khả năng hồi phục rất tốt. Và như vậy, Gã Bọm Rượu đã lại tìm được "ngôi nhà" mới cho mình để có thể tỏa sáng trở lại.

Đâu là điểm mạnh và nhược điểm của Gã bợm rượu ở vị trí mới?

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

Ưu điểm:

  • Có nhiều trạng thái khống chế.
  • Khả năng hồi phục tuyệt vời.
  • Có lượng sát thương theo phần trăm máu.
  • Nhiều kỹ năng gây sát thương diện rộng.
  • Con bài quan trọng để phá vỡ đội hình giao tranh đối phương.
  • Khả năng "đì đọt" và đi hỗ trợ đường khá mạnh.
  • Khả năng đẩy đường nhanh.

Nhược điểm:

  • Yếu về cuối trận đấu.
  • Chiêu cuối khó sử dụng và dễ "bóp" đồng đội.
  • Dễ bị "hỏi thăm" vì đẩy đường quá nhanh.
  • Về cuối trận không mạnh vì lên đồ nửa sức mạnh phép thuật, nửa đỡ đòn.

 

Bộ kỹ năng của Gã bợm rượu

Giờ Khuyến Mãi (nội tại): Khi sử dụng kỹ năng, Gragas uống rượu của mình rồi hồi 4% máu tối đa. Hiệu ứng xảy ra mỗi tám giây một lần.

Lăn Thùng Rượu (Q): Gragas quăng bình rượu đến một vị trí, có thể kích hoạt để nổ hoặc tự nổ sau 5 giây. Sát thương và làm chậm sẽ tăng lên 150% sau 2 giây tồn tại.

 

Say Quá Hóa Cuồng (W): Gragas nốc rượu trong bình, hắn sẽ trở nên say xỉn và cú đánh thường kế tiếp sẽ gây thêm sát thương theo % máu tối đa của nạn nhân và giảm đi sát thương nhận vào trong 3 giây.

Lấy Thịt Đè Người (E): Gragas lao đến vị trí đã chọn và va vào kẻ địch đầu tiên hắn đụng phải, gây sát thương phép lên vùng xung quanh và làm choáng chúng.

Thùng Rượu Nổ (R): Gragas quăng bình rượu đến vị trí đã chọn, phát nổ và hất văng kẻ địch trong vụ nổ.

 

Những phép bổ trợ nên chọn cho vị trí đường trên: "Tốc Biến" cùng với "Dịch Chuyển" hoặc "Thiêu Đốt"

   

Thứ tự tăng điểm cho Gragas.

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

 

Giai đoạn đi đường: Say rượu "bắt nạt" người

Khi chơi ở đường trên, nhiệm vụ hàng đầu của bạn là kiếm càng nhiều chỉ số lính càng tốt. Đây là đường rất khó để ăn mạng với những vị tướng phổ biến hiện nay như Renekton, Jax hay Shyvana, trừ khi đối thủ quá khinh địch.

Hãy farm thật nhiều và tìm cơ hội cấu máu đối thủ. Hạn chế khả năng farm của địch càng nhiều càng tốt bằng "Lăn Thùng Rượu", hoặc chuỗi kỹ năng "Say Quá Hóa Cuồng" và "Lăn Bụng" vào đánh thường một cái rồi đi ra. Đối thủ sẽ bị làm choáng một giây, khi hết choáng thì bạn đã rời xa tầm đánh của hắn.

Vì Gragas có khá nhiều kỹ năng diện rộng nên việc lính bị đẩy cao xảy ra khá thường xuyên, cho nên bạn đừng tiếc vàng mua vài con mắt để tránh bị "tai nạn" bất ngờ.

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

Riven chắc đã hiểu nhiều điều sau khi "dâng hiến" hai mạng.

Ở những cấp độ đầu tiên, Gragas thực sự rất đáng sợ. Sức mạnh phép thuật và sát thương theo số phần trăm máu luôn làm kẻ khác phải tránh xa hắn ở giai đoạn đầu. Bạn hoàn toàn có thể chủ động "hổ báo" trao đổi chiêu thức khi đạt được cấp độ 2 hoặc 3. [Q], [W] và [E] ở những cấp độ đầu tiên sẽ giúp bạn "đì đọt" đối thủ từ sớm.

Sau lần thay đổi gần nhất, bạn vừa có thể sử dụng "Say Quá Hóa Cuồng" và "Lăn Bụng" cùng một lúc, điều đó làm cho Gragas trở nên rất cơ động và cứng cáp "tạm thời" trong 3 giây khi trao đổi chiêu thức với đối phương. Nên nhớ hãy liên tục sử dụng "Say Quá Hóa Cuồng" ngay khi hồi chiêu vì nó mang lại cho bạn kha khá khả năng hồi phục.

Khi đối phương đạt được cấp 6 thì cũng là lúc Gragas không còn quá đáng sợ như những cấp độ đầu tiên nữa. Renekton, Shyvana, Jax hay Dr.Mundo khi có chiêu cuối sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Nếu bạn có thời gian thoải mái thì hãy đi giúp đỡ đường giữa hoặc cùng "lượn" rừng đối phương để cướp bùa hay săn những "chú cừu" đi lạc. Nhiều thứ nhỏ nhặt đó cũng sẽ làm cho thời gian sắp tới của đội bạn nhẹ nhàng hơn.

 

Giai đoạn giao tranh: Mắt xích quan trọng

Kết thúc giai đoạn đi đường là lúc bước vào khoảng giữa - cuối trận đấu, bạn sẽ cực kỳ nổi bật trong giao tranh tổng. Đó cũng là điều hiển nhiên vì lượng kỹ năng khống chế rất đa dạng của Gã Bợm Rượu sẽ giúp ích rất nhiều trong giao tranh.

Khi chọn Gragas đường trên thì hãy chọn một tướng sát thủ đi đường giữa, khi đó việc đẩy đường sẽ do sát thủ đảm nhiệm. Nhiệm vụ của bạn là đi cùng đồng đội để ép giao tranh ở đường giữa hay những khu vực trọng điểm như Rồng.

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

Cực kỳ mạnh ở giữa trận đấu.

Với lượng đồ nhất định, bạn là một Gragas bất khuất và khó bị tiêu diệt. Khả năng đu bám đối thủ rất tuyệt vời, nhiều hiệu ứng khống chế để đảm bảo kẻ thù không thể chạy thoát.

Điều quan trọng nhất đối với người chơi Gragas nằm ở cách sử dụng chiêu cuối "Thùng Rượu Nổ". Đó là một trong những chiêu cuối khá "bá đạo" trong Liên minh huyền thoại. Nó có rất nhiều chức năng, có thể mở giao tranh hoặc cũng có thể loại bỏ giao tranh khi bất lợi.

Đây là chiêu thức thay đổi cục diện giao tranh hoặc "bóp" đồng đội ngay khi sử dụng. Một khi là người chơi Gragas giỏi, bạn phải kiểm soát được chiêu cuối của mình và biến nó thành mắt xích quan trọng nhất trong giao tranh.

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

Kiếm soát khu vực trọng yếu để có thể bắt lẻ hoặc ép giao tranh đối phương.

Trận đấu càng kéo dài lâu thì Gragas càng yếu thế trước đối thủ. Hãy cố gắng cùng đồng đội đẩy nhanh tiến độ trận đấu, kết thúc nhanh nhất có thể. Nếu trận đấu buộc phải vào đến cuối trận, gã say không thể "hùng hổ" lao lên được nữa, bạn hãy bình tĩnh chọn thời điểm để giao tranh.

Khi xạ thủ đối phương có ba - bốn đồ sát thương thì cũng là lúc Gragas có thể bị dồn sát thương chết nếu như vào giao tranh "bừa bãi". Những vị tướng đỡ đòn "chính hiệu" phía đối thủ ở giai đoạn này sẽ cực kỳ nổi bật so với bạn vì vậy hãy cùng đồng đội chia nhau đẩy đường, chủ động "làm tổ" trong rừng đối phương để bắt lẻ, lấy tầm nhìn Baron và ăn nó ngay khi có thể.

Đây là những bước đi thông minh dành cho đội của bạn thay vì cố gắng giao tranh để rồi lãnh hậu quả... không tốt đẹp cho lắm.

 

Tư trang cho gã say thêm cuồng!

Bảng bổ trợ 9-21-0 cho Gragas đường trên, bạn cũng có thể sử dụng bảng 21-9-0 nếu muốn:

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

 

Bảng ngọc hiệu quả nhất dành cho Gragas đường trên:

LMHT: Gragas đường trên - Gã say trở lại

 

Ngoài bình rượu, Gragas còn cần gì?

Gragas có thể khởi đầu đa dạng: "Kiếm Doran" cho bạn khả năng hổ báo, "Nhẫn Doran" mang lại khả năng cấu máu.

   

Nhưng trang bị nên có, tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn "Cốc Quỷ Athene" hoặc "Găng Tay Băng Giá":

    

Chọn giầy tùy vào tính hình thế trận:

  

  • "Giày Ninja" nếu đối phương nhiều sát thương vật lý mạnh.
  • "Giày Thủy Ngân" nếu địch có quá nhiều trạng thái khống chế.
  • "Giày Pháp Sư" nếu như đối phương không dành nhiều sự "quan tâm" cho bạn trong giao tranh.

Bộ trang bị lý tưởng cho gã say - Gragas, bạn hoàn toàn có thể thay đổi theo lối đánh và sở thích của mình:

     

 

Mong là bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng Gragas ở đường trên. Chúc các bạn cùng gã béo có những giờ phút bán hành vui vẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.