LMHT: Hàng loạt hỗ trợ 'tanker hạng nặng' sẽ bị giảm sức mạnh tại phiên bản 11.7

Việt Thông
Việt Thông
25/03/2021 10:05 GMT+7

Trong khi đó, Braum sẽ được tăng sức mạnh nhằm thay thế vị trí của Rell và Alistar trong meta hiện tại của LMHT.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Để duy trì sự cân bằng cho LMHT, Riot Games luôn phải tung ra những đợt cân bằng sức mạnh tướng. Nhờ vậy, meta của game sẽ không bị đẩy đi quá đà và không vị tướng nào sẽ bá đạo trong khoảng thời gian dài.

Và mới đây, tiếp tục công cuộc cân bằng sức mạnh thì ông Mark “Scruffy” Yetter, trưởng phòng thiết kế lối chơi của LMHT, đã giới thiệu đợt chỉnh sửa dành cho lớp tướng hỗ trợ. Theo đó, những tướng đang được đánh giá cao trong phiên bản hiện tại sẽ bị nerf bớt nhằm nhường chỗ cho những vị tướng khác.

Đầu tiên phải kể đến Braum, vị tướng hỗ trợ chuyên đỡ đòn và cung cấp hiệu ứng khống chế. Trong phiên bản 11.7, Riot Games muốn chiêu Nấp Sau Ta (E) của ông sẽ được giảm thời gian hồi chiêu từ 18 - 10 xuống còn 16 - 8 giây. Tiếp theo đó, Băng Địa Chấn (R) cũng sẽ được tăng thời gian hất tung từ 1 1,5 giây lên 1 - 2 giây. Trong vài tháng qua, hắn ta không được nhiều người để ý nên việc buff nhẹ này sẽ giúp hắn ta trở lại meta sau thời gian dài vắng bóng 

Mặt khác, Rell, Thresh và Alistar thì thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp. Chính vì vậy đội phát triển muốn những vị tướng này nhường vị trí hỗ trợ cho những cái tên khác bằng cách nerf nhẹ những kỹ năng của chúng. Cụ thể hơn, Thời gian choáng chiêu Liên Kết Từ Trường (E) bị giảm từ 0,75 giây xuống còn 0,5 giây. Lá chắn của Con Đường Tăm Tối (E) bị giảm từ 60 - 220 xuống còn 60 - 180. Và cuối cùng, chiêu Nghiền Nát (Q) sẽ bị giảm sát thương từ 35 - 290 xuống còn 20 - 275.

Tất nhiên những thay đổi này vẫn chưa phải chính thức mà vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm mà thôi. Vì vậy hãy chờ đến khi phiên bản này cập bến tại máy chủ chính thức nhé.

Theo dự kiến, phiên bản 11.7 sẽ chính thức cập bến LMHT vào ngày 31.3 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.