LMHT: Hé lộ bí mật kinh khủng giúp Dopa trở thành 'Thánh Cày Thuê'

27/09/2016 20:00 GMT+7

Dopa bị mắc chứng Rối Loạn Ám Ảnh Cưỡng Chế và chỉ có thể chơi khi dùng chuột/bàn phím quen thuộc...

Dopa luôn được xem là khắc tinh của các tuyển thủ chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại trong các trận đấu xếp hạng, kể cả Faker - Quỷ Vương Bất Tử - cũng nhiều lần chịu thất bại trước anh chàng "thánh cày thuê" này. Hãy cùng xem qua một vài lí do giúp anh chơi tuyệt vời như vậy, thông qua buổi trả lời người hâm mộ sau khi đạt top 1 Thách Đấu tại máy chủ Hàn Quốc.

Nên tức giận khi thua

Một trong những lý do mà anh cảm thấy mình chơi giỏi là vì tính khí của mình. Dopa thường xuyên tức giận và bực tức mỗi khi thua cuộc, tuy nhiên anh chia sẻ rằng “Mọi người cần phải lấy sự bực tức này làm động lực để cải thiện trình độ. Cần phải hiểu được mình sai ở đâu và cải thiện những lỗi trong trận thua trước”. Tất nhiên cũng đừng để ‘giận quá mất khôn’, tình trạng này sẽ khiến những trận đấu sau của bạn sẽ trở thành thảm họa.

Giúp đồng đội đi rừng

Apdo nghĩ rằng, mùa giải trước nghiêng về việc các thành viên đi rừng phải bảo vệ đường giữa. Tuy nhiên tới mùa giải này, thành viên đường giữa cần phải hỗ trợ người đồng đội đi rừng và quấy rối rừng đối phương. Vì giờ đây các tướng đi rừng rất mạnh, chỉ cần một lần gank của họ sẽ khiến các thành viên đường giữa (dù xanh tới đâu) ngã xuống chỉ trong một nốt nhạc.

Nếu muốn hiểu rõ hơn, sau đây là những điều mà người chơi đường giữa cần biết:

  • Tạo điều kiện đồng đội đi rừng gank dễ hơn.
  • Giúp đồng đội đi rừng bảo vệ Cua Kì Cục.
  • Bảo vệ Chim Biến Dị bằng mọi cách nếu phát hiện đối phương muốn cướp đơn vị lính này.

Sử dụng thiết bị quen thuộc

Dù không thấy Talon, nhưng Dopa vẫn hạ gục được mục tiêu

Apdo thừa nhận rằng mình bị mắc hội chứng Rối Loạn Ám Ảnh Cưỡng Chế nhẹ. Vì vậy anh cần phải sử dụng những đồ vật quen thuộc mới có thể đánh tốt như ghế, chuột, bàn phím, ... Nếu không có những vật dụng này, có thể anh chỉ đạt được cao lắm 40 ĐNG bậc Cao Thủ mà thôi. Vì vậy anh đã mua 10 con chuột G1 Logitech để đề phòng mỗi khi chuột cũ bị hỏng.

Mặc dù đây là một chứng bệnh, thế nhưng cũng có khá nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp công nhận việc cần phải sử dụng một số thiết bị quen thuộc. Vì một khi thay đổi, Trí Nhớ Cơ Bắp (Memory Muscle) sẽ khiến người chơi thỉnh thoảng bấm nhầm và khiến người chơi không đạt được phong độ tốt nhất.

Cần biết chơi mọi vị trí

[mecloud]gHR8PDwmM9[/mecloud]

Theo như Apdo chia sẻ, một người chơi tốt cần phải biết chơi mọi vị trí để có thể trám vào những vị trí mà đồng đội tại đấu xếp hạng cần. Đặc biệt hơn, Hỗ Trợ là cần thiết nhất vì đây là vị trí lúc nào cũng thiếu trong đấu xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.