LMHT: Hé lộ 'bí quyết' của người chơi Hỗ Trợ Snake eSports giúp SofM tỏa sáng

07/07/2016 12:00 GMT+7

Nhờ lối chơi này mà SofM cùng đồng đội có thể "bán hành" cho inSec một cách dễ dàng.

Trong thời gian thi đấu cho Snake eSports, SofM đã thể hiện khả năng của bản thân bằng lối đánh tấn công dồn dập cũng như chiến thuật “độc và lạ” tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc.

Tại trận đấu với Saint Gaming giải LPL Mùa Hè 2016, mọi người đã chứng kiến cách đi rừng không ăn bùa đầu trận nhưng vẫn rất “bá đạo”. Sau này, “Faker Việt Nam” đã nâng cấp lối chơi hổ báo của mình bằng cách dẫn theo Hỗ Trợ để “nhét hành” đối phương một cách triệt để tại Demacia Cup 2016.

[mecloud]E6iecXVfZk[/mecloud]

Tuy nhiên, một trong những "yếu quyết" quan trọng nhất giúp Sofm tỏa sáng lại đến từ chính người chơi hỗ trợ Snake eSports: Jiezou. Cụ thể, Jiezou đã "bỏ rơi" AD của mình trong nhiều trường hợp để "song hành" cùng Sofm.

Hủy diệt rừng đối phương dễ dàng

Trong trận đấu thứ 3 với Star Horn Royal Club (SHR) tranh suất vào bán kết Demacia Cup 2016, SofM (Rek’Sai) cố gắng dọn lính rừng nhanh nhất có thể và qua cướp rừng đối phương. Đồng thời, Xạ Thủ và Hỗ Trợ cũng đẩy lên cao để đối phương khó có khả năng phòng thủ rừng hơn. Nhân lúc cặp đôi đường dưới của SHR đang dâng cao, SofM đi gank thành công và hạ gục được 2 thành viên.

Sau khi hơn về cấp độ, SofM không ngại cướp bùa đỏ của inSec.

Lúc này, Martin (Ezreal) đã đủ xanh và có trang bị cần thiết để bám đường cũng là lúc Nami cùng đi gank chung với SofM nhằm hủy diệt Graves của inSec. Với lợi thế hơn người, cặp đôi này đã bắt được con mồi “đi lạc” là Bard của đối phương và sau đó tiến sâu hơn vào rừng đối phương để cướp Sói và Cóc. Trong lúc đang “cắm trại” tại khu vực bùa xanh 2 thành viên này cũng có thể giúp đỡ Martin bất cứ khi nào cần thiết.

Nhưng Xạ Thủ sẽ gặp nguy hiểm

Jiezou và SofM đã gank "con mồi" đi lạc thành công.

Kể từ khi Hỗ Trợ “cuốn gói” đi theo tướng đi rừng, Xạ Thủ sẽ cần phải đánh lùi và cẩn thận vì hiếm có trường hợp 1 chọi 2 và giành chiến thắng tại đường dưới. Nhờ khả năng cấu máu từ xa và kĩ năng tẩu thoát tốt của Ezreal, Martin có thể thực hiện phương pháp này rất hiệu quả. Chưa kể, vị Xạ Thủ của Snake eSports cũng khá nổi tiếng với khả năng có thể tự lo liệu cho bản thân tại đường dưới.

Tuy nhiên chiến thuật này chống chỉ định khi Xạ Thủ đang thua đường hoặc chất tướng không có khả năng tẩu thoát như Jhin, Jinx, Ashes, ... Một khi thiếu vắng đi vị trí Hỗ Trợ, thành viên gây sát thương vật lí chính của cả đội sẽ “tan biến” một cách nhanh chóng khi bị đối phương lao vào.

Thông thường Xạ Thủ phải "xanh" mới nên áp dụng chiến thuật này.

Thông thường, Xạ Thủ nếu không tự tin về khả năng “độc tấu” tại đường dưới hay cặp đôi của đối phương chơi rất hay, sẽ không nên áp dụng chiến thuật này. Vì cho tới thời điểm hiện tại, SofM và đồng đội vẫn chưa bao giờ áp dụng chiến thuật này khi đối đầu với những đội tuyển trên cơ cả.

Kết

Nếu áp dụng chiến thuật thành công, thành viên đi rừng sẽ có thể “lăn cầu tuyết” và giúp cả đội giành chiến thắng dễ dàng hơn. Nhưng hãy cẩn thận những trở ngại đã đề cập ở trên, đôi lúc điều này sẽ khiến cả đội “thọt” 1 lúc 3 thành viên và khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.