LMHT: Hệ thống cấm 10 lượt sẽ bắt đầu hoạt động từ phiên bản 7.11

21/05/2017 07:07 GMT+7

Theo đó, người chơi cần phải sở hữu 20 tướng thay vì chỉ 16 như trước, đồng thời thứ tự cấm và chọn cũng được thay đổi khá nhiều.

Trong đấu trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại, giai đoạn cấm và chọn đã có sự đổi khác khi tăng từ 6 lên 10 lần kể từ giải mùa xuân 2017. Tuy nhiên mãi tới tận bây giờ, Riot Games mới có thể tìm ra được một cách tối ưu nhất để áp dụng hệ thống này cho cả những trận đấu thường. Và theo như giải thích của các nhà phát triển thì 2 hệ thống này không thật sự giống nhau, hãy cùng xem qua giữa 2 hệ thống này có gì khác nhau trong bài viết này.
Tại đấu trường chuyên nghiệp, các tuyển thủ cả 2 bên sẽ lần lượt cấm tướng mà họ nhắm tới và đều thấy được đối thủ sẽ cấm những tướng nào. Trong khi đó tại đấu thường, cả 2 đội sẽ đồng thời cấm một lúc nhưng lại không biết được đối thủ sẽ cấm tướng nào cho đến khi giai đoạn cấm kết thúc.
Sự thay đổi này được thay đổi vì Riot Games nghĩ rằng cả 2 đội tại đấu trường chuyên nghiệp cần phải biết thứ tự cấm và chọn như thế nào, từ đó đưa ra chiến thuật cụ thể để khắc chế đối thủ. Tuy nhiên tại đánh xếp hạng đơn hay động, những người chơi bình thương lại không thật sự cần những chiến thuật chuyên môn như thế. Thế nên chỉ cần cho tất cả mọi người cấm cùng 1 lúc, tới lượt chọn mọi người lấy những tướng thuận tay hoặc hợp meta là ổn. Và tất nhiên giai đoạn chọn tướng vẫn giữ nguyên như cũ.
Chưa kể đối với phần lớn những trận đấu không phải cấp độ chuyên nghiệp, mọi người chơi cũng đều chọn tướng đang cực mạnh trong hiện tại chứ không biết được đối phương là ai và thế mạnh của mỗi người là gì. Song song đó, kể cả khi đối phương chọn được một tướng đang cực mạnh thì cả đội chỉ cần chọn 1 - 2 tướng chỉ để khắc chế vị tướng đó là mọi thứ đã được giải quyết.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.