LMHT: Hecarim, Karma và Malzahar sẽ bị yếu đi tại phiên bản 6.15

26/07/2016 18:01 GMT+7

Nhưng ngược lại, Kassadin, Nidalee và Vayne đều có tương lai sáng lạn hơn 3 vị tướng kể trên sau khi được tăng sức mạnh.

Vậy là phiên bản 6.15 cũng đã cập bến tại các máy chủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên toàn thế giới. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm sơ qua những thay đổi cần lưu ý tại phiên bản mới.

Thay đổi về trụ

Như đã thông báo từ trước, Riot Games muốn thay đổi meta hiện tại nhằm triệt tiêu chiến thuật đổi đường nhàm chán, và khiến Chung kết thế giới trở nên hấp dẫn hơn. Theo đó, đội nào phá hủy trụ đầu tiên sẽ được thưởng tiền tương tự chiến công đầu. Số tiền thưởng tổng cộng là 400 vàng, bao gồm 275 vàng cho thành viên đi đường hiện tại và 25 vàng cho mọi thành viên.

[mecloud]Rr1M418xzk[/mecloud]

Hiệu ứng kiên cố bị giảm từ 7 phút còn 5 phút và giảm sát thương tăng từ 35% lên 50%, nhưng trụ đường dưới không còn hiệu ứng kiên cố. Điều này sẽ khiến trận đấu trở nên "sôi động" hơn bao giờ hết, vì trụ đường dưới sẽ dễ bị hạ gục hơn và phá hủy trụ cũng giúp các đội có được lợi thế về vàng khá hấp dẫn.

Giảm sức mạnh

Sau thời gian dài "hoành hành", Hecarim giờ đây đã bị giảm sức mạnh.

Sau khi thoát khỏi radar cân bằng của Riot Games một thời gian, giờ đây Hecarim mới chính thức bị giảm sức mạnh. Sát thương cơ bản bị giảm từ 58 còn 61.3. Sát thương của chiêu Q cũng bị giảm đi hơn 10 sát thương tại mọi cấp độ. Nếu nhìn sơ qua thì có vẻ không có gì quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu nói rõ hơn thì điều này đánh thẳng vào việc Hecarim lên trang bị Tam Hợp Kiếm. Giờ đây khả năng dọn lính rừng cũng như gây sát thương của vị tướng này không còn quá ... kinh hoàng như trước nữa.

Ngoài ra, Karma cũng đang có được một số thành công nhất định tại vị trí Hỗ Trợ hoặc đường giữa. Vì vậy cô đã bị giảm đi 10 giáp máu của chiêu E trên mọi cấp độ cũng như không thể "buff" giáp cho lính. Tốc độ di chuyển tăng thêm chiêu E được cường hóa cũng bị giảm đi từ 60% mọi cấp thành 40/45/50/55/60%.

Trước đây Malzahar đã bị giảm sức mạnh một vài lần kể từ 6.9, nhưng cảm thấy còn quá mạnh nên Riot tiếp tục giảm thời gian thời gian hiệu lực của nội tại Chuyển Đổi Hư Không từ 1 giây sau khi nhận sát thương còn 0.25 giây. Ngoài ra thời gian hồi chiêu của nội tại cũng bị tăng dần khá cao từ 30/18/10/6 còn 30/24/18/12. Điều này sẽ khiến người chơi nên cân nhắc về việc có nên tiếp tục sử dụng vị tướng này thường xuyên như trước hay không.

Tăng sức mạnh

Đã khá lâu Kassadin cũng biến mất dạng tại đường giữa, thế nên Riot Games quyết định thay đổi một tí sức mạnh. Sát thương kĩ năng Q được tăng lên khá nhiều. Thêm vào đó số năng lượng tốn khi sử dụng chiêu E giảm từ 80 còn 60/65/70/75/80. Vì vậy Kassadin có thể chống chịu khá tốt trong khoảng giai đoạn đầu trận với những vị tướng Pháp Sư khác.

Nidalee bị giảm sức mạnh một phần cũng vì SofM?

Nidalee là vị tướng được thay đổi nhiều nhất trong phiên bản 6.15, nhưng chỉ tăng sức mạnh khá nhẹ để bù lại việc chiêu cuối sẽ không phục hồi đòn đánh thường ngay lập tức như trước. Tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng không ít tới những người chơi có kĩ năng cao. Cụ thể hơn chiêu Q dạng người của Nidalee được tăng trong những cấp độ đầu nhưng cấp độ 5 giữ nguyên. Và sát thương từ chiêu Q dạng báo được tăng từ 36% lên 40%.

Mặc dù cũng chỉ thay đổi kĩ năng nhằm hợp lí hơn, tuy nhiên những thay đổi của Vayne đáng chú ý. Giờ đây đòn đánh thường và sát thương thêm từ chiêu Q đều có thể đánh chí mạng. Ngoài ra kĩ năng Q cũng ảnh hưởng lên tới trụ, vì vậy cô nàng này có thể đẩy đường nhanh hơn trước. Nhất là khi đang đánh nhau trong trụ, cô cũng có thể bắn lên trụ để kích hoạt giảm thời gian hồi chiêu và tiếp tục truy đuổi đối phương.

Trang phục Siêu Phẩm

Và tất nhiên cũng đừng quên 3 trang phục Siêu Phẩm cực kì hấp dẫn của Liên Minh Huyền Thoại là Ashe, Ekko và Katarina cũng được cho ra mắt trong phiên bản này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.