LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

21/03/2014 08:00 GMT+7

Nếu như Patheon và Wukong đang trở thành hiện tượng "trong rừng", thì việc Lulu xuất hiện với vai trò pháp sư đường giữa đang làm mưa làm gió tại nhiều giải đấu gần đây.

Xuất hiện từ năm 2012, Lulu được xem là một trong những tướng hỗ trợ cực "ngon" với khả năng bảo vệ xạ thủ tốt cũng như mang lại sự khó chịu cho đối thủ bằng những pha quấy rối bằng kỹ năng.

Ít lâu sau, khi đã chán chơi Lulu ở vị trí hỗ trợ, nhiều game thủ đã "đưa đẩy" cô nàng bé nhỏ này ra đường giữa làm pháp sư, hoặc đôi khi đóng cả vai trò của một xạ thủ. Tưởng như đó chỉ là những hiện tượng nhất thời, lâu lâu sử dụng để giải trí thì Lulu đường giữa thực sự đang trở thành một cơn sốt. Từ LCS NA (Bắc Mỹ) Mùa Xuân đến GPL Mùa Xuân, Lulu liên tục được sử dụng như một pháp sư chủ lực và đã thể hiện được dấu ấn của mình.

Hãy cùng Thanh Niên Game (TNG) tìm hiểu những lý do khiến nhiều đội chuyên nghiệp trọng dụng cô nàng này đến vậy.

LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

Bộ kỹ năng của Lulu có lẽ đã không xa lạ gì với đại đa số người chơi Liên minh huyền thoại nhưng TNG vẫn sẽ giới thiệu lại để bạn đọc tiện theo dõi.

Bạn Đồng Hành Pix (nội tại): Pix là tinh linh đồng hành cùng Lulu, nó sẽ bắn tia lửa gây sát thương phép vào mục tiêu mà Lulu tấn công.

 

 

Thương Ánh Sáng (Q): Pix và Lulu thay nhau bắn các tia chớp làm chậm những kẻ địch trúng phải. Mỗi kẻ địch chỉ có thể trúng phải sát thương từ một tia chớp.

 

 

Biến Hóa (W): Tăng tốc độ di chuyển và sức mạnh phép thuật cho đồng đội hoặc hóa nhỏ và làm chậm nếu niệm lên đối phương. 

 

Giúp Nào Pix (E): Khi niệm lên đồng đội thì Pix sẽ hỗ trợ tấn công, tạo một lớp giáp cho mục tiêu này. Còn khi sử dụng lên đối thủ thì sẽ gây sát thương và làm hắn lộ diện.

 

Khổng Lồ Hóa (R): Hóa lớn đồng minh, tăng máu tối đa cho đối tượng này đồng thời hất tung và làm chậm kẻ địch xung quanh.

Vì đâu mà Lulu được trọng dụng?

Sở hữu bộ kỹ năng gây sát thương và quấy rối cực tốt. "Thương Ánh Sáng" cùng "Giúp nào Pix" có thể sử dụng ở khoảng cách khá xa, khiến cho giai đoạn đi đường của Lulu khá dễ thở.

Chưa kể đó là sự cơ động khi kết hợp cùng người đồng đội đi rừng. Với bộ kỹ năng làm chậm, tăng tốc độ di chuyển, những cuộc gank hoặc phản gank có mặt của Lulu là vô cùng đa dạng và biến ảo.

Với tầm bắn khá xa, "Thương Ánh Sáng" là con bài chủ lực của Lulu. Nếu khéo léo kết hợp với chiêu E lên một chú quái đứng gần đối phương, khả năng bắn trúng Q là rất cao.

LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

Sự khó chịu đến từ chiêu Q

Chiêu "Biến Hóa" thuộc diện độc nhất vô nhị trong Đấu trường Công lý. Chỉ vài giây ngắn ngủi thôi, nhưng khi bị biến nhỏ thì đối phương chỉ biết chạy lòng vòng trong vô vọng mà không thể sử dụng bất cứ kỹ năng hay đòn đánh thường nào.

LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

Và tất nhiên là cả W ...

Khi mà đường giữa đang là đất diễn của những cái tên quá quen thuộc như LeBlanc, Gragas, Zed cùng khả năng "nhất kích tất sát", Lulu trở thành lựa chọn quá tuyệt vời để đối đầu với những vị tướng kể trên.

Sở hữu "Giúp nào Pix" cùng chiêu cuối thì đối thủ khó lòng dồn sát thương để hạ gục Lulu. Chúng ta không còn lạ gì những tình huống Pháp Sư Tinh Linh cố tình để đối phương cấu máu sắp chết, dấy lên sự tham lam trong chúng, để rồi bị "lật kèo" bởi "Khổng Lồ Hóa".

Với lượng máu cộng thêm tính theo AP, nên ở bất kỳ giai đoạn nào của trận đấu "Khổng Lồ Hóa" cũng đều phát huy hiệu quả cực tốt. Chưa kể khả năng hất tung từ chiêu này khiến đội hình đối phương phần nào bị tách rời.

LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

Lulu có khả năng tăng tốc độ di chuyển giúp những pha đuổi bắt của đồng đội linh hoạt hơn, tăng độ cứng cho tướng đỡ đòn, hoặc giúp xạ thủ thoát khỏi cái chết "đột ngột". Đây là lý do chính khiến nhiều đội tên tuổi mang Lulu ra đường giữa, để đóng vai một pháp sư hỗ trợ.

Lulu đặc biệt thích hợp khi ở những đội hình mang thiên hướng càn quét với những Shyvana, Renekton, Trundle, v.v. hoặc đội hình bảo kê xạ thủ với Vayne hay Caitlyn, v.v.

Đội hình sở hữu Lulu khá khó chịu. Khi tướng đỡ đòn lao vào đội hình đối phương thì Pháp Sư Tinh Linh có thể niệm lên anh ta để hất tung đối phương lên, đồng thời tăng thêm một lượng máu nhất định giúp vị tướng này trâu hơn.

Hoặc Lulu có thể đợi tướng địch áp sát vào xạ thủ hoặc pháp sư rồi sử dụng "Khổng Lồ Hóa" và "Giúp Nào Pix" để chủ lực không bị dồn sát thương chết ngay, sau đó hóa "thú" đối phương cho đồng đội "xử đẹp".

LMHT: Hiện tượng Lulu đường giữa

Đồng đội sẽ vô cùng an tâm khi có Lulu ở bên

Điểm yếu khá lớn của Lulu là thiếu thốn năng lượng, tất nhiên trang bị hỗ trợ hồi năng lượng cũng như "Bùa Xanh" sẽ giúp giải quyết vấn đề. Ở thời điểm này Lulu đường giữa đã thể hiện khá tốt vai trò của mình, nhưng cô nàng Yordle này chỉ phát huy hết tác dụng khi được sử dụng với chiến thuật hợp lý.

Lời khuyên của TNG đến với độc giả đó là hãy sáng tạo đúng cách, biết đâu bạn sẽ là người tạo ra xu hướng mới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.