LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, kẻ thay thế Marin tại SKT

16/12/2015 12:00 GMT+7

Người đi đường trên kỳ cựu của Najin e-mFire đã chính thức thay thế vị trí của Marin tại SKT T1 và hứa hẹn sẽ là một trong số những người chơi bùng nổ nhất trong mùa giải tới...

Thông tin cá nhân

Lee 'Duke' Ho-Seong, sinh ngày 19.12.1994, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển SKT T1, vị trí người đi đường trên (top-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, người đi đường trên mới của SKT

Duke bắt đầu sự nghiệp game thủ với bộ môn StarCraft: BroodWar trong màu áo SKT. Sau ba năm thi đấu, anh chuyển sang thi đấu LMHT và đầu quân cho KT Rolster Bullets. Sau một năm không thực sự thành công, Duke chuyển tới Najin. Tại đây, mặc dù được đánh giá rất cao và đã có liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng, nhưng đáng tiếc, đội tuyển của anh lại không có duyên với những danh hiệu. Sau sự ra đi của Marin, SKT T1 đã 'chọn mặt gửi vàng' vào Duke, anh trở thành người đi đường trên của SKT T1 trong mùa giải tới...

Tuyển thủ tài năng của e-Sports Hàn Quốc

Duke bắt đầu làm quen với LMHT khi đang trong trạng thái 'chuẩn bị giải nghệ' ở bộ môn Starcraft vào thời điểm cuối 2012, cuối cùng, anh quyết định theo đuổi sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp, và gia nhập vào đội tuyển KTB trong năm 2013 - thời điểm mà 'thánh Lee Sin' inSec còn thi đấu đỉnh cao. Tại IEM Katowice 2014, anh đã sử dụng 5 vị tướng trong 7 ván đấu, góp phần không nhỏ vào chức vô địch đầy bất ngờ của KTB. Từ đo, người hâm mộ biết tới Duke như một tuyển thủ đường trên hoàn hảo không thua kém gì những Shy, MarkNooN hay Marin hiện tại.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, người đi đường trên mới của SKT

Chức vô địch hiếm hoi trong sự nghiệp

Vào thời điểm khi làn sóng 'di cư' sang Trung Quốc của các tuyển thủ bắt đầu, Duke không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở thành trụ cột cho Najin e-mFire. Tại đây, anh đã có một mùa giải LCK Mùa Xuân vô cùng thành công với vai trò 'người gánh tạ'. Mặc cho Najin chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc sau 14 trận đấu BO3, Duke vẫn là người có số điểm MVP cao nhất (1000 điểm). Thậm chí, số điểm MVP này còn cao hơn cả Faker và Marin (đứng thứ 2 và 3) 200 điểm, tương đương với tối thiểu một loạt trận BO3 nữa. Rumble và Gnar trong tay Duke thậm chí còn được đánh giá là đẳng cấp hơn cả Marin.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, người đi đường trên mới của SKT

Ngay cả khi giải mùa hè 2015 diễn ra, Duke vẫn tỏ ra có phần vượt trội so với Marin hay Smeb tại đường trên, trong những kèo đấu kỹ năng. Chỉ tiếc rằng, trong lúc Marin được bengi hỗ trợ hết mình, thì Duke chỉ có một mình. Rõ ràng, xét về mặt kỹ năng cá nhân, anh hoàn toàn không hề thua kém bất cứ người chơi đẳng cấp nào ở Hàn Quốc, thế nhưng trong hầu hết thời gian thi đấu, anh đều phải ở trong vai trò 'gánh tạ' mà không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội. Chính vì vậy, việc lựa chọn một đội tuyển mạnh như SKT T1 là điều dễ hiểu với bất cứ tuyển thủ nào, nhất là với một người xuất sắc như Duke.

Đôi cánh SKT T1?

Khi Marin thông báo sẽ rời SKT để tìm kiếm bến đỗ mới thích hợp, hiển nhiên nhiều người hâm mộ đã khá bối rối trước điều này. Bởi lẽ tại thời điểm đó ở Hàn Quốc, rất khó có thể tìm được tuyển thủ nào cùng đẳng cấp với Marin mà lại 'không nơi nương tựa' để có thể đưa về SKT. Tuy nhiên, khá may mắn là cũng trong thời điểm đó, Najin e-mFire đã quyết định 'thay máu' toàn bộ đội hình, trong đó có cả Duke. Như vậy, đứng trước rất nhiều áp lực, thay vì đem về một viên ngọc thô rồi rèn giũa từ từ, SKT đã tuyển một game thủ đã thành danh. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, để sánh ngang với MaRin ở Hàn Quốc, chắc chắn chỉ còn lại Duke.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, người đi đường trên mới của SKT

Kỹ năng của Duke là điều không còn cần phải bàn cãi thêm, tuy nhiên Duke lại nổi tiếng về việc 'khó giao tiếp', đây có thể trở thành trở ngại lớn trong mùa giải sau của SKT. Nhưng nếu người hâm mộ quay lại thời điểm khi Marin còn ở SKT T1S, khi ấy siêu sao bậc nhất thế giới chỉ là một người chơi tầm trung, thậm chí còn không được giao nhiệm vụ 'caller' mãi cho tới khi nằm trong đội hình của SKT T1. Rõ ràng, việc tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Duke, mặc dù anh không còn là lớp tuyển thủ 'thần đồng' như Faker hay PawN, nhưng so với Marin, anh vẫn trẻ hơn khá nhiều và vẫn còn thời gian để hoàn thiện mọi kỹ năng.

[mecloud]WB1bsBeend[/mecloud]

Tàn phá rank đơn Hàn Quốc

LMHT: Hồ sơ game thủ - Duke, người đi đường trên mới của SKT

Liệu Duke có thể thay thế được 'soái ca'?

Với tài năng của mình, Duke thực sự cần một 'đôi cánh' phù hợp (như SKT) để hoàn thiện kỹ năng cũng như nối dài bảng thành tích của một tuyển thủ tài năng, chứ không phải làm 'đôi cánh' hay đôi vai 'gánh tạ'. Và rõ ràng SKT hoàn toàn là một nơi thích hợp để hiện thực hóa điều đó, nhất là khi đã không còn bất kỳ gánh nặng nào có thể kéo Duke xuống nữa...

Thông tin thú vị

[mecloud]H8BdhOaPS5[/mecloud]

'Hủy diệt' đối phương với Rumble

  • Khi bắt đầu thi đấu Starcraft, Duke lấy tên là Klaus. Khi bắt đầu chơi LMHT, anh sử dụng nickname Leopard. Cái tên Duke chỉ chính thức được sử dụng khi thi đấu cho Najin e-mFire.
  • Duke chính là 'món hời' trong một hợp đồng 'một đổi hai' giữa KTB và Najin Black Sword (cũ): Duke đổi lấy Limit và Nagne
  • Duke vẫn giành được MVP với 1000 điểm tại LCK Mùa Xuân 2015 mặc dù KDA chỉ có 3.88
  • Gnar và Rumble là hai vị tướng được anh sử dụng nhiều nhất tại LCK
  • Faker tin rằng Duke hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Marin để lại.
  • Mặc dù đã trở thành tuyển thủ của SKT, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, Duke và các đồng đội vẫn chưa có bất cứ một trận đấu tập nào chung với nhau.
  • Duke đã sử dụng Maokai 15 lần trong toàn bộ giải LCK Hè 2015 - chỉ đứng sau Marin về số lần sử dụng
  • Đây là lần thứ 2 Duke trở thành tuyển thủ của SKT, lần đầu tiên chính là khi còn thi đấu Starcraft 5 năm về trước.
  • Khi còn thi đấu cho Najin, Duke thường xuyên bị chỉ trích khi sử dụng dịch chuyển muộn cũng như khi đồng đội 'feed'.
  • Duke là mẫu tuyển thủ khá kiệm lời trong giao tiếp.

Thành tích thi đấu

  • IEM III Katowice 2014 - Worl Championship: Vô Địch
  • NLB Mùa Hè 2014: Á Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.