LMHT: Hội Sát Thủ sẽ 'cân cả thế giới' nếu những trang bị và kỹ năng này tồn tại

03/11/2016 12:00 GMT+7

Ví dụ như Rengar có thể nâng cấp kĩ năng như Kha'Zix hay trang bị có thể khiến mục tiêu bị giảm tầm nhìn, ...

Khi thời gian đấu xếp hạng mùa 6 gần kết thúc cũng là lúc giai đoạn tiền mùa giải sắp đến gần với những thay đổi chủ yếu về 4 vị tướng được thay đổi chính bao gồm Katarina, Rengar, Talon và LeBlanc, cùng hàng loạt những vị tướng Sát Thủ khác trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên để có được những kĩ năng gần như hoàn thiện như hiện tại, Riot Games đã phải trải qua rất nhiều lần thử nghiệm thất bại. Và bài viết này sẽ đề cập đến những thử nghiệm thất bại nhưng không kém phần thú vị.

Fizz đã từng lọt vào ‘bộ tứ’

Trong những giai đoạn đầu phát triển, Fizz đã từng được xem là một vị tướng cần phải thay đổi nhiều như ‘bộ tứ’ đã kể trên. Thế nhưng sau khi Riot Games cảm thấy việc phát triển 4 vị tướng kể trên đã đủ phức tạp và tốn nhiều thời gian nên họ không cho Fizz vào danh sách. Tuy nhiên Fizz vẫn được thay đổi khá nhiều như Đinh Ba Hải Thạch (W)Triệu Hồi Thủy Quái (R). Cụ thể hơn, kĩ năng W sẽ không còn những pha nhảy múa tung tăng nhưng sẽ có khả năng gây sát thương tốt hơn lên mục tiêu, còn chiêu R sẽ gây càng nhiều sát thương dựa theo quãng đường của cá mập di chuyển.

Rengar có thể nâng cấp kĩ năng như Kha’Zix

[mecloud]Lan95HP3vq[/mecloud]

Tiếp theo đây là chiêu thức đã từng bị hủy bỏ dành cho Rengar. RiotRepertoir đã từng chia sẻ rằng họ đã từng có ý tưởng cung cấp nhiệm vụ nhỏ cho Rengar khi chọn mục tiêu một cách ngẫu nhiên và nếu hạ gục những mục tiêu này, Rengar sẽ được nhận thêm sức mạnh. Điều này nhằm tránh tình trạng Rengar lạm dụng việc hạ gục những mục tiêu ‘dễ ăn’ mà không ngó ngàng gì tới những vị tướng mạnh của đối phương. Ngoài ra, Rengar cũng sẽ có khả năng nâng cấp kĩ năng của mình dựa theo mỗi điểm của Dây Chuyền Răng Nanh (tương tự như việc Kha’Zix nâng cấp kĩ năng). Tuy nhiên 2 điều này có vẻ không phù hợp nên Riot Games đã hủy bỏ.

Trang bị Eye Gouger

Về phần trang bị, Riot Games đã từng đưa ra ý tưởng về một trang bị có khả năng khiến một mục tiêu giảm tầm nhìn (tương tự như chiêu W của Graves) và mục tiêu chỉ có thể phục hồi tầm nhìn bằng cách tấn công người sở hữu trang bị. Với ý tưởng trên, trang bị này được dùng để hạn chế bớt sức mạnh của một số vị tướng quá mạnh mà người chơi muốn vô hiệu hóa trong thời gian ngắn bằng hạn chế tầm nhìn.

Tuy nhiên sau một vài lần suy xét, các nhân viên phát triển đã quyết định hủy bỏ trang bị này ngay và luôn vì quá mạnh. Vì nếu những tướng thường xuyên đứng sau đội hình (ví dụ như tướng hỗ trợ) sở hữu trang bị này, thì việc tấn công được mục tiêu là điều bất khả thi. Thế nên việc hủy bỏ trang bị này là điều hoàn toàn hợp lý.

Trang bị Rìu Mãng Xà phiên bản nâng cấp

Sau khi được thay đổi, tướng Sát Thủ cũng được cung cấp thêm công cụ để ám sát mục tiêu tốt hơn, đó là trang bị Rìu Mãng Xà nâng cấp. Một khi được nâng cấp, trang bị này sẽ giúp người sở hữu gây thêm sát thương lên những mục tiêu đứng đơn độc, tương tự như nội tại chiêu Q của Kha’Zix. Nhưng sau một vài lần thử nghiệm, trang bị này giúp tướng sát thủ khiến mục tiêu ‘bốc hơi’ còn nhanh hơn trước. Và tất nhiên số phận của trang bị này cũng tương tự như Eye Gouger.

Katarina gây sát thương vật lí thay vì sức mạnh phép thuật

Theo như nhận xét của một vài nhân viên phát triển, việc sử dụng dao găm để tấn công trông có vẻ liên quan khá nhiều đến những đòn tấn công vật lí nên một cuộc tranh cãi đã nổ ra về vấn đề này. Tuy nhiên sau đó Riot Games vẫn giữ quyết định giữ lại khả năng gây sức mạnh phép thuật vì lợi thế từ trang bị Đồng Hồ Cát Zhonya là cực kì quan trọng đối với Katarina, chưa kể việc khiến người chơi phải học lại cách lên trang bị mới cũng không hẳn là hay ho cho lắm.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Tiền Mùa Giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.