LMHT: Huấn luyện viên SKT T1 KkOma và những bí mật 'tuổi thơ dữ dội'

08/11/2016 18:00 GMT+7

Khởi điểm là siêu sao Starcraft II, nhưng sau đó bị "củ hành" bởi chính đồng đội, KkOma đã chuyển sang chơi LMHT với vị trí đi rừng...

Trước khi giành chức vô địch Chung Kết Thế Giới 3 lần cùng các ‘cậu học trò cưng’ thi đấu cho đội tuyển SK Telecom T1, Kim “kkOma” Jung-gyun là một trong những tuyển thủ Starcraft 2. Hãy cùng xem qua hành trình của vị huấn luận viên được xem là giỏi nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại khi còn ‘trẻ trâu’.

Trong thời điểm 2010, đấu trường chuyên nghiệp của Starcraft: Brood War khá khắc nghiệt, vì vậy kkOma đã bắt đầu bước vào đấu trường chuyên nghiệp bằng tựa game Starcraft II. Qua khoảng thời gian thi đấu vòng loại, cuối cùng anh đã bước vào vòng 1/64 của giải GSL Mở Rộng Mùa 3, và đối thủ đầu tiên của kkOma là Cho ‘jookTo’ Man Hyuk.

Trận đấu đầu tiên của anh tại đấu trường chuyên nghiệp là bản đồ Shakuras Plateau, bản đồ này giúp người chơi có thể ‘mở mỏ’ và bảo vệ khu vực này khá tốt, tuy nhiên rất khó trong việc kiểm soát mỏ thứ 3. KkOma, lúc đó anh có nickname là ‘Littleboy’ (nghĩa tiếng anh của từ kkOma trong tiếng Anh - cũng là lý do anh chọn trang phục Teemo), đã bảo vệ nhà chính thứ 2 của mình bằng hàng loạt nhà dân. Sau đó anh tiếp tục nâng cấp 2-3 nhà máy bay (starport) và bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay Banshee (tàng hình) và Viking, nhờ đó có thể hạ gục hàng loạt những đơn vị lính overlord của đối phương đang đi dò đường. Sau khi dọn dẹp tầm nhìn, kkOma bắt đầu dẫn quân bao gồm lính Marines, Banshee và Viking để tổng lực tấn công và giành chiến thắng một cách chóng vánh.

kkOma thời còn 'trẻ trâu'

Tuy nhiên sau này, anh đã bị hạ gục bởi chính đồng đội của JookTo là oGs và anh đành dừng chân tại đây mà không thể lọt vào giải Code A (giải đấu cao hơn). Và sau khi đội tuyển StarTale mở rộng lĩnh vực từ Starcraft 2 sang Liên Minh Huyền Thoại, kkOma đã thi đấu tại vị trí đi rừng cho đội tuyển này với sự dẫn dắt của huấn luận viên Kim “Fruitdealer” Won-Ki tại giải mùa xuân 2012. Nhưng tới tháng 4, anh đã chuyển sang vị trí huấn luận viên của SKT và đạt được thành tích 3 lần vô địch Chung Kết Thế Giới như hiện tại.

[mecloud]t6ElDQIf4o[/mecloud]

Một trong những video trận đấu của huấn luận viên kkOma trong bộ môn Starcraft 2

Theo như những thông tin đã kể trên, có một điều khá kì lạ là mặc dù anh chưa từng có bất kì kinh nghiệm trong việc dẫn dắt bất kì đội tuyển nào. Tuy nhiên chỉ một năm sau (2013), anh đã cùng các cậu học trò như Faker, bengi, Impact, Piglet và PoohManDu đạt chức vô địch Liên Minh Huyền Thoại trong năm đó. Dù rằng có rất nhiều thắc mắc về vấn đề này và vẫn chưa thể giải đáp nguyên nhân, thế nhưng hiện tại việc kkOma được xem là huấn luận viên xuất sắc nhất thế giới là điều không thể bàn cãi.

Một vài thông tin thú vị về Kkoma

  • KkOma tên thật là Kim Jung-Gyun, sinh ngày 23.12.1985. Hiện đang là huấn luyện viên của SK Telecom T1 và đang trong trạng thái độc thân
  • Các vị tướng LMHT yêu thích của anh là Riven và Shyvana
  • KkOma là huấn luyện viên duy nhất từng dẫn dắt một đội tuyển đến với danh hiệu vô địch thế giới 3 lần. Cũng đồng thời là một trong các huấn luyện viên sở hữu nhiều thành tích nhất thế giới.
  • Tại MSI 2016, sau khi SKT T1 thua liên tiếp 4 trận, KkOma vẫn rất bình thản và nói rằng anh không hề ngạc nhiên, sau đó SKT T1 vô địch giải đấu đó.
  • Cũng tại MSI 2016, KkOma cho biết rằng anh đang là "thánh FA" với câu nói: 'Tôi đang muốn lấy vợ đây!'

KkOma

  • KkOma cùng các huấn luyện viên tại LCK từng có một trận showmatch với đội SKT T1, và dù cho Faker với đồng bọn đã "chấp" bảng ngọc, các Huấn luyện viên vẫn ngậm hành như thường

[mecloud]YDtYudMOYd[/mecloud]

Đội huấn luyện viên ăn hành ngập mặt

  • KkOma từng nói rằng anh không thể theo kịp trình độ của SKT T1, vì thế nếu SKT thua, hãy cứ "ném đá" anh!
  • Nhiều khả năng KkOma sẽ trở thành huấn luyện viên đầu tiên của LMHT có trang phục vô địch thế giới.
  • Bang, Wolf và nhiều tuyển thủ từng thi đấu dưới sự quản lý của KkOma đều nói rằng KkOma rất dễ thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.