LMHT: Hướng dẫn chơi 'Phù Thuỷ Đá' Taliyah vị trí đường giữa bản 6.10

23/05/2016 18:15 GMT+7

Hướng dẫn chi tiết về kĩ năng, trang bị, ngọc, ... Taliyah tại vị trí đường giữa.

Vậy là cũng được 3 ngày kể từ khi Taliyah chính thức mở bán tại máy chủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại máy chủ Việt Nam. Hôm nay Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào sử dụng vị Phù Thủy Đá trong phiên bản 6.10.

Đầu tiên hãy tìm hiểu rõ về những kĩ năng cơ bản để hiểu hết thế mạnh của cô nàng này nhé.

Đánh giá kĩ năng

Nội tại Lướt Tường: Bất cứ khi nào Taliyah di chuyển gần tường, cô ta sẽ di chuyển trên đá và tăng tốc độ chạy. Hầu như địa hình tường xuất hiện khắp mọi nơi trên bản đồ vì vậy bạn có thể di chuyển đi bất kì đâu một cách nhanh chóng. Nội tại sẽ là vũ khí giúp cô ta có mặt tại bất kì đâu chỉ trong nháy mắt.


Phi Thạch (Q): Ném 1 loạt đá theo hướng chỉ định trong khi đó vẫn có thể di chuyển tự do, sau đó biến đổi vùng đất dưới chân. Nếu dùng kĩ năng này trên đất bị biến đổi thì cô chỉ ném được 1 viên đá mà thôi.

Quăng Địa Chấn (W): Taliyah khiến một vùng đất nổ tung và ném kẻ địch trong đó về hướng chỉ định. Đây sẽ là kĩ năng kết hợp với Tấm Thảm Bất Ổn (E) tốt nhất. Chưa kể cô ta có thể đẩy đối phương ra xa nếu họ muốn tiếp cận.

Tấm Thảm Bất Ổn (E): Tạo ra bãi mìn làm chậm và phát nổ nếu kẻ địch lướt qua hay bị kéo/đẩy vào đó. Kĩ năng này có thể có nhiều công dụng khác nhau như đẩy đường hoặc ngăn không cho đối phương tiến tới. Tuy nhiên cô ta có thể gây hàng tấn sát thương nếu như Lee Sin (hoặc Volibear, Azir, ...) đẩy đối phương vào khu vực này.

Mặt Đất Dậy Sóng (R): Tạo ra bức tường dài và lướt trên đó, bức tường này chỉ kéo dài từ 6-8 giây mà thôi. Taliyah có thể phá hủy bức tường ngay lập tức nếu bấm nút R một lần nữa, tương tự như Jarvan IV. Hãy sử dụng kĩ năng này để ngăn cách đội hình đối phương hoặc để ngăn đối phương không tấn công.

Yêu cầu cơ bản

Trước tiên, các bạn nên lên Nhẫn Doran như thông thường, sau đó lên Quỷ Thư Morello bởi vì đây là trang bị “ngon bổ rẻ” dành cho hầu hết mọi pháp sư. 20% giảm thời gian hồi chiêu và số năng lượng tăng thêm sẽ là những chỉ số mà Taliyah rất cần trong giai đoạn đầu trận. Tiếp theo đó hãy lên trang bị Trượng Pha Lê Rylai, và nó sẽ giúp bạn trở nên khó bị “bốc hơi” khi vào giao tranh.

(Ảnh: ArtStation).

Khi bước vào cuối trận hãy sắm những trang bị tập trung nhiều hơn vào gây sát thương như Vọng Âm Luden hay Trượng Hư Vô. Còn nếu đội hình đối phương sở hữu những vị tướng quá “trâu” như Maokai hay Alistar thì đừng ngại lên trang bị Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry.

Cách chơi

Trong giai đoạn đầu trận chỉ sử dụng kĩ năng Q khi cần thiết,vì đường giữa cũng không phải là nơi rộng rãi cho lắm, nên khả năng cao bạn sẽ di chuyển tới khu vực đất bị biến đổi mà không hay. Bạn cũng có thể sử dụng chiêu Q trên vùng đất biến đổi, để hạ gục lính tốt hơn cũng không thành vấn đề. Thỉnh thoảng nên sử dụng combo W và E để có thể gây sát thương hiệu quả lên đối phương.

Nên dự đoán hướng đi của đối phương để có thể sử dụng kĩ năng W chính xác hơn.

Khi bắt đầu có được cấp độ 6, các bạn hãy tận dụng chiêu R để đi gank một cách nhanh chóng giúp đồng đội có được lợi thế. Thông thường kĩ năng E có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất và dễ dàng nhất đó là khiến đối phương không dám lao lên, hoặc đang truy đuổi cả đội. Hãy sử dụng kĩ năng R để chặn đường hoặc chia cách đối phương, tuy nhiên muốn thông thạo kĩ năng này sẽ khá khó vì vậy bạn nên chơi ít nhất là 5 lần, để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất nhé.

Tình huống sử dụng chiêu R chặn đường đối phương chuẩn xác.

Trước khi giao tranh nổ ra thì bạn cứ spam liên tục kĩ năng Phi Thạch để cấu máu từ xa, và nhớ là tránh xa những vùng đất bị biến đổi đi nhé. Còn trong giao tranh tổng, hãy di chuyển liên tục và đôi lúc sử dụng Quăng Địa Chấn để cản đường hoặc bắt lẻ thành viên đối phương. Bộ kĩ năng bao gồm nội tại và W, E, R tỏ ra cực kì hiệu quả trong những vị trí chật hẹp như rừng, vì vậy bạn nên dụ đối phương vào trong những khu vực như thế để đạt được lợi thế tốt nhất.

[mecloud]La1lWVwzMn[/mecloud]

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng vị tướng này trong Liên Minh Huyền Thoại tại máy chủ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.