LMHT: Hướng dẫn chơi Renekton đường trên cùng sOAZ

12/04/2016 13:30 GMT+7

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn yêu thích Liên Minh Huyền Thoại bài hướng dẫn chơi Renekton đường trên từ sOAZ, người đi đường trên của đội tuyển Origen.

Renekton là một tướng đi đường tốt và rất mạnh trong đấu xếp hạng đơn mặc dù thời gian gần đây Đồ Tể Sa Mạc có vẻ ít xuất hiện trên Đấu Trường Công Lý. Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn yêu thích Liên Minh Huyền Thoại bài hướng dẫn chơi Renekton đường trên từ sOAZ, người đi đường trên của đội tuyển Origen.

Điểm mạnh của Renekton là có sát thương dồn, cơ động và có thể gây sát thương rất tốt với điểm bổ trợ Thần Sấm. Renekton có thể tạo ra các cuộc gank, đối đầu với tướng đi rừng nhờ hai cú lướt của Cắt và Xắt (E) và có cả kĩ năng khống chế nữa. Renekton cũng rất cứng cáp, đặc biệt là khi đạt tới cấp 6. Do vậy, hắn có thể đấu tay đôi, 2v2 với tướng đi rừng tốt và băng trụ cũng tốt.

Điểm yếu của Renekton là hắn không mạnh lắm ở giai đoạn cuối trận, do vậy các bạn phải tận dụng lợi thế của mình càng nhanh càng tốt.

Đi đường

Khi đi đường, bạn có Q hồi lại rất nhanh nên bạn sẽ lên cấp 2 trước đối thủ. Khi đó, bạn có thể đẩy lính lên cao, khiến đối thủ mất lính.

Khi lên cấp 2 trước, bạn nên học E và cố gắng dùng nó để cấu rỉa đối phương. Hoặc bạn có thể chơi an toàn và cứ farm thôi.

Nếu bạn đi với một tướng cận chiến thì bạn nên lấy Gươm Hai Lưỡi, đối thủ của bạn sẽ không thể ăn lính được do bị cấu rỉa. Khi đó, bạn sẽ đẩy lính lên và khiến đối phương mất nhiều lính nhất có thể.

Sau đó, đối phương sẽ đẩy lại và lúc này nếu đối thủ chưa gọi tướng đi rừng lên thì bạn có thể kiến thiết một pha gank cho tướng đi rừng của đội mình. Tóm lại, các bạn cần phải có giao tiếp với tướng đi rừng để gank và băng trụ.

Nếu bạn đối đầu với một tướng đánh xa thì bạn sẽ bị cấu rỉa từ sớm, do đó nên tận dụng các bụi cỏ để không bị cấu rỉa nhiều quá và ăn thật nhiều chỉ số lính.

Khi có Rìu Tiamat và đi đường với một tướng cận chiến, bạn có thể lướt lên nếu hắn đứng xa. Sau đó đánh thường, dùng W, dùng Rìu Tiamat ngay sau khi W, đánh thường phát nữa sau đó Q. Nếu bạn định chơi khô máu thì bật R, sau đó tiếp tục lướt lên nếu hắn định bỏ chạy.

Giao tranh

Trong giao tranh, Renekton nên tìm cách tạo thế gọng kìm nếu đối thủ không để ý đến bạn. Hoặc bạn cũng có thể tích trữ nộ, sau đó chờ một chút và cứ tham gia giao tranh bình thường.

Hãy lướt vào, khống chế tướng chủ lực của đối phương, nhớ chọn những kẻ nào không có Khăn Giải Thuật nhé. Với cách lên trang bị có Rìu Đại Mãng Xà bạn có thể dồn chết những mục tiêu này rất nhanh.

Ngọc bổ trợ

Về ngọc bổ trợ, nên dùng đỏ xuyên giáp, xanh kháng phép, vàng giáp và tím sát thương. Bạn có thể dùng vài viên xanh giảm thời gian hồi chiêu nếu bên kia chỉ có một tướng sát thương phép thuật ở đường giữa. Việc này rất hữu ích khi đi đường vì bạn sẽ luôn có 12,5% giảm thời gian hồi chiêu.

Bảng bổ trợ

Về bảng bổ trợ thì sOAZ thích bảng bổ trợ 12/18/0. Ở bảng Khéo Léo, các bạn nên lấy điểm giảm thời gian hồi chiêu thay cho Chuẩn Xác vì điểm này bị giảm sức mạnh rồi. Với 18 điểm ở bảng Khéo Léo, bạn sẽ rất dễ kích hoạt Thần Sấm.

Để kích hoạt Thần Sấm, bạn lướt vào lính, dùng W, Q, kích hoạt Thần Sấm, sau đó lùi lại.

Kĩ năng

Tuyển thủ đường trên của Origen khuyên nên nâng tối đa Q, sau đó là W và E, R lấy đúng cấp độ. Nâng cấp kĩ năng theo kiểu này sẽ giúp bạn rất dễ kích hoạt điểm Thần Sấm với W.

Học Q ở cấp 1 sau đó học E ở cấp 2 nếu đi với một tướng tầm xa.

Nếu bạn đi với tướng cận chiến thì hãy học W ở cấp 2. Nếu bên kia định lên ăn lính thì bạn dùng combo Q+W có nộ có thể rút nửa bình máu của hắn.

Trang bị

Trang bị khởi đầu của Renekton sẽ là Kiếm Doran + Bình Máu. Bạn cố lên lên thật nhanh Rìu Tiamat sau đó là Áo Choàng Ám Ảnh.

Nếu đội đối phương có nhiều kĩ năng khống chế thì nên lên Giày Thủy Ngân, nếu đối phương có nhiều kĩ năng làm chậm thì lên Giày Bạc.

Sau khi hoàn thành Rìu Đại Mãng Xà, hoàn thành Giáp Tâm Linh thì để ý xem bạn cần giáp hay kháng phép. Nếu cần kháng phép thì bạn có thể lên Chùy Gai Marmotilus. Còn nếu bạn cần giáp thì lên Giáp Liệt Sĩ.

Nếu đối đầu với nhiều tướng vật lý thì bạn cần hoàn thành Rìu Đại Mãng Xà càng sớm càng tốt. Nếu đối phương chỉ có một pháp sư thì bạn hãy lên Giáp Liệt Sĩ khi thế trận đang cân bằng. Nếu thế trận cân bằng thì bạn nên lên Giáp Liệt Sĩ và để ý xem bên kia ai giàu nhất. Nếu xạ thủ giàu nhất thì bạn cần thêm giáp, nếu tướng vật lý giàu thì bạn lên Chùy Gai.

Nếu bạn đã snowball được thì có thể lên Móng Vuốt Sterak thay cho Giáp Liệt Sĩ, nó giúp bạn mạnh hơn trong các pha 1v1.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp những bạn đọc "chinh chiến" Liên Minh Huyền Thoại có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích khi sử dụng hoặc đối đầu Renekton.

>> LMHT: Hướng dẫn chơi Kog'Maw bắn như 'cái máy điện'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.