LMHT: Hướng dẫn chơi tướng mới Camille để trở thành 'trùm solo'

22/11/2016 18:01 GMT+7

Trải qua ít nhất 50 trận, người chơi mới có thể hạn chế điểm yếu của vị tướng này trong giao tranh tổng...

Như các bạn đã biết, Camille là vị tướng nửa người nửa máy chuẩn bị xuất hiện tại phiên bản 6.24 của Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi cũng như một vài điểm mạnh và điểm yếu mà các người chơi cần lưu ý khi sử dụng vị tướng này.

Theo ý tưởng của Jeevun “RiotJag” Sidhu, Camille là một đấu sĩ có độ cơ động cao, tỏ ra cực kì hiệu quả trong những pha truy đuổi hoặc chạy trốn nhờ Bắn Dây Móc (E) của mình. Và nhờ kĩ năng này, cô có thể mở đầu giao tranh một cách cực kì chớp nhoáng và có thể giành lợi thế hơn đối phương nhờ yếu tô bất ngờ này.

Thông thường, những người sử dụng Camille nên hiểu rõ bộ kĩ năng của cô để có thể tận dụng sức mạnh một cách tối ưu nhất. Vì nếu sử dụng một cách cẩu thả và không tính toán kĩ, người chơi có thể sẽ gặp rắc rối lớn và đôi lúc phải trả giá bằng cả mạng sống nếu làm điều này. Tuy nhiên một khi sử dụng các chiêu thức một cách chính xác, người chơi có thể lao thằng vào đội hình đối phương, hạ gục mục tiêu và chạy thoát một cách an toàn.

Cách sử dụng Camille

Bộ kĩ năng cơ bản giúp Camille phù hợp với những vị trí cần kĩ năng cá nhân cao (đặc biệt là đường trên). Trong những pha giao tranh nhỏ lẽ trong giai đoạn đi đường, nếu người chơi biết tận dụng Bắn Dây Móc (E) một cách chuẩn xác trúng mục tiêu sẽ giúp cô tiếp cận đồng thời làm choáng mục tiêu và có lợi thế hơn trong giao tranh. Kết hợp với Giao Thức Chuẩn Xác (Q) có thể tải lại 2 đòn đánh thường sẽ giúp người chơi có thể 'bào' máu đối phương cực kì tốt. Một khi đối phương có ý định chạy trốn, Đá Quét Chiến Thuật (W) sẽ khiến đối phương bị làm chậm và từ đó tạo tiền đề giúp người chơi có cơ hội tiếp tục truy đuổi mục tiêu.

[mecloud]gK6Zjcowqv[/mecloud]

Bước vào giao tranh tổng, Đá Quét Chiến Thuật (W)Tối Hậu Thư (R) cho phép Camille kiến tạo cơ hội để đồng đội kết liễu mục tiêu bị trói trong khu vực. Ngoài ra, Camille có thể đơn giản chỉ sử dụng chiêu E và W để cấu máu hoặc khiến đối phương phân tâm và lui lại. Sau đó cô sẽ một lần nữa tìm cơ hội để lao vào một lần nữa và dọn dẹp tàn dư.

[mecloud]hmI5qo3OPI[/mecloud]

Nếu muốn sử dụng Camille một cách thành thạo, người chơi cần phải luyện tập khá nhiều

Những điểm yếu nên tránh

Bởi vì bộ chiêu thức hơi khó để thông thạo, cũng như không có khả năng đỡ đòn như những tướng khác, Camille thường ‘tan biến’ rất nhanh nếu người chơi chưa quen sử dụng vị tướng này. Thêm vào đó, mọi giao tranh nổ ra lại yêu cầu một cách chơi khác nhau nên yêu cầu người chơi phải nhạy bén nhìn ra cách tiếp cận mục tiêu một cách tốt nhất (tốt hơn hết là khi đối phương không còn chiêu khống chế cứng). Tương tự như những tướng có khả năng đối đầu (1 chọi 1) tốt, Bóng Thép thường tỏ ra không hiệu quả trong những pha giao tranh tổng. Chỉ có duy nhất chiêu cuối giúp cô có thể cô lập một mục tiêu để đồng đội hạ gục đối phương một cách nhanh chóng hơn.

Vì lá chắn của Camille lại dựa theo mỗi loại sát thương của đối thủ, nó thật sự kém hiệu quả trong giao tranh tổng. Ví dụ như nếu bạn đang đối đầu với một Xạ Thủ và có giáp chống sát thương vật lý, thì bỗng dưng Syndra xuất hiện trong tay 4 món ‘trấn phái’ và đưa bạn lên bảng đếm số chỉ trong nháy mắt trong khi giáp vẫn còn nguyên. Ngoài ra, Bóng Thép cũng là một tướng không có lượng máu dồi dào như những tướng đỡ đòn tại đường trên, vì vậy trong giao tranh tổng, tốt hơn hết là các bạn nên né những chiêu thức gây sát thương lan từ đối phương để có thể chờ cơ hội lao vào đội hình đối phương khi thời khắc tới, thay vì phải biến về nhà và để đồng đội chịu cảnh 4 chọi 5.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến vị tướng thứ 134 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.