LMHT: Hướng dẫn đi rừng 'gánh team' trong Tiền Mùa Giải 2017

25/11/2016 18:00 GMT+7

Tất nhiên mỗi cách đi rừng đều có thế mạnh và điểm yếu riêng, nhưng nếu biết cách sử dụng đúng lúc và đúng thời điểm sẽ cực kì hiệu quả.

Khi mùa giải 2017 chuẩn bị đến gần cũng là lúc mọi người cần phải xem lại cách đi rừng nào là hiệu quả nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Tất nhiên ngoài 6 cách đi rừng này, các bạn vẫn có thể sáng tạo ra những cách khác nhằm phù hợp với mỗi tình huống trận đấu khác nhau.

Dọn rừng ‘sạch sành sanh’

Thông thường, các bạn nên thực hiện cách này nếu đồng đội tại các đường có thể tự bảo vệ bản thân và từ đó giúp bạn có thể tập trung farm một cách nhanh nhất. Đây là cách tối ưu trong đấu đơn, vì hầu hết những người chơi đều không quen biết nhau nên dẫn đến sự phối hợp giữa các thành viên không được tốt cho lắm

Nếu dọn đủ 6 bãi lính này, các bạn sẽ được cấp độ 4 (cùng 70% điểm kinh nghiệm) chỉ tốn khoảng 4 phút mà thôi. Sau khi dọn xong, các bạn có thể về nhà để mua thêm trang bị và bắt đầu đi gank các đường khác. Tất nhiên đừng nên quên cắm mắt bùa lợi thế 2 để đề phòng việc đối phương đi cướp rừng.

Kiếm soát tầm nhìn khu A

Nếu bạn muốn nhìn toàn diện khu rừng của đối phương thì đây là cách đi rừng tốt nhất, sau khi có tầm nhìn bạn có thể thực hiện những pha cướp rừng tốt hơn, nhất là nếu đối phương bắt đầu bằng Người Đá Krug và sau đó bắt đầu bùa đỏ. Ngoài ra cách đi rừng này cũng hiệu quả nếu đường giữa hay đường trên của bạn đang đẩy cao, sau đó họ có thể sẽ vào rừng hỗ trợ nhanh chóng hơn nếu bạn đang gặp rắc rối.

[mecloud]ljYBqm2fsg[/mecloud]

Cách đi rừng này giúp các thành viên có tầm nhìn trong rừng từ sớm và từ đó có những kế hoạch phòng thủ hoặc tấn công tốt hơn. Ngoài ra, khi Hoa Soi Sáng mọc trong thời gian từ 3:00 - 3:30 cũng đúng khoảng thời gian bạn đã dọn sạch rừng bên mình và tới kịp lúc để tận dụng tầm nhìn để kiểm tra bãi Người Đá Krug và Đỏ còn hay không.

Kiểm soát tầm nhìn khu B

Nếu muốn thay đổi nhẹ cách dọn rừng ‘sạch sành sanh’ kể trên, các bạn có thể thực hiện cách đi rừng này để tạo áp lực lên đường giữa và đường dưới của đối phương. Và tất nhiên cách đi rừng này sẽ hiệu quả hơn nếu đội của bạn đang gây áp lực cho 2 đường này, vì nếu bị gây áp lực thì đối phương sẽ khó có khả năng giúp đỡ rừng của họ hơn nếu bị cướp rừng.

Không những cung cấp tầm nhìn phần bản đồ bùa xanh của đối phương, mà còn giúp người chơi chuyển hóa lối chơi từ phòng thủ sang tấn công. Sau khi cắm mắt sâu vào khu vực rừng đối phương, các bạn có thể biến về, dọn tiếp các bãi lính tại rừng nhà mình, và nếu nhìn thấy đối phương nhờ mắt cắm của bạn, đừng ngần ngại qua cướp và tấn công đối phương. Nếu không, các bạn có thể đứng lại canh bãi Cóc Quỷ hoặc Sói 2 Đầu xuất hiện trở lại và phục kích đối phương nếu họ có ý định lại đây.

Farm và Gank cách A

Nếu bạn cần muốn vừa dọn lính vừa đi gank đường trên hoặc đường dưới đang bị đẩy cao, thì đây là cách tốt nhất để đi gank sớm. Nhưng nếu muốn đi gank liều lĩnh hơn, các bạn có thể tham khảo cách đi rừng ‘Liều Mạng’ dưới đây.

Thông thường những lần đi gank được xem là hiệu quả khi khiến đối phương mất phép bổ trợ hoặc hạ gục đối phương. Nhưng nếu không thành, các bạn vẫn còn 2 bãi lính Chim Biến Dị và Người Đá Krug để farm và sau đó về nhà một cách an toàn mà không tốn quá nhiều thời gian.

Farm và Gank cách B

Tương tự như cách trên, cách này giúp người chơi có thể hỗ trợ cho đồng đội đi đường một mình (đường trên và đường giữa), nhất là khi tướng của đồng đội yếu thế hơn đối phương. Nhưng trước khi đi gank 2 đường này, phá hủy Hoa Soi Sáng cung cấp tầm nhìn khu vực rừng đối phương nhằm tránh tình trang bị phản gank.

Đối với cách trên, người chơi vẫn có kế hoạch dự trù khi thất bại là quay lại farm rừng. Trong khi đó cách đi rừng này lại hỗ trợ lợi thế của những đường xa và tỏ ra hiệu quả hơn khi đi gank tốt hơn từ bụi cỏ chạc ba tại đường trên.

Gank sớm

Nếu bạn cảm thấy một đường nào đó sẽ bị đẩy đường sớm (ví dụ như Rumble sẽ đẩy lính cao khi đối đầu với Poppy để giành lợi thế từ sớm), cách đi rừng này sẽ giúp lần đi gank của bạn ‘đốt’ phép bổ trợ của đối phương dễ hơn bao giờ hết. Chưa kể sau khi ăn đủ 2 bùa lợi, các bạn cũng không hẳn quá lỗ nếu bị đối phương cướp rừng.

[mecloud]UbamQhgzY7[/mecloud]

Đây là cách nhanh nhất để có được hai bùa lợi ở cấp độ 3, và mở ra những pha đi gank sớm rất khó chịu. Tuy nhiên cách đi rừng này lại được xem là một trong những cách ‘liều mạng’ vì nếu bạn đi gank không thành công sẽ dẫn đến việc dễ bị cướp rừng và từ đó dẫn đến việc thọt cấp độ so với rừng của đối phương. Nhất là khi giờ đây, các bãi lính rừng có thời gian hồi lại lâu hơn trước đây nên một khi bị thọt thì người chơi sẽ phải tốn thời gian chờ lâu hơn mới có thể tiếp tục farm lại.

Chúc các bạn áp dụng những cách đi rừng này thành công trong Liên Minh Huyền Thoại của giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.