LMHT: Hướng dẫn tăng Bảng Bổ Trợ để "leo hạng" như Dopa

06/10/2016 12:00 GMT+7

Cuối mùa rồi, còn chờ gì nữa mà không học theo 'Thánh Cày Thuê' Dopa để leo lên Thách Đấu ?

Sau khi chia sẻ về một vài lí do giúp mình leo hạng hiệu quả, Dopa tiếp tục đưa thêm một vài lời khuyên về việc nên sử dụng bảng bổ trợ dành cho những người chơi đi đường giữa trong giai đoạn đầu trận như thế nào là hiệu quả nhất khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Cột Cuồng Bạo

Đối với những người chơi sử dụng bảng bổ trợ 12/18/0 tại đường giữa, Dopa khuyên rằng không nên tăng điểm Nộ để tăng tốc độ đánh cho Fizz hay Azir, vì điều này cực kì không hiểu quả. Người chơi chỉ nên tăng Ma Thuật mà thôi, vì điểm này sẽ tăng sát thương của kĩ năng rất hiệu quả cho tướng đường giữa. Còn nếu vẫn muốn có thêm điểm tốc độ đánh, các bạn có thể bỏ đi ngọc đỏ xuyên kháng phép và thay vào đó là ngọc tăng tốc độ đánh.

[mecloud]Zu56RhVlyV[/mecloud]

Theo Dopa, Công Kích Điểm Yếu thường rất vô dụng trong giai đoạn đi đường. Còn đối với Nuốt Chửng, kể từ 1:50 cho đến lần đi về đầu tiên của đường giữa khoảng thời điểm 5:30 thì điểm này này sẽ kích hoạt ít nhất là 6 lần và hồi cho người chơi được 120 máu (mỗi lần 20 máu). Vì vậy, nếu người chơi phải đối đầu với những vị tướng có khả năng đì đường đầu trận tốt thì nên chọn Nuốt Chửng để trụ đường tốt hơn. Trong khi đó, Gươm Hai Lưỡi sẽ trở nên hiệu quả trong tay những vị tướng cần dọn lính đánh xa chỉ với một kĩ năng hoặc tấn công đối phương tốt hơn trong giai đoạn đầu trận như Ahri, Fizz, Varus,...

Hấp Huyết là điểm bổ trợ cực kì cần thiết cho những vị tướng đi đường giữa khi cung cấp 2.0% hút máu và hút máu phép. Khi về nhà lần đầu tiên tại phút 5:30, Dopa ước tính người chơi sẽ hồi lại khoảng 190 máu từ điểm bổ trợ này. Tuy nhiên, đối với những vị tướng cần lên những trang bị hồi phục tốt như Bình Thuốc Biến Dị, Đá Vĩnh Hằng thì không cần tăng điểm này, thay vào đó nên chọn Tài Năng Thiên Bẩm để tăng lượng sát thương gây ra. Còn đối với những tướng có khả năng gây sát thương tốt bằng sát thương vật lý (STVL) và sức mạnh phép thuật (SMPT) như Fizz hay Twisted Fate, người chơi nên chọn 1 điểm Hấp Huyết và 4 điểm Tài Năng Thiên Bẩm.

Nên chọn điểm Kẻ Đàn Áp nếu các bạn sử dụng những tướng có hiệu ứng khống chế tốc độ di chuyển (làm chậm, trói, choáng) như Anivia, Azir, Lux, ... Trong khi đó, hãy chọn Thợ Săn Tiền Thưởng nếu người chơi sử dụng những tướng có khả năng hạ gục mục tiêu tốt như Fizz, Zed, hoặc khi điểm Kẻ Đàn Áp không có tác dụng giúp người chơi trong giai đoạn đầu trận.

Cột Khéo Léo

[mecloud]Zu56RhVlyV[/mecloud]

Theo ý kiến cá nhân của Dopa, anh thường hay chọn điểm Thích Khách vì chỉ số 2% sát thương tăng thêm khi không có tướng đồng minh xung quanh tỏ ra rất hiệu quả trong giai đoạn đi đường, nếu tướng đi rừng ít giúp đỡ. Trong khi đó, Đam Mê Cổ Ngữ cũng tốt khi điểm này giúp người chơi giữ tác dụng bùa xanh lâu hơn. Hành Lang Bí Mật cũng sẽ cung cấp lượng hồi máu rất tốt nếu các bạn muốn trụ đường tốt hơn.

Dopa cảm thấy 2 điểm Tàn NhẫnThiền Định đều tốt. Thiền Định thường bị người chơi khác đánh giá thấp, thế nhưng hiệu quả mang lại cho những tướng sử dụng nhiều năng lượng như Jayce, Ezreal hay Viktor thì cực kì cần thiết. Theo đó, anh khuyên rằng mọi người nên tăng 4 điểm Tàn Nhẫn và 1 điểm Thiền Định. Tuy nhiên các bạn cũng cần phải uống máu ngay (nếu có) khi máu xuống dưới 40% khi đối đầu với Fizz hay Kassadin, vì 2 vị tướng này có thể gây rất nhiều sát thương trong giai đoạn đầu trận và kích hoạt điểm Tàn Nhẫn.

100% người chơi đường giữa cần phải tăng điểm Trò Chơi Nguy Hiểm, vì Đạo Tặc chỉ dành cho tướng Hỗ Trợ mà thôi.

3 điểm bổ trợ mà người chơi đường giữa có thể tăng

Điểm Chuẩn Xác đều tốt cho mọi tướng đi đường giữa vì chỉ số giảm giáp và kháng phép luôn giúp người chơi gây được nhiều sát thương hơn. Trong khi đó điểm Thông Tuệ lại không có nhiều tác dụng tại giai đoạn đi đường mà phải chờ tới cuối trận mới có tác dụng khi người chơi sử dụng tướng cần thời gian hồi chiêu lên 40%. Theo Dopa, chỉ có Veigar là cần điểm Thông Tuệ mà thôi.

Tới điểm then chốt quan trọng nhất, nếu người chơi sử dụng những tướng có khả năng dồn sát thương tốt khi phải đối đầu với Aurelion Sol hoặc Diana thì người chơi nên chọn Xung Kích Bão Tố. Ngoài ra, nếu sử dụng Ryze thì các bạn cũng cần tăng điểm này. Còn lại những vị tướng khác đều cần tăng điểm điểm Ý Chỉ Thần Sấm.

Bảng bổ trợ dành cho Malzahar đi đường giữa

Thêm vào đó, anh cũng đưa thêm một số lời khuyên rằng chỉ có một vài tướng có khả năng gây sát thương theo thời gian như Swain, Brand hay Malzahar cần nâng tối đa điểm của cột Cuồng Bạo để lấy Lửa Tử Thần.

Thông qua những lời khuyên của Dopa trong bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc nên tăng điểm nào cho những vị tướng nào. Từ đó, sử dụng lời khuyên này để leo hạng tốt hơn trong Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt khi mùa giải 2016 đã sắp khép lại. Chúc các bạn may mắn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.