LMHT: Ít ai từng biết những vị tướng này đã từng sở hữu kỹ năng cực mạnh

10/08/2016 18:01 GMT+7

Thú vị nhất là Karthus có thể hồi sinh mỗi khi hạ gục một tướng địch trong thời gian 10 giây sau khi bị hạ gục.

Trước khi trở thành tựa game nổi tiếng nhất thế giới như hiện tại, Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua quá trình cân bằng, chỉnh sửa hay thay đổi các kĩ năng để trò chơi hoàn thiện hơn. Bài viết này sẽ liệt kê những kĩ năng như thế, và Riot Games đã thay đổi kĩ năng này như thế nào cho tới hiện tại.

Shaco - Tên Hề Quỷ

Hiện tại, kĩ năng Đánh Lừa (Q) giúp Shaco có thể dịch chuyển tới 1 vị trí đã chọn, tàng hình trong vòng 3,5 giây và đòn tấn công kế tiếp chắc chắn sẽ gây chí mạng. Tuy nhiên trước đây, kĩ năng này của Shaco lại hoạt động đơn giản hơn và có tên Maniacal Cloak. Mỗi khi kích hoạt, tên Hề Quỷ sẽ tàng hình và tiêu hao 15 năng lượng mỗi giây.

[mecloud]PTIXQdjyi3[/mecloud]

Thông thường, Shaco đã khá mạnh khi mỗi đòn đánh sau lưng mục tiêu đều tăng thêm 20% sát thương khi đánh chí mạng đối phương. Khi kết hợp với khả năng tàng hình không giới hạn này, Shaco có thể áp sát và hạ gục mục tiêu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Hộp Hề Ma Quái (W)Dao Độc (E) cũng là một trợ thủ đắc lực khi gây hoảng sợ và làm chậm giúp Shaco kết liễu đối phương tốt hơn. Vì vậy không quá khó hiểu khi chiêu thức này được thay thế bằng Đánh Lừa như hiện tại.

Taric - Tấm Khiên Valoran

Chiêu cuối của Taric đã từng có tên gọi là Radiance, khi kích hoạt sẽ hồi 30/40/50 máu mỗi giây cho đồng đội xung quanh và tăng 40/60/80% sát thương cơ bản cho bản thân. Nếu Tấm Khiên Valoran lên thẳng trang bị sát thương, khi kết hợp chiêu cuối thì những đối phương sẽ bị hạ gục chỉ trong vài nốt nhạc. Chưa kể, khả năng hồi máu cũng giúp Taric trở nên khó giết hơn.

Giờ đây Taric trở thành tướng thuần Hỗ Trợ với chiêu cuối giúp đồng đội bất tử.

Sau 2 lần thay đổi, Riot Games đã giúp Taric trở lại vị trí thuần hỗ trợ khi chiêu cuối giờ đây trở thành công cụ giúp 1 người đồng đội bất tử trong 2,5 giây.

Twisted Fate - Thần Bài

Bài Vàng vẫn luôn được ưa chuộng nhất.

Trong bài viết LMHT thời đồ đá trông thế nào, mọi người đã biết bài Vàng từ chiêu Rút Bài (W) của Twisted Fate có thể làm choáng sát thương diện rộng. Chưa dừng ở đó, bài Xanh còn giúp người chơi gây thêm sát thương và cho phép chọn bài một lần nữa. Và bài Đỏ là gây sát thương lan và làm chậm mục tiêu. Tất nhiên khả năng làm choáng diện rộng được ưa chuộng hơn bao giờ hết và luôn được ưu tiên sử dụng.

Sau khi bị phản ánh khá nhiều, bài vàng giờ đây chỉ gây sát thương lên 1 mục tiêu duy nhất và bài Xanh chỉ cung cấp thêm năng lượng. Còn bài Đỏ vẫn giữ nguyên như cũ vì kĩ năng này cơ bản đã khá cân bằng rồi.

Karthus - Tiếng Ru Tử Thần

Thậm chí còn bá đạo hơn, nội tại trước đây giúp Karthus hồi sinh nếu hạ gục một tướng đối phương trong thời gian 10 giây sau khi bị hạ gục. Như các bạn đã biết, chiêu cuối của vị thần chết này có thể tấn công lên tất cả tướng đối phương trên toàn bản đồ. Vì vậy mỗi khi bị đối phương hạ gục, Karthus chỉ cần để dành chiêu cuối và “cầu may” sử dụng chiêu cuối biết đâu có thể hồi sinh tại khu vực hồi máu ngay lập tức. Tương tự như những kĩ năng trên, chắc chắn điều này đã bị xóa khỏi trò chơi nhằm khiến trò chơi trở nên cân bằng hơn.

Sivir - Nữ Chúa Chiến Trường.

Mỗi khi di chuyển Sivir sẽ tăng tỉ lệ né đòn.

Khi còn giai đoạn sơ khai, nội tại Bước Chân Uyển Chuyển của Sivir cung cấp khả năng né đòn mỗi khi di chuyển. Và như các bạn đã biết, các Xạ Thủ có thể “xóa xổ” Xạ Thủ đối phương chỉ trong vài hát đánh. Thế nhưng với sự hỗ trợ của né đòn, Sivir có thể tăng cơ hội sống sót lên rất cao và trong hầu hết trường hợp đều giành chiến thắng.

Cũng vì vậy mà các nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại đã xóa nội tại này tại phiên bản 1.0.0.130 và thay vào đó là khả năng tăng tốc độ di chuyển khi tấn công tướng đối phương.

[mecloud]UfWyhJUhqq[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.