LMHT: Ivern 'nỗi khó khăn lớn nhất' mà Riot Games từng gặp phải trong khâu thiết kế

29/11/2016 20:00 GMT+7

Vì họ cần phải tách bạch giữa 2 vị tướng đã mang chủ đề cây cối trước đó là Maokai và Zyra.

Có thể nói rằng Ivern là vị tướng có dáng đi và ngoại hình ‘bựa’ nhất mà Riot Games đã từng tạo ra trong Liên Minh Huyền Thoại. Và các bạn có biết rằng để thiết kế ra Thụ Thần Thân Thiện, các nhà phát triển đã tốn nhiều công sức như thế nào không? Hãy cùng xem qua những mẫu thiết kế ban đầu mà Riot Games muốn vị tướng này trở thành trong trò chơi nhé.

Chiếc nhẫn này được xem là một trong những dấu tích con người trước khi biến thành người cây của Ivern

Theo như ý tưởng ban đầu, các nhà phát triển muốn thiết kế một vị tướng có khả năng như Druid - nhân vật có mối quan hệ gần gũi đặc biệt với thiên nhiên hoang dã, cho phép họ có khả năng hóa thú hoặc kiểm soát thiên nhiên - và từ đó Ivern đã ra đời. Theo như cốt truyện, Ivern trước đây đã từng là người nhưng sau khi bổ vào cây Liễu Thần đã khiến ông biến thành hình dạng như hiện tại. Các bạn có thể thấy dấy hiệu trước khi biến thành người cây như hiện tại thông qua hình nền của Ivern, với chiếc nhẫn đeo tai được treo gần vị trí đã từng là tai của ông.

Những thiết kế ban đầu của Ivern trông giống như loài Ent của The Lord of the Rings

Những thiết kế đầu tiên của Thụ Thần Thân Thiện trông có vẻ giống cây cối hơn hiện tại, giống như loài Ent (người cây) trong tác phẩm The Lord of the Rings. Tuy nhiên thiết kế này lại khiến mọi người có cảm tưởng rằng Ivern xuất thân từ cây cối chứ không phải xuất xứ từ con người nên Riot Games đã phải thay đổi. Ngoài ra họ cũng muốn Ivern sẽ có thiết kế khác với 2 vị tướng được lấy cảm hứng từ cây cối như Maokai (một phần của khu rừng vì cảm thấy tức giận với sự tàn phá của Màn Sương Đen trong Quần Đảo Bóng Đêm) hay Zyra (một dạng quái vật gai chiếm lấy thân xác con người).

Sau đó họ đã thiết kế lại mẫu khác, nhưng lần này lại mang hơi hướng thể hiện tính cách bảo vệ thiên nhiên của Ivern nhiều hơn là hình dạng. Tuy nhiên đã cải thiện hơn một chút vì gương mặt của ông đã có phần giống người hơn, hay cách ngồi chồm hổm để chăm sóc cây cối như ông là một con người đang chăm vườn cây của mình vậy.

Tiếp theo đó phần tạo hình đã đưa ra một số nguồn gốc con người của Ivern hơn khi có bộ ngực, râu hoặc hình dáng giống người hơn. Tuy nhiên vẫn chưa thật sự giúp người chơi có thể nhận ra nhiều điều.

Hình dạng gần như hoàn thiện của Ivern

Cuối cùng mới có một thiết kế thể hiện được tốt hơn những mẫu trước đây khi có thêm một vài trang sức như vòng tay hoặc chiếc khuyên tại của ông khi thời Ivern còn đi phiêu lưu. Kể từ đó, Riot Games đã cho tô màu hoàn thiện hơn và thiết kế dáng đi không kém phần dị hợm, nhưng điều này thể hiện được rằng Ivern vẫn chưa quên gốc con người của mình nên mới có dáng đi ‘dị hợm’ và độc đáo nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.