LMHT: Không phải Graves hay Ivern mà Nunu mới chính là 'thần rừng'

23/06/2017 12:39 GMT+7

Theo đó, tỉ lệ thắng của Nunu đã tăng tốc một cách đáng kinh ngạc nhờ vào việc meta trang bị đỡ đòn lên ngôi.

Trong meta hiện tại, không phải Graves, Ivern hay Lee Sin đang thống trị vị trí đi rừng của Liên Minh Huyền Thoại mà đó chính là Nunu. Có vẻ như khó tin, nhưng hiện tại tỉ lệ thắng của vị tướng này đang đứng đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ khoảng 56,3%.

Kể từ phiên bản 7.9, hàng loạt trang bị đỡ đòn được thay đổi cũng như xuất hiện thêm 2 trang bị mới. Giờ đây, hầu hết những trang bị đỡ đòn đều cung cấp ít máu nhưng thay vào đó lại tăng thêm khả năng chống chịu giúp tướng đỡ đòn có thể sống sót tốt hơn. Đặc biệt với Nunu, khả năng hồi máu từ Nuốt Chửng luôn là công cụ giúp hắn phục hồi tốt hơn. Kết hợp với điểm then chốt Liên Kết Sắt Đá, khi tăng thêm 5% máu tối đa đã khiến hắn ta càng ngày trở nên cứng cáp hơn bao giờ hết.

Đối với tướng đỡ đòn, một trong những điểm yếu của họ là không thể dọn rừng tốt như những tướng chuyên gây sát thương như Graves hoặc Nidalee. Tuy nhiên điều này lại dễ như bỡn đối với Nunu, thậm chí đi rừng chẳng kém cạnh gì Ivern cả. Với tốc độ đi rừng thần tốc cộng khả năng hồi máu cực tốt giúp gã Kị Sĩ Yeti có thể ‘out-farm’ rừng đối phương và từ đó giành lợi thế hơn với khoảng cách về cấp độ và trang bị.

Dù rằng khả năng làm chậm và tăng tốc độ đánh cho đồng đội trông rất khó chịu, thế nhưng tất nhiên Nunu cũng không phải là một vị tướng vẹn toàn. Nếu những đợt đi gank của hắn không có sự giúp đỡ từ những tướng có hiệu ứng khống chế thì đối phương rất dễ tháo chạy thành công.

 

Nhưng cũng phải khẳng định rằng với 2 lần Trừng Phạt (một cái sẵn có và 1 chiêu Q) thì việc kiểm soát các mục tiêu lớn như Sứ Giả Khe Nứt, Rồng hay Baron là không thành vấn đề. Cũng chính vì vậy mà hắn ta đã sở hữu tỉ lệ thắng khổng lồ để vươn lên vị trí đầu bảng. Nếu trong tương lai Riot Games không xem xét việc chỉnh sửa một chút sức mạnh của Nunu, những vị tướng đi rừng khác trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ dần bị lép vé trong các trận đấu xếp hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.