LMHT: Kỷ nguyên thống trị của những tướng mạnh ở giai đoạn đầu trận

07/07/2017 09:38 GMT+7

Ví dụ như Caitlyn, Thresh, Elise và cả Renekton đều thường xuyên xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp trong thời gian gần đây.

Đối với meta hiện tại, việc giành chiến thắng đường luôn được đặt ưu tiên lên hàng đầu. Thế nên những vị tướng có khả năng đì đường tốt trong Liên Minh Huyền Thoại luôn được ưu tiên.

Và những tướng được chọn nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây là Caitlyn, Thresh, Elise và Renekton. Trong khi Elise tạo được nhiều áp lực thông qua những chiêu Kén Nhện (E) làm choáng cực kì khó chịu. Trong khi đó Thresh lại là một trong những tướng hỗ trợ có thể gây đột biến lớn nhờ những pha kéo định hướng tốt. Caitlyn lại giành lợi thế nhờ tầm đánh xa để cấu máu đối thủ, không những vậy mà còn sở hữu những phát bắn cực kì đau nếu kích hoạt được Bẫy Yordle (W) hoặc Lưới 90 (E). Cuối cùng là Renekton sở hữu chiêu thức hồi lại nhanh và có sát thương cao mà chẳng cần năng lượng, nhờ đó có thể giành lợi thế hơn đối thủ.

Những gương mặt thường xuyên xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp

Ngay trong đấu trường chuyên nghiệp, những tướng có xu hướng mạnh trong giai đoạn đầu trận được áp dụng khá triệt để. Hầu như đội tuyển nào cũng có ít nhất khoảng 2 tướng có thể ‘quẩy’ ngay từ giai đoạn đầu tiên của trận đấu như Renekton, Zyra hay Elise nhằm nâng cao khả năng giành lợi thế, từ đó tạo điều kiện để ‘lăn cầu tuyết’ và giành chiến thắng một cách dễ dàng hơn.

Tất nhiên không đi ngoài xu hướng này, những trận đấu xếp hạng của nhiều người chơi cũng tuân theo quy luật này. Vì vậy các bạn có thể thấy được những tướng như Nunu, Orianna, Caitlyn hay Thresh đều đang sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất trời, nhờ vào khả năng đì đường đối thủ để gia tăng khoảng cách so với đối thủ trong thời gian đầu trận. Chỉ cần gây áp lực liên tục, người chơi hoàn toàn có thể khiến đối thủ phải dần lùi sâu về phần sân của họ và từ đó kiểm soát những mục tiêu lớn của game dễ dàng hơn.

4 vị tướng mà mọi người có thể cân nhắc sử dụng trong đấu xếp hạng

Ngoài những tướng kể trên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tướng vừa mạnh trong giai đoạn đầu trận, vừa dễ chơi như Malzahar, Pantheon, Warwick hay Blitzcrank. Nên nhớ rằng meta hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại là làm thế nào để giành được càng nhiều lợi thế trong thời gian đầu trận càng tốt. Sau khi đã dẫn trước đối thủ thì chỉ cần đánh chậm lại đôi chút, tập trung cả đội đi chung nhiều hơn và kiểm soát Rồng hoặc Baron tốt là bạn đã chiếm được khoảng 70% tỉ lệ thắng trong trận đấu đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.