LMHT: Làm thế nào để đi rừng giỏi như Thách Đấu

14/03/2017 07:00 GMT+7

Chỉ cần nắm rõ 4 bước dưới đây, việc gánh đội bằng tướng đi rừng không bao giờ dễ hơn thế nữa.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, rừng luôn được xem là vị trí cực kì bí hiểm nhưng đồng thời cũng cực mạnh nhờ những pha di chuyển và đi gank ảo diệu. Thế nhưng không phải ai cũng có thể đi rừng hiệu quả như những người chơi thi đấu chuyên nghiệp hay hạng Kim Cương trở lên cả. Vì vậy hãy cùng xem qua một vài mẹo nhỏ đi rừng mà những người chơi có trình độ cao thường hay sử dụng để trang bị thêm kiến thức và từ đó dùng để leo hạng hiệu quả nhé!

Vừa đánh vừa lùi

Khi trận đấu bắt đầu, người chơi đi rừng nào cũng cần phải mua 1 trong 2 trang bị khởi đầu là Bùa Thợ Săn hoặc Rựa Thợ Săn để kích hoạt phép Trừng Phạt và nhận thêm chỉ số cơ bản để dọn lính rừng tốt hơn. Nhưng các bạn có để ý rằng có khá nhiều tướng chuyên gây sát thương thay vì chọn Rựa Thợ Săn (tăng 8% hút máu và đánh thường tăng 20 sát thương với quái rừng) để dọn lính nhanh hơn, lại chọn Bùa Thợ Săn (tăng 150% hồi năng lượng) không?

Bởi lẽ, trang bị này có nội tại Nanh (gây sát thương sẽ hồi lại 25 máu trong 5 giây), nếu người chơi vừa đánh vừa lùi sẽ hồi lại lượng máu kha khá nhờ nội tại kể trên.Chưa kể nếu ăn xong 2 bãi lính rừng và sắp hết máu, hãy ra ngay rừng để hạ gục Cua Kì Cục nhé, khi kết hợp hồi máu mỗi 5 giây cùng ăn xong đơn vị lính này có khi bạn sẽ hồi lại gần đầy máu luôn đấy.

Máy Quét Phụ Kiện

 

Như mọi người đã biết, phụ kiện Máy Quét chuyên dùng để vô hiệu hóa các loại mắt của đối thủ. Thông người người chơi dùng trang bị này để phá mắt, nhưng liệu các bạn có biết rằng nếu chỉ sử dụng Máy Quét lên khu vực mắt cắm của đối phương (không tấn công lên mắt bị vô hiệu hóa) thì đối phương sẽ hoàn toàn bị mất tầm nhìn và không thấy bạn khi di chuyển gần đó. Cách này cực kì hiệu quả dành cho những tướng đi rừng, giúp họ có thể tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả hơn.

Luôn lưu ý tình trạng ‘cướp bóc’

Những vị trí cần phải lưu ý để tránh bị cướp rừng

Trong khoảng thời gian đầu trận, việc đối phương hăm he muốn cướp rừng nhằm tạo lợi thế là điều thường xuyên diễn ra trong LMHT, một khi họ cảm thấy có lợi hơn về đội hình hay chất tướng. Vì vậy, khi cầm những vị tướng không có khả năng cơ động cao như Vi hay Sejuani thì người chơi luôn phải nâng cao cảnh giác trong thời gian này. Sau khi sắm xong trang bị, các bạn cần phải đứng ở những vị trí thông thoáng như trong bụi chạc 3 để có thể quan sát những cửa ngỏ vào bùa lợi của đội mình. Và một khi vừa thấy đối phương xuất hiện thì nhanh chân di chuyển đi nơi khác để tránh mất oan mạng và có kế hoạch ‘trả đủa’ với rừng đối phương.

Tận dụng lính rừng

Thông thường, lính rừng sẽ tấn công mục tiêu nào gần nhất bất kể vị tướng nào gây nhiều sát thương nhất hay vừa tấn công gần đây nhất. Vì vậy trong những trường hợp diễn ra giao tranh xung quanh những bãi lính, các bạn có thể tận dụng những đơn vị lính này để gây thêm kha khá sát thương lên đối thủ và từ đó giành lợi thế hơn họ.

Trong khoảng thời gian đầu trận, dù rằng những đơn vị lính nhỏ sát thương không cao nhưng những bãi lính rừng đông như Chim Biến Dị hay Sói sẽ gây hàng tấn sát thương lên mục tiêu. Hay trong những pha giao tranh quan trọng tầm cuối trận tại hang Baron hay Rồng Ngàn Tuổi, vừa nhận phải đợt tấn công từ đối phương cộng thêm những đợt ‘khạc đạn’ từ đơn vị lính mạnh nhất nhì trong trò chơi cũng chẳng dễ chịu tí nào đâu.

Ngoài ra các bạn có thể theo dõi Peanut - Thành viên đi rừng của SKT - để học hỏi thêm kinh nghiệm đi rừng

Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn có thể áp dụng vào thực tiễn và cày điểm xếp hạng tốt hơn trong Liên Minh Huyền Thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.