LMHT: Lăn cầu tuyết cùng Shyvana

11/03/2014 16:00 GMT+7

Từ giai đoạn tiền Mùa 4, đường trên đã trở thành “ốc đảo” của những chiếc xe tăng hạng nặng đấu trí, đấu farm. Hôm nay ta sẽ tìm hiểu về Shyvana - Long Nữ, một sự lựa chọn rất mạnh ở đường trên.

Shyvana - Long Nữ (Ảnh: Riot Games)

Shyvana là một trong những tướng hưởng lợi từ bảng bộ trợ mới, cộng với việc không sử dụng năng lượng, Long Nữ đã dần dần trở lại và trở nên vô cùng phổ biến tại Đấu trường Công lý trên toàn thế giới.

Khả năng đi đường của Shyvana không thực sự tốt nhưng để có thể tiêu diệt cô ta thì chẳng dễ dàng gì. Với bộ kỹ năng diện rộng, Shyvana luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất thời điểm hiện tại ở vị trí đường trên.

Thanh niên Game (TNG) sẽ bắt đầu với ưu nhược điểm của Shyvana để các bạn hiểu rõ hơn về vị tướng này.

Ưu điểm:

  • Khả năng dọn lính, đẩy đường tốt.
  • Giai đoạn đi đường cứng cáp nhờ vào nội tại.
  • Tạo được ảnh hưởng trong giao tranh với bộ kỹ năng diện rộng.
  • Tính cơ động cao.
  • Bộ chiêu thức không phụ thuộc vào năng lượng.

Nhược điểm:

  • Chiêu cuối khá khó sử dụng, cần tính toán kỹ càng.
  • Đẩy lính quá nhanh cũng là điểm đáng ngại, “cuốn hút” rừng đối phương lên hỏi thăm.
  • Khi chưa có chiêu cuối thì khá khó khăn trong việc chạy trốn.
  • Khả năng hồi phục yếu.

Hệ thống kỹ năng:

(Ảnh: Riot Games)

Họ Nhà Rồng (nội tại): Shyvana nhận thêm Giáp và Kháng Phép. Con số này sẽ được tăng gấp đôi khi Shyvana trong Dạng Rồng

 

Song Long Thủ (Q): Shyvana đánh hai phát trong lần tấn công kế tiếp. Các đòn đánh thường giảm thời gian hồi của Song Long thủ đi 0,5 giây.

Hóa Rồng: Song Long Thủ lan sát thương lên tất cả các đơn vị phía trước Shyvana

 

Rực Cháy (W): Shyvana bao phủ bản thân trong lửa, gây sát thương phép mỗi giây lên những kẻ địch xung quanh và tăng tốc độ di chuyển trong 3 giây.

Hóa Rồng: Thiêu đốt mặt đất bên dưới, những kẻ địch trên vùng đất bị hỏa thiêu sẽ phải nhận sát thương.

 

Hơi Thở Của Rồng (E): Shyvana phóng ra một quả cầu lửa gây sát thương lên những kẻ địch trúng phải đồng thời để lại một vệt tro tàn trên nạn nhân trong 4 giây. Các đòn đánh thường trúng đích lên nạn nhân sẽ gây thêm sát thương theo phần trăm máu tối đa của chúng.

Hóa Rồng: Hơi Thở Của Rồng thiêu cháy tất cả các đơn vị phía trước cô theo hình nón.

 

Hóa Rồng (R): Shyvana hóa thân thành rồng rồi bay đến điểm đã chọn. Những kẻ địch trên đường bay phải gánh chịu sát thương và hất văng về vị trí cô bay đến. Shyvana tự tăng Nộ mỗi giây đồng thời nhận hai Nộ khi tung đòn đánh thường.

Cách chơi:

Tăng điểm:

Phép bổ trợ hợp lý:

 

Giai đoạn đầu trận:

Shyvana rất cứng cáp ở những cấp độ đầu tiên với nội tại “Họ Nhà Rồng”. Chỉ cần ở cấp 3, Shyvana cũng đã có thể “khô máu” với hầu hết các tướng cùng đường. Nhưng hãy chú ý là khả năng hồi phục khá yếu của cô nàng, vì vậy hãy biết khi nào nên trao đổi chiêu thức khi nào không.

Tận dụng khả năng đẩy lính của mình, ép đối phương farm trong trụ. Một mẹo nhỏ cho bạn đó là “Rực Cháy” rất có tác dụng vừa farm vừa cấu máu đối thủ. Hãy sử dụng W khi thấy đối phương ăn lính gần mình rồi sử dụng “Hơi Thở Của Rồng” để có thể đốt máu đối thủ nhờ nội tại của chiêu E. Nhớ chú ý tới mắt và bản đồ để tránh chuyến “viếng thăm” từ người đi rừng đội bạn.

Hầu hết các tướng đi Đường trên bây giờ đều là những “chiếc xe tăng” vì vậy rất khó có thể tiêu diệt chúng nhanh chóng. Bạn nên chủ động farm lính và cấu máu đối thủ càng nhiều càng tốt và chờ đợi thời cơ.

Phải chắc chắn tiêu diệt được thì bạn mới dốc hết sức mình vì chỉ một mạng “cống hiến” thôi thì giai đoạn đi đường của bạn sẽ trở nên khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Khi bạn đã có một lượng trang bị nhất định, bạn nên lăn nhẹ “quả cầu tuyết” lên đối phương. Hạn chế dùng “Rực Cháy”, chủ động giữ lính ở khoảng cách an toàn rồi ngăn không cho đối phương farm càng lâu càng tốt.

Nếu như phát hiện người đi rừng team địch ở đường dưới, bạn hoàn toàn có thể chủ động vòng ra sau trụ địch farm nhằm bắt tướng địch farm trong trụ cũng như gây áp lực lên người đi đường giữa và rừng team đối phương phải lên trợ giúp. Qua đó mà giảm nhẹ áp lực cho các đường khác.

Dyrus cùng đồng đội có được First blood dễ dàng

Giai đoạn giữa và cuối trận:

Ở giai đoạn giữa trận, Shyvana mới thực sự mạnh, một “Cô gái Rồng bất khuất” đúng nghĩa.

Với chiến thuật đẩy đường, Shyvana hoàn toàn có thể một mình đẩy một cửa nếu team bạn đang có lợi thế về giao tranh, ép đối phương phải băn khoăn giữa giữ đường, bắt lẻ “một chiếc xe tăng” hay giao tranh.

Hoặc ta có thể tập trung cùng đồng đội kiểm soát tầm nhìn ở những khu vực quan trọng như Rồng (khu vực trọng yếu vào giữa trận). Đừng ngần ngại bỏ đường trên xuống hỗ trợ đồng đội ăn Rồng để lấy lợi thế về tiền và trang bị trước đối phương. Đó chính là tiền đề cho “Quả cầu tuyết” lăn về phía đối thủ ở giai đoạn sau.

Shyvana của Impact và đồng đội có pha giao tranh rồng hiệu quả

Đến cuối trận, sức mạnh của cô Long Nữ không còn nổi bật như giai đoạn đầu và giữa nữa. Tuy nhiên trong giao tranh, bạn vẫn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng với bộ kỹ năng diện rộng mạnh mẽ cũng như khả năng càn lướt đu bám đối thủ. Hãy cùng đồng đội mình kiểm soát tầm nhìn các khu vực trọng điểm như Baron. Qua đó ép giao tranh với đối thủ ở nơi mà họ không có tầm nhìn.

Trong giao tranh bạn cần thật bình tĩnh khi sử dụng chiêu “Hóa Rồng” vì kỹ năng này có thể gây một lượng sát thương phép khá mạnh cũng như tạo gây ra hiệu ứng khống chế ngắn. Đội bạn hoàn toàn có thể lật ngược giao tranh dễ dàng nếu bạn tung ra một chiêu cuối hoàn hảo hút đc ba đến bốn đối thủ vào.

Tiếp đó hãy tập trung áp sát, ép góc xạ thủ hoặc pháp sư đối phương. Dù là tướng đỡ đòn nhưng Shyvana có thể gây rất nhiều sát thương nếu sử dụng kỹ năng chính xác. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng chuỗi chiêu của nàng rồng này.

Hãy cùng đồng đội mình lăn “Cầu tuyết”, từ từ chèn ép, bóp nghẹt đối thủ, ép giao tranh Baron nếu đội bạn đang có lợi thế, ăn Baron và “Hóa Rồng” càn quét toàn bộ địch để giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng dành cho Shyvana và đồng đội

Trang bị, Bảng Ngọc, Bảng bổ trợ:

Bảng ngọc:

  • Ta lấy Ngọc Vàng , Xanh là Giáp và Kháng phép theo cấp.
  • Đỏ là Xuyên Giáp và Xuyên Kháng phép.
  • Tím lấy một viên Sát thương vật lý và hai viên Hút máu 4% để tăng khả năng trụ đường. 

Bảng bổ trợ:

Bảng bổ trợ 9/21/0 phổ biến

Trang bị nào cho Shyvana?

Khởi đầu là ba vật dụng cơ bản:

  

Tiếp theo nên tập trung mua bốn món đồ quan trọng nhất cho tanker, tùy vào tình hình mà bạn lựa chọn giữa "Giày Ninja" hoặc "Giày Thủy Ngân"

    

Khi bạn đã có đủ các món trên thì "Gươm Của Vua Vô Danh" sẽ là trang bị tiếp theo của Shyvana. Món đồ này sẽ giúp tăng thêm sát thương và khả năng truy đuổi của Long Nữ.

Món cuối cùng thì bạn có thể lựa chọn giữa "Dây Chuyền Chữ Thập" hoặc "Giáp Thiên Thần".

 

Như Shyvana đã từng nói khi tham gia vào Đấu trường Công lý: "Ta đã chứng minh sức mạnh trước loài rồng thì liệu con người có cản được ta?", chắc chắn cô nàng bán rồng này sẽ còn ngự trị một thời gian khá lâu nữa. Mong là bài viết sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích cũng như cách sử dụng Long Nữ.

Chúc các bạn có giây phút "lăn cầu tuyết" cực đã cùng Shyvana.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.