LMHT: Meta lên đồ sẽ ra sao khi Nhẫn và Khiên Doran bị giảm sức mạnh

13/06/2017 14:27 GMT+7

Có thể 2 trang bị Bình Thuốc Biến Dị hoặc Phong Ấn Hắc Ám sẽ là sự thay thế hoàn hảo trong phiên bản 7.12.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều trang bị để hỗ trợ hàng tá cách lên đồ khác nhau, thế nhưng mỗi khi bắt đầu trận thì phần lớn mọi người đều lên những trang bị tương tự. Tuy nhiên bộ ba hủy diệt Doran luôn chiếm được cảm tình của người chơi. Hãy cùng xem qua sức mạnh của chúng như thế nào trong giai đoạn đầu trận thông qua bài viết này.

Đối với vị trí đường trên, Khiên Doran là một trong những công cụ cung cấp khả năng trụ đường cực kì tốt. Trang bị này tăng máu và khả năng hồi máu, giúp người chơi có thể liên tục trao đổi chiêu thức mà không mất quá nhiều máu. Thậm chí kể cả khi gặp những hiệu ứng bào máu liên tục như điểm then chốt Lửa Tử Thần hoặc nội tại của Twitch, thì trang bị này vẫn dư sức đối phó vì nội tại của nó có thể khắc chế được 2 thứ kể trên một cách dễ dàng. Cộng thêm khả năng gây thêm 5 sát thương vật lí mỗi khi tấn công lính cũng giúp người chơi có thể farm dễ dàng hơn. Với những ưu thế này, thậm chí một vài tướng Xạ Thủ hoặc kể cả tướng đi đường giữa như Talon hay Kassadin thỉnh thoảng cũng phải sắm ngay nếu không may gặp đối thủ có khả năng bào máu tốt.

Đã từ lâu, Nhẫn Doran luôn là sự lựa chọn ưa thích của các pháp sư đường giữa. Vừa cung cấp sức mạnh phép thuật, vừa hồi năng lượng tốt giúp họ có thể sử dụng các chiêu thức thường xuyên mà không bị thiếu hụt năng lượng. Ước tính trung bình, người chơi có thể phục hồi khoảng 24-28 năng lượng mỗi đợt lính từ Nhẫn Doran. Thậm chí nếu các pháp sư đường giữa đang hơi thọt hơn so với đối thủ vẫn có thể lên thêm 1 chiếc nhẫn nữa nếu họ đang thọt hơn so với đối thủ.

Khi phong trào lên Kiếm Dài chùng xuống kể từ khi Gươm Của Vua Vô Danh bị giảm nhẹ sức mạnh, Kiếm Doran đã lấy lại được vị trí vốn có của mình trong lớp tướng Xạ Thủ. Với chỉ số máu cộng thêm, hồi máu cũng như sát thương đã giúp họ có thể trao đổi chiêu thức tốt hơn tại vị trí đường dưới. Đặc biệt với những tướng muốn gây sức ép từ đầu trận như Varus và Caitlyn càng cần trang bị này hơn bao giờ hết để đì đường đối thủ.

Và theo như những thay đổi gần đây nhất tại phiên bản 7.12, Nhẫn và Khiên Doran đều bị giảm nhẹ sức mạnh. Cụ thể hơn, nội tại phục hồi 4 năng lượng mỗi khi hạ gục lính của Nhẫn Doran sẽ trở thành nội tại duy nhất, khiến việc lên một lúc 2-3 món trang bị không còn hiệu quả nữa. Hay Khiên Doran bị tăng số tiền lên đến 450, khiến người chơi không còn mua thêm 1 bình máu như thường lệ để trao đổi chiêu thức tốt hơn trước.

Đối với vị trí đường giữa, có lẽ meta lên đồ sẽ thay đổi với sự lên ngôi của Bình Thuốc Biến Dị hoặc Phong Ấn Hắc Ám để tăng khả năng lăn cầu tuyết. Tuy nhiên đối với Syndra hoặc Ahri thì Nhẫn Doran vẫn còn sức hấp dẫn khó cưỡng lại vì lợi ích mà nó mang lại. Còn đối với Khiên Doran, việc Xạ Thủ lên trang bị này sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa nữa. Có lẽ đến lúc họ nên quay trở về trang bị thân thuộc như Kiếm Doran hoặc Kiếm Dài.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.