LMHT: Mới mạnh không bao lâu, Amumu đã bị Riot Games dòm ngó

14/04/2017 12:55 GMT+7

Theo đó, nội tại Cú Đập Nguyền Rủa bị giảm bớt sát thương gây ra cho những mục tiêu nhận sát thương phép.

Sau khi được tăng sức mạnh tại phiên bản 7.7, từ một vị tướng đi rừng cực kì yếu trong meta hiện tại nhưng giờ đây Amumu đã trở thành một trong những thành viên không thể thiếu tại vị trí khá quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên có lẽ Riot Games nhận ra rằng mình đã ‘buff’ quá tay nên họ đang lên kế hoạch giải quyết vấn đề này.

Những gì Amumu đã được thay đổi là nội tại Cú Đập Nguyền Rủa khiến những đòn đánh của Amumu gây thêm 15% sát thương chuẩn từ mọi nguồn sát thương phép gây ra cho mục tiêu. Song song đó, Tuyệt Vọng (W)Lời Nguyền Xác Ướp U Sầu (R) cũng được ‘hưởng ké’ khi áp dụng nội tại kể trên lên những mục tiêu bị trúng chiêu. 2 chiêu thức này đều có khả năng gây sát thương lớn nên việc trúng nhiều mục tiêu là hoàn toàn dễ dàng.

Thử nghĩ xem, một khi kết hợp chiêu Cầu Vòng Tối Thượng (R) của Lux, Bông Sen Tử Thần (R) của Katarina, Bùng Nổ Sức Mạnh (R) của Syndra, hay chỉ đơn giản là những chiêu thức gây sát thương phép cơ bản cũng đều khiến những mục tiêu dính nội tại của Amumu phải khóc ròng. Cộng thêm việc chú nhóc xác ướp này cũng có những chiêu thức mở giao tranh cực tốt, chỉ cần trúng phải chiêu Q, sau đó E và R thì những mục tiêu xấu số này sẽ lên bảng chỉ trong tích tắc, nếu có những pháp sư đối phương đứng gần đó. Và tất nhiên, cảm giác bị Syndra, Leblanc hay bất kì pháp sư nào dồn sát thương chỉ 1 combo là đã ‘lên bảng đếm số’ chẳng hề dễ chịu chút nào.

Amumu sẽ càng nguy hiểm hơn bao giờ hết khi kết hợp với những vị tướng này

Không phải tốn quá lâu để nhận ra lượng sát thương ‘lỗi’ này, Riot Games đã phải chỉnh sửa ngay tại máy chủ thử nghiệm PBE của phiên bản 7.8. Cụ thể hơn, mục tiêu chỉ nhận thêm 10% sát thương chuẩn thay vì 15% như trước. Thêm vào đó, chiêu W cũng sẽ bị giảm sát thương theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu từ 1/1.5/2/2.5/3% còn 1/1.25/1.5/1.75/2%. Nhằm giảm bớt lượng sát thương gây ra từ chính Amumu.

Tuy nhiên theo đánh giá sơ bộ, kể cả giảm từ 15 còn 10% thì lượng sát thương các pháp sư gây ra với sự trợ giúp của Amumu vẫn là khá cao. Ví dụ như chiêu cuối của Syndra có lượng sát thương là 500, thì mục tiêu bị dính chiêu của Amumu sẽ nhận thêm 50 máu nữa. Đó là còn chưa kể những chiêu thức khác như Q, W hay E, một khi hứng trọn các chiêu thức thì những mục tiêu quan trọng như Xạ Thủ, Pháp Sư hay Sát Thủ cũng tan biến chỉ trong nháy mắt mà thôi.

Tuy nhiên nói đi thì cũng nói lại, nếu không có những thay đổi này thì Amumu vẫn sẽ khó có cơ hội ‘nhìn thấy ánh mặt trời’ tại vị trí đi rừng. Thế nên phần nào đó, Riot Games đã làm đúng, nhưng tốt hơn hết là nên hạn chế một cách tối đa để vị tướng này không trở nên quá bá trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.