LMHT: Morello thanh minh cho Greg Street

04/04/2014 17:00 GMT+7

Trước phản ứng quá lớn từ dư luận, trưởng nhóm thiết kế Morello đã lên tiếng trả lời chất vấn của người hâm mộ về các vấn đề liên quan tới tăng - giảm sức mạnh cũng như trách nhiệm của Greg Street.

Sau sự việc game thủ Liên minh huyền thoại bức xúc với trưởng thiết kế tại Riot Games - Greg Street mà Thanh Niên Game đã đưa tin (TNG), thì một người chơi ở máy chủ Bắc Mỹ (NA) đã viết một đoạn tâm thư gửi đến Morello và Greg Street với nội dung xoay quanh vấn đề giảm sức mạnh của hãng trong thời gian gần đây.

LMHT: Morello thanh minh cho Greg Street

Nhà thiết kế game Ryan "Morello" Scott (Ảnh: Buffed)

* Lưu ý:

  • Ryan "Morello" Scott là người tạo ra tướng Zyra và người đứng tên cho vật phẩm "Quỷ Thư Morello".
  • Ghostcrawler (GC) là biệt danh của Greg Street. 

 

Game thủ TerminalVeloclty:

"Gửi Morello/Ghostcrawler,

Chúng tôi nhận ra rằng việc các anh giảm sức mạnh nhiều thứ như vậy nhằm muốn nhiều tướng khác có cơ hội được dùng. Chúng tôi biết việc này là do có quá nhiều bất lợi khi chọn những tướng bị lãng quên so với những tướng đang thịnh hành hiện nay. Người chơi chúng tôi chỉ yêu cầu khi giảm sức mạnh các anh đừng làm thái quá. Và hãy suy xét thật kỹ lưỡng, vì nhiều tướng các anh giảm sức mạnh có khả năng người chơi chọn họ vì quá mạnh, mà là do sự thú vị khi điều khiển các vị tướng này.

Xin hãy giảm sức mạnh có trách nhiệm."

Morello trả lời :

"Chúng tôi đồng ý; chúng tôi không bao giờ muốn làm quá lố một điều gì trừ khi là vấn đề khẩn cấp. Đứng trên phương diện là người thực hiện, chúng tôi đã không có được sự thống nhất với nhau trong chuyện này, và lý do phần nhiều là vì chúng tôi chưa đủ nhất quán trong việc đưa ra quyết định.

Điều này về cơ bản tức là vì chúng tôi hiện đang làm việc một cách "rời rạc" hơn trước, cho nên chúng tôi gặp khó khăn khi muốn chỉ cho nhau thấy những vấn đề nào đó. Nó tạo ra sự không thống nhất, khiến cho việc tìm ra lý do tại sao người chơi lại bất mãn càng khó khăn hơn. Nó còn khiến chúng tôi khó mà phân tích những phản hồi góp ý, bởi vì người chơi không có đủ cơ sở để nhìn ra thay đổi nào là đạt còn thay đổi nào là thái quá.

Thông qua việc nói chuyện để hiểu nhau hơn và sự nhất quán đến từ phía chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện việc "giảm sức mạnh" một cách hợp lý hơn. Tất nhiên, chúng tôi sẽ thay đổi vì những lý do mà bạn đã đề cập, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện tốt hơn. Tôi rất sẵn lòng trả lời chất vấn cho những vấn đề liên quan trong vài tháng tới. "

Nhà thiết kế Greg Street (Ảnh : Riot Games)

Bên cạnh đó, Morello cũng lên tiếng về vụ việc của Greg "Ghostcrawler" Street :

"Thật hài hước, GC thậm chí ảnh hưởng rất ít đến việc cân bằng trò chơi vì anh ấy tập trung làm về một mảng lĩnh vực khác. Tôi đã cười khi thấy anh ta bị lên án vì những đợt giảm sức mạnh mà người chịu trách nhiệm phải là tôi."

Qua chủ đề này, nhiều người chơi khác cũng tham gia bàn luận và nêu lên ý kiến của mình. TNG xin trích đăng một số ý kiến nổi bật:

Game thủ SaltyTemmo4Life:

"Tôi có một câu hỏi dành cho anh, Morello.

Anh đã có kế hoạch với Nidalle chưa? Hiện tại cô nàng này khá mạnh và khó chịu trong game. Tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu tăng thời gian hồi chiêu của kỹ năng Q cả trong dạng người lẫn dạng báo. Nếu không hiệu quả thì có thể giữ nguyên như trước nhưng tăng năng lượng sử dụng."

Game thủ Better Ban Sona :

"Wukong đang có sức mạnh vượt trội thời gian gần đây, có lẽ anh ta cần được giảm nhẹ sức mạnh. Cho đến lúc này, Wukong đang là lượt cấm đầu tiên của tôi."

Game thủ Linna Excel :

"Ahri từng là một sát thủ, một tướng đi đường giữa cực kỳ đáng sợ trước khi bị các anh ra tay giảm sức mạnh. Tôi nghĩ các anh có phần hơi quá tay. Liệu ta có nên tăng chút sức mạnh cho Ahri và giảm sức mạnh của Leblanc đi? Tôi thấy Leblanc quá đáng sợ ở đường giữa."

Morello cũng khẳng định về việc giảm sức mạnh Leesin và Pantheon:

"Chúng tôi đã quyết định trả lại sức mạnh của Leesin trừ việc phải thay đổi "Hộ thể/Kiên Định". Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi và muốn "Thầy Tu Mù" vẫn là một con quái vật trong rừng như Vi hay Elise.

Còn về Pantheon, đó mới chỉ là thử nghiệm trên máy chủ PBE và điều đó không chắc chắn xảy ra. Chúng tôi sẽ còn nghiên cứu và tiếp tục thay đổi cho tới khi cảm thấy là tốt nhất."

 

Tổng kết

Có thể nói lời hồi đáp của Ryan "Morello" Scott đã phần nào làm dịu đi những lo âu của người chơi Liên minh huyền thoại. Nhưng thực sự, Morello và đồng nghiệp đã có một khoảng thời gian làm việc không thực sự tốt, đưa ra những hành động quá mạnh tay dẫn đến việc "giết chết" những vị tướng mà người chơi yêu thích. Lần lượt những Jarvan IV, Riven... đã dần biến mất khỏi Chiến trường Công lý.

 

(Ảnh: Riot Games)

Có thể là quá sớm để trách móc nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh của người hâm mộ dành cho "giới thượng tầng" của Riot Games để họ có trách nhiệm hơn trong việc đưa ra một quyết định nào đó. Hi vọng họ sẽ lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người chơi nhằm mang đến sự cân bằng tốt nhất đến cho Liên minh huyền thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.