LMHT: Nắm bắt vị trí mọc của 'cây lạ' để trở thành Thần Rừng của mùa giải 2017

20/10/2016 18:00 GMT+7

Khi trận đấu bắt đầu, Hạt Thông Nổ và Hoa Soi Sáng sẽ mọc đầu tiên.

Như các bạn đã biết về hệ thống thực vật mà Riot Games chuẩn bị thêm vào bản đồ Summoner’s Rift trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng hiện tại mọi người vẫn còn rất mù mờ về vị trí, thời gian, cách thức mọc, ..., thế nên bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về các loại thực vật mới trong tiền mùa giải 2017.

Nhưng trước khi đi vào chi tiết, Riot Games cũng giải thích một số lý do tại sao phải phân chia vị trí mọc của 3 loại cây Hạt Thông Nổ, Hoa Soi Sáng và Quả Phục Hồi.

  • Khuyến khích việc kiểm soát bản đồ và tầm nhìn bằng cách cung cấp các mục tiêu nhỏ trong khu vực rừng.
  • Cung cấp một số trường hợp giao tranh độc đáo và thưởng cho những người chơi nào thích ứng với sự thay đổi này.
  • Tránh những lối đi rừng lặp lại, khiến trò chơi trở nên thú vị hơn.
  • Mỗi loại cây sẽ có thời gian hoặc vị trí cụ thể, từ đó giúp người chơi có thể đưa ra kế hoạch kiểm soát những mục tiêu này tốt hơn.

Thời gian đầu trận

[mecloud]sQqamT47Aj[/mecloud]

Xuyên suốt thời gian trận đấu diễn ra, có rất nhiều vị trí mà các loại cây có thể mọc. Theo dự định, khu vực màu đỏ - 4 phần của khu rừng - sẽ là vị trí của Hạt Thông Nổ. Khu vực màu xanh da trời - một vài vị trí cụ thể đặt gần khu vực tiếp giao với sông - sẽ là vị trí của Hoa Soi Sáng. Khu vực màu xanh lá cây - mọc tại khu vực sông - sẽ là vị trí của Quả Phục Hồi.

Trong suốt thời gian đầu trận, các loại cây sẽ có thời gian và vị trí xuất hiện cụ thể. Vì thế sau một vài lần đi rừng, người chơi sẽ biết được một số vị trí cụ thể của từng loại cây xuất hiện trong thời gian đầu trận. Và khi trận đấu kéo dài, vị trí xuất hiện của các loại cây này sẽ trở nên khó đoán hơn.

Khi trận đấu bắt đầu không lâu, Hạt Thông Nổ và Hoa Tầm Nhìn sẽ xuất hiện tại những vị trí cố định này.

Một khi cây chuẩn bị mọc, đầu tiên sẽ xuất hiện hạt giống và 30 giây sau mới có thể mọc lại được. Một khi cây bị phá hủy sẽ để lại xác cây trong vòng 30 giây, giúp người chơi biết rằng cây này đã được sử dụng trước đó. Tuy nhiên người chơi không thể biết được tình trạng cây đã xuất hiện hoặc đã sử dụng hay không , trừ khi nào có tầm nhìn của cây đó.

Vị trí cụ thể từng loại cây

Hạt Thông Nổ đầu trận

Hạt Thông này sẽ nằm ở những vị trí giúp người chơi có thể nhảy tới những bãi lính rừng và tới đường khu vực sông. Bởi vì tầm quan trọng của chiến thuật này, Riot Games muốn những vị trí này trở nên cố định để mọi thành viên trong trận đấu biết rõ để có thể lên kế hoạch đối phó. Thời gian mọc lại Hạt Thông tiếp theo là từ 3 - 4 phút.

Hoa Soi Sáng

Hoa này sẽ giúp người chơi có thể kiểm soát tầm nhìn của bản đồ bằng cách phát hiện đối phương và mắt. Tuy nhiên mỗi khu vực rừng (trong 4 khu vực) chỉ có một Hoa Soi Sáng mà thôi. Thời gian mọc lại của Hoa Soi Sáng là khoảng 4 - 6 phút.

Những dấu tròn màu xanh được đánh dấu S sẽ mọc sau khi trận đấu diễn ra được vài phút.

Hạt Thông Nổ cuối trận

Khi trận đấu được kéo dài, các Hạt Thông Nổ sẽ mọc ở những vị trí khác xa so với ban đầu. Những vị trí của hạt này sẽ giúp những pha giao tranh vào thời gian cuối trận trở nên hấp dẫn hơn. Theo dự kiến, mỗi khu vực rừng sẽ có 2 Hạt Thông Nổ và thời gian hồi là khoảng 4 - 6 phút.

Những dấu tròn màu đỏ được đánh dấu S sẽ mọc sau khi trận đấu diễn ra được vài phút. Còn những dấu tròn được đánh dấu L sẽ mọc khi trận đấu kéo dài tới cuối trận.

Quả Hồi Phục tại sông

Bởi vì cả 2 đội đều có thể giành được loại quả này, thế nên mỗi khi ăn quả hồi máu sẽ bị làm chậm, khiến đối phương có thêm thời gian phản ứng. Thời gian mọc lại của Quả Hồi Phục là từ 4.5 đến 6.5 phút.

Những dấu tròn màu xanh lá cây được đánh dấu L sẽ chỉ mọc khi trận đấu kéo dài tới cuối trận.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến tiền mùa giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.