LMHT: Nếu muốn leo rank Kim Cương, bạn hãy thử những 'build dị' sau đây

22/06/2016 20:01 GMT+7

Kog’Maw Đi Rừng, Ahri Xạ Thủ... là những lối chơi khá 'độc và lạ' đang được yêu thích cực kỳ trong đấu xếp hạng phiên bản 6.12.

Trước đây, những lối chơi “dị” này đã từng làm mưa làm gió trong quá khứ của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Mặc dù đã lỗi thời, nhưng nếu đối phương không có kinh nghiệm đối đầu với những vị tướng này thì kể cả hạng kim cương cũng sẽ “ăn hành” ngập mặt lúc nào không hay.

Lưu ý: Hãy sử dụng lối chơi này một vài lần trước khi đem vào đấu xếp hạng để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Kog’Maw Đi Rừng

Kể từ khi trang bị Cuồng Đao Guinsoo, Phù Phép Huyết Đao được thay đổi và Đao Tím được giảm giá tiền, Kog’Maw đi rừng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thông thường, nếu bị những vị tướng cơ động và nhiều sát thương như Lee Sin, Kindred hay Graves cướp rừng thì hắn ta sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Nhưng nếu biết cắm mắt đầy đủ và né tránh đúng lúc thì giai đoạn đầu trận sẽ dễ thở hơn.

Khi bắt đầu trận, lần lượt tăng kĩ năng W E W Q và tận dụng Cao Xạ Ma Pháp (W) để dọn rừng một cách nhanh nhất. Sau đó, cố gắng farm được trang bị Đao Đụng Độ: Huyết Đao và Giày Cuồng Nộ trước tiên để làm "vốn" trước khi lên những trang bị khác. Trong giao tranh, bạn sẽ phải giữ vị trí và gây sát thương chả khác gì một Xạ Thủ chính thống cả, chỉ khác là bạn có khả năng “bào máu” các mục tiêu lớn với tốc độ “ánh sáng” mà thôi.

Amumu Đường Trên

Nếu đánh giá sơ bộ thì Amumu đường trên cũng chẳng khác Zac là bao cả, với việc lên toàn những trang bị đỡ đòn. Cho dù có bị thọt hay không, chỉ cần sử dụng kĩ năng Quăng Dải Băng (Q)Lời Nguyền Của Xác Ướp U Sầu (R) chính xác là người chơi đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Nếu trận đấu càng kéo dài thì Amumu chỉ càng mạnh hơn với khả năng đỡ đòn rất tốt và gây sát thương theo vùng.

Nội tại Cú Đập Nguyền Rủa giảm 15/20/25 kháng phép của mục tiêu bị Amumu đánh thường, kết hợp rất tốt với trang bị Giáp Lửa nên hãy lên trang bị này trước nhé. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đầu trận hắn ta sẽ rất yếu thế khi phải đối đầu với những vị tướng tay dài hay cấu máu từ xa như Maokai, Ekko, Vladimir, ... Thế nên thỉnh thoảng hãy kêu gọi đồng đội đi rừng hoặc đường giữa gank giúp trong thời gian khó khăn này.

Blitzcrank Đường Trên

Nghe có vẻ khá buồn cười, thế nhưng Blitzcrank lại là một trong những vị tướng đánh đường trên cũng khá lợi hại đấy. Thế mạnh của lối chơi “dị” này đến từ kĩ năng Đấm Móc (E), gây 100% sát thương vật lý cộng thêm. Chưa kể, nếu lên đủ số năng lượng thì hắn ta sẽ được cộng thêm rất nhiều giáp máu đấy.

Trong giao tranh tổng, các bạn đóng vai trò là người lao thẳng vào đội hình đối phương và “lùa” những mục tiêu quan trọng ra xa đội hình. Và tương tự như Amumu, hắn ta sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với tướng cấu máu từ xa vì bộ kĩ năng chỉ mạnh khi đánh cận chiến mà thôi. Nhưng khi đối đầu với những tướng đánh gần như Renekton, Vi, ... thì Blitzcrank chẳng ngán ai cả.

Ahri Xạ Thủ

Với bộ kĩ năng không liên quan tới STVL, cô nàng hồ ly 9 đuôi này sẽ cần những trang bị tăng tốc độ đánh là chủ yếu. Những trang bị Tam Hợp Kiếm, Kiếm Ma Youmuu và Gươm Của Vua Vô Danh sẽ phù hợp nhất, nhưng tất nhiên ít nhất cũng phải lên trang bị sát thương như Vô Cực Kiếm hay Huyết Kiếm để có lượng sát thương tốt nhé.

Điểm mạnh là đường dưới của bạn sẽ mạnh hơn đối phương trong giai đoạn đầu trận, vì Ahri có kĩ năng khống chế và gây sát thương đầu trận tốt hơn những Xạ Thủ khác. Ngoài ra, đối phương rất khó bắt được một khi bạn đã có kĩ năng Phi Hồ (R). Tuy nhiên, điểm yếu chết người của cô nàng này là thời gian giữa trận và cuối trận sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Thế nên hãy cố gắng “đì đọt” đối phương triệt để, nhằm khiến Xạ Thủ đối phương khó có cơ hội “xanh” lại nhé.

Nocturne Đường Giữa

Có khả năng tiếp cận đối phương từ xa bằng Hoang Tưởng (R), cộng với tốc độ di chuyển tăng thêm từ Hoàng Hôn Buông Xuống (Q) và làm hoảng loạn đối phương với Nỗi Kinh Hoàng Tột Độ (E) khiến mục tiêu hiếm khi có cơ hội chạy thoát khỏi tay hắn ta. Còn nếu mục tiêu chống bằng một kĩ năng khống chế, Bóng Đen Bao Phủ (W) sẽ là công cụ tuyệt hảo để chặt đức niềm hy vọng cuối cùng của họ.

Thông thường, chỉ cần các bạn thực hiện kĩ năng đúng như thứ tự như trên là ổn. Vả lại, đường giữa cũng là vị trí giúp hắn có thể đi gank hầu như tất cả mọi đường. Và cái gì cũng có 2 mặt, nếu hắn ta có khả năng truy đuổi con mồi rất tốt thì trong giai đoạn đầu trận hắn ta lại rất yếu thế trước các Pháp Sư đường giữa. Cách duy nhất để sống sót trước khi đạt được cấp độ 6 là cố gắng farm trong trụ và sử dụng chiêu Q để ăn lính từ xa mà thôi.

[mecloud]ZiTmoLkCcf[/mecloud]

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng những lối chơi “dị” trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.