LMHT: Những bí mật 'kinh hoàng' về gã Nghệ Sĩ Tử Thần - Jhin

27/10/2016 18:00 GMT+7

Trong đó, bí mật đặc biệt nhất là Jhin bị ám ảnh bởi con số 4, khi chiêu Q và R bắn 4 phát, chiêu W và E tác dụng lên mục tiêu trong 4 giây.

Trong khoảng thời gian gần đây, Jhin đang được xem là một trong những Xạ Thủ được rất ưa chuộng tại đường dưới với khả năng hạ gục mục tiêu từ khoảng cách rất xa bằng Sân Khấu Tử Thần (R). Tuy nhiên về cốt truyện, ngoài việc biết rằng Jhin là một nghệ sĩ tử thần thì mọi người lại không biết sâu xa về vị tướng này. Bài viết này sẽ đưa ra một số thông tin thú vị về vị tướng cực kì độc đáo này trong Liên Minh Huyền Thoại.

Thiết kế ban đầu

Trước đây, Jhin Cao Bồi được xem là trang phục mặc định

Trong giai đoạn phát triển, Jordan ‘Wrekz’ Anton là người phụ trách thiết kế vị tướng này (người đã tạo ra Braum và Kindred). Thật ra, trang phục Jhin Cao Bồi là trang phục mặc định với ý tưởng là một gã cao bồi nửa người nửa máy có tên gọi là Dead Eye. Tất nhiên các chiêu thức cũng khác nhau, ví dụ như chiêu Q có thể hạ gục Zed khi đầy cây máu nên tất nhiên phải được sửa lại, hay chiêu W có thể khiến đối phương lộ diện từ xa kể cả khi đã bị khuất tầm nhìn. Thú vị hơn, nội tại Đồng Nguyên Ấn của Kindred trước đây đã từng là của Jhin. Tuy nhiên sau này, Riot Games đã cho August ‘gypsylord’ Browning (người đã thiết kế Vi, Jinx, Gnar và Ekko) thiết kế và bộ chiêu thức đã thay đổi như hiện tại.

Lồng tiếng

Quinton Flynn cùng những nhân vật đã lồng tiếng trước đó

Jhin được lồng tiếng bởi Quinton Flynn, người đã lồng tiếng hoàng tử Kael’thas Sunstrider của tựa game World of Warcraft, chú gấu Kon của phim hoạt hình Bleach, cùng một số nhân vật trong Call of Duty, Teen of Titans và Avatar: The Last Airbender.

Số 4 ‘thần thánh’

Phần trang trí gần cò súng có 4 vạch

4 viên đạn cùng 4 vạch

Có vẻ như ‘Gypsylord’ đã biến Jhin thành một nhân vật cuồng số 4 khi hắn có rất nhiều điều liên quan tới con số này. Ví dụ như nội tại và chiêu cuối của Jhin có 4 phát bắn, chiêu Q nảy 4 lần, chiêu W và E ảnh hưởng lên mục tiêu trong 4 giây. Khi sử dụng lệnh khiêu khích (Ctrl+2), khẩu súng của Jhin bắn 4 viên đạn, phần trang trí gần cò súng có 4 vạch. Kể cả trong cốt truyện cũng có sự hiện diện của con số này: Jhin sẽ giết 4 người trong mỗi quốc gia, mỗi khi hắn được nhận hợp đồng.

Điệu nhảy của Jhin

Điệu nhảy của Jhin bắt nguồn từ điệu nhảy của người Cáp-Ca với tên gọi Lezginka. Tuy nhiên theo thông tin được biết, mỗi khu vực có mỗi một cách nhảy khác nhau nên trong video so sánh dưới đây không trùng khớp cho lắm.

[mecloud]iJCi5PrKZD[/mecloud]

Đặc điểm nhận dạng

Jhin có một số đặc điểm nhận dạng khác thú vị. Ví dụ như mắt của gã Nghệ Sĩ Tử Thần là màu xanh, tuy nhiên không rõ lý do tại sao hình nền của Jhin lại có mắt màu nâu. Bởi vì khi người chơi sử dụng lệnh cười và tháo mặt nạ trong chốc lát, người chơi có thể thấy đôi mắt xanh của hắn ta. Jhin tự tạo cho mình những viên đạn ma thuật. Tên đầy đủ của Jhin có nghĩa là tuyệt đỉnh (tạm dịch từ golden excellence) theo tiếng Ai Cập Cổ. Và món ăn ưa thích của hắn là ... bánh bao hấp.

Lối chơi trong game

Những người chơi khác có thể dịch chuyển tới bẫy của Jhin, vì vậy người chơi có thể sử dụng chiêu thức này để ‘chữa cháy’ cho những lúc hết mắt. Chiêu R của Jhin có kèm hiệu ứng hút máu phép, khiến đây trở thành chiêu thức duy nhất có thể kích hoạt hút máu phép cho đòn đánh chí mạng trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra, người chơi cần lưu ý rằng những phát bắn từ chiêu cuối của Jhin sẽ xa hơn hình ảnh hiển thị đôi chút vì vậy đôi lúc có thể bắn những mục tiêu ngoài tầm nhắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.