LMHT: 'Những cái nhất' của Mid-Seasonal Invitational 2016

09/05/2016 16:31 GMT+7

Mid-Season Invitational 2016 chắc chắn là giải đấu hấp dẫn và nhiều bất ngờ nhất trong vài năm trở lại đây. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua "những cái nhất" của giai đoạn vòng bảng giải đấu này...

Vậy là vòng bảng giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) 2016 của game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã kết thúc với 4 đội tuyển lọt vào vòng trong, đó là Royal Never Give Up (RNG), Counter Logic Gaming (CLG), Flash Wolves (FW) và cuối cùng là SKT Telecom T1 (SKT).

[mecloud]urdyuE0fhn[/mecloud]

Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất - Alistar: 88.9%

Với 9 lần được chọn và 8 trận thắng, Alistar là vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trong số những vị tướng được sử dụng tại giải đấu. Thực tế thì Alistar chỉ đứng ở vị trí thứ 2 sau Twitch (100% thắng), tuy nhiên, Chuột Chít chỉ được lựa chọn đúng 3/30 trận đấu, do đó không được tính.

Được 'tin dùng' nhất - Kindred: 100%

Mặc dù vị Thợ Săn Vĩnh Hằng bị giảm sức mạnh tại phiên bản 6.9, tuy nhiên giải đấu MSI lại chỉ sử dụng phiên bản 6.8 thế nên Kindred vẫn còn được ưu ái như xưa. Với khả năng “nhảy” 2 giây mỗi lần khi sử dụng Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q) trong khu vực của Sói Cuồng Loạn (W), rất khó có thể bắt vị tướng này đứng yên một chỗ được. Chưa kể Cừu Cứu Sinh (R) giúp hắn và đồng đội không thể chết cũng là lý do mà tại sao hắn ta lại trở thành vị tướng “không cấm là chọn”.

Vị tướng tệ nhất - Zed: cấm 7, chọn 3, tỉ lệ thắng 0%.

Nước mắt thành sông, 'thời oanh liệt nay còn đâu'?

Với sự phổ biến về những vị tướng đỡ đòn như hiện tại, những vị tướng Sát Thủ rất khó có chỗ đứng của mình tại khu vực đường giữa. Sau 3 trận được chọn, tỉ số KDA của vị Chúa Tể Bóng Tối này chỉ vỏn vẹn 1.6 mà thôi. Có thể nói rằng vị tướng đã làm nên tên tuổi của Faker giờ đây đã không phù hợp với meta tại đường giữa nữa.

Tuyển thủ có KDA cao nhất - mlxg (RNG): 9.71

Đúng như mong đợi, thành viên đi rừng của đội tuyển Trung Quốc đã-từng-khiến-cho-Faker-khóc-thét trong ngày thi đấu thứ 2 có chỉ số cao nhất. Với phong cách thi đấu “hủy diệt” anh ta đã góp phần không nhỏ trong 80% tỉ lệ thắng của RNG.

[mecloud]REQbBxOXgq[/mecloud]

Tỉ lệ chết trung bình cao nhất - Naru (SUP): 4

Cứ trung bình mỗi trận, thành viên đi đường giữa của đội tuyển SuperMassive lại bị hạ gục 4 lần. Đối với một đội tuyển được đánh giá thấp kể từ trước khi giải đấu bắt đầu, không có gì khó hiểu khi anh ta lại bị “củ hành” nặng nề như vậy. Tuy nhiên thông qua giải đấu lần này, mong rằng Naru có thể học hỏi nhiều hơn kinh nghiệm từ những người đi đường giữa đẳng cấp thế giới và cải thiện kĩ năng của mình.

Đội tuyển 'hứng gạch' nhiều nhất: G2 eSports

Hủy diệt Fnatic và Origen - hai ông lớn Châu Âu - G2 eSports được đánh giá là mạnh ngang ngửa những người Hàn Quốc và Trung Quốc, thậm chí vị trí ứng cử viên thứ 3 cho chức Vô địch MSI 2016 cũng được dành cho đội tuyển này. Tuy nhiên sau 10 trận đấu ở vòng bảng, G2 eSports chỉ giành được đúng hai trận thắng và đành xách vali về nước trong sự kỳ thị chê bại của cộng đồng hâm mộ châu Âu.

Giá như G2 có thể thể hiện được nhiều hơn

Trên đây là một vài điểm 'nhất' mà MSI 2016 đã mang đến cho cộng đồng hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới. Thanh Niên Game sẽ trở lại trong các bài viết tiếp theo, khi vòng Bán Kết MSI 2016 bắt đầu

*Tất cả chỉ số được cung cấp bởi eSportspedia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.