LMHT: Những cặp đôi Xạ Thủ và Hỗ Trợ thống trị phiên bản 6.14

14/07/2016 12:17 GMT+7

Trong đó, cặp đôi Kog'Maw - Lulu, Jhin - Leona và Caitlyn - Braum là nổi bật nhất.

Với sự thay đổi về sức mạnh của các tướng Hỗ Trợ phiên bản 6.13 và 6.14 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), sự thay đổi nhân sự tại đường dưới ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Bài viết này sẽ liệt kê những vị Xạ Thủ và Hỗ Trợ nào nên đi cùng nhau để tận dụng hết sức mạnh của mỗi cặp đôi tại đường dưới.

Kog’Maw và Lulu

Có thể nói rằng đây là cặp đôi đang nổi nhất tại khu vực đường dưới kể từ khi Lulu được thay đổi sức mạnh tại 6.13. Trước đây, kĩ năng Biến Hóa (W) của Pháp Sư Tinh Linh giúp mục tiêu đồng minh tăng tốc độ di chuyển khá tốt. Kể từ khi kĩ năng được thay đổi và có thêm khả năng tăng 15/20/25/30/35% tốc độ đánh, vị tướng này trở nên cực kì hữu dụng đối với Xạ Thủ nói chung và Kog’Maw nói riêng.

[mecloud]knvVcdz5q8[/mecloud]

Mặc dù Kog’Maw kém cơ động nhất trong số những vị tướng Xạ Thủ, nhưng khả năng gây sát thương của vị tướng này là cực kì khủng khiếp. Khi kích hoạt kĩ năng Cao Xạ Ma Pháp (W) cộng với khả năng đánh nhanh từ chiêu Biến Hóa của Lulu, Kog’Maw có thể “bào” máu đối phương với tốc độ ánh sáng. Ngoài ra, kĩ năng Khổng Lồ Hóa (R) luôn sẵn sàng nếu đối phương có ý định lao vào để vị Xạ Thủ yên tâm gây hàng tấn sát thương lên đội hình đối phương.

Jhin và Leona

Khi kết hợp với nhau, 2 vị tướng này có thể “sốc sát thương” rất tốt trong suốt giai đoạn của trận đấu. Kể cả Jhin và Leona đều có khả năng trói chân hoặc làm choáng, gây rất nhiều khó khăn cho đối phương. Thông thường, Leona sẽ lao vào mục tiêu với Thiên Đỉnh Kiếm (E) và dùng Khiên Mặt Trời (Q) để làm choáng đối phương. Tiếp đó, Jhin liên tục sử dụng Lựu Đạn Nhảy Múa (Q)Nét Vẽ Chết Chóc (W) để gây sát thương.

[mecloud]Cne0VqwiGk[/mecloud]

Kể từ cấp độ 6 trở về sau, cặp đôi này sẽ trở nên “bá đạo” hơn bao giờ hết. Leona chỉ cần sử dụng Thái Dương Hạ San (R) làm choáng hoặc ít nhất là làm chậm mục tiêu, đồng thời Jhin sử dụng Sân Khấu Tử Thần (R) để kết thúc đối phương từ xa một cách an toàn. Và đây có lẽ là combo bá đạo nhất của cặp đôi đường dưới trong phiên bản 6.14.

Twitch và Taric

Không quá mạnh mẽ như 2 cặp đôi đã đề cập ở trên, tuy nhiên khả năng gây bất ngờ cho đối phương của Twitch và Taric rất tốt. Khi chú Chuột Thành Tinh sử dụng Đột Kích (Q) và áp sát đối phương, đồng thời Tấm Khiên Valoran kích hoạt Chói Lóa (E) để làm choáng mục tiêu. Một khi dính chiêu, đối thủ sẽ bất ngờ trước đòn đột kích “có một không hai” và khó có cơ hội phản công hay chạy thoát được.

Combo này sẽ khiến đối phương bất ngờ và dễ bị hạ gục hơn.

Ngoài ra, Taric cũng nổi tiếng với khả năng bảo vệ Xạ Thủ bằng kĩ năng Vũ Trụ Rạng Ngời (R) giúp mục tiêu bất tử trong vòng 2.5 giây. Khi vào giao tranh tổng, Twitch nên tự tin “xả đạn” vào đối phương vì hậu phương đã có vị tướng Hỗ Trợ đầy nam tính của xứ Valoran lo liệu.

Miss Fortune và Sona

Đã từ lâu, Miss Fortune và Sona đã khá nổi tiếng tại đường dưới từ cuối mùa 5 và đầu mủa 6 nhưng sau này dần mất tích vì thua kém so với những vị tướng khác. Tới phiên bản 6.14, Sona đã được thay đổi lại và mạnh hơn trước khá nhiều khiến cặp đôi này có đất diễn hơn trong meta hiện tại. Thế mạnh của cặp đôi này là cấu rỉa máu liên tục từ xa, bằng Bắn Một Được Hai (Q), Mưa Đạn (E) của Miss Fortune và Anh Hùng Ca (Q) của Sona.

[mecloud]b69xsxWKyv[/mecloud]

Tuy nhiên khắc chế cứng của cặp đôi này là những vị tướng có khả năng áp sát hoặc làm choáng tốt như Braum, Thresh hay Leona. Vì cả 2 không có bất kì kĩ năng làm choáng hay tẩu thoát cả, một khi đối phương lao vào chỉ còn cách “mạnh ai nấy chạy” để bảo toàn mạng sống mà thôi. Nhưng nếu biết giữ vị trí tốt cũng như biết cách sử dụng chiêu cuối hợp lý trong giao tranh, cặp đôi này sẽ trở nên cực kì khó chịu và đáng sợ.

Caitlyn và Braum

Tương tự như Jhin và Leona, Caitlyn và Braum cũng tỏ ra cực kì hiệu quả trong việc làm choáng và trói chân đối phương. Chỉ cần Braum sử dụng Tuyết Tê Tái (Q) và làm choáng bằng nội tại Đánh Ngất Ngư, đồng thời Caitlyn đặt Bẫy Yordle (W) trói và liên tục tấn công thì mục tiêu khó có thể sống sót trước combo này. Ngoài ra, nếu người chơi sử dụng lối chơi Caitlyn tối đa chiêu đặt bẫy cũng khiến đối phương gặp nhiều khó khăn lên đối phương trong lúc lấy mục tiêu lớn (Rồng, Baron), tấn công cũng như phòng thủ.

Braum sẽ là vị tướng bảo kê Caitlyn rất tốt.

Vào giao tranh, nếu bất kì vị tướng nào muốn “lấy mạng” Caitlyn đều phải bước qua bức tường vĩ đại Braum. Với khả năng làm choáng, hất tung và che chắn những chiêu thức từ xa, đối phương sẽ khá vất vả nếu muốn hạ gục Cảnh Sát Trưởng Piltover.

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng những cặp đôi này trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.